บอร์ด กกท. ที่นำโดย “บิ๊กป้อม” ถอยกรูด เมื่อปัญหารุมเร้า โดยเฉพาะรัฐบาลกำลังเปลี่ยนมือ และเงินยังไม่ได้อนุมัติ จึงมีมติแจ้งยกเลิกการเป็นเจ้าภาพ เอเชียนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยขอเป็นเจ้าภาพเองในปลายปีนี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท) โดยมี “บิ๊กป้อม” พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะประธานกรรมการ บอร์ด กกท.เป็นประธาน เมื่อวันที่ 31 พ.ค.2566 มีมติที่น่าสนใจจากการประชุมครั้งนี้ คือ การที่มีมติของบอร์ด กกท.ที่จะขอยกเลิกการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน กีฬาเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ ซึ่งกำหนดไว้ เป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่กรุงเทพและชลบุรี ซึ่งมีการเตรียมงานไปมากพอสมควร โดยได้มอบหมายให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นำเรื่องสู่การขอความเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีในมตินี้ และจากนั้นก็ประสานไปยังคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อให้แจ้งการขอยกเลิกการจัดการแข่งขัน ไปยังสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียหรือ โอซีเอ หรือ อาจจะเป็นการขอเลื่อน เพื่อให้ทางประเทศซาอุดีอารเบีย ที่จะเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬานี้ครั้งที่ 7  ได้จัดในปี 2568 ที่กรุงริยาด ได้จัดก่อน แล้วประเทศไทยค่อยขอจัดต่อจากประเทศซาอุฯ ในปี 2570 อีกครั้งหากไม่มีชาติใดรับจัด

  ซึ่งเหตุผลของการขอยกเลิกหรือการเลื่อนของบอร์ด กกท.นั้น ได้มองว่าประเทศไทยอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านรัฐบาล ทำให้เกิดปัญหาการเตรียมงานสะดุด โดยเฉพาะเรื่องของการอนุมัติการสนับสนุนเงินจากงบของรัฐบาล ที่พอดีอยู่ในช่วงสูญญากาศของรัฐบาลที่กำลังรักษาการอยู่นี้ ไม่สามารถอนุมัติวงเงินที่ขอให้ได้ และหากจะชัดเจนต้องรอความเห็นชอบการจัด และอนุมัติวงเงินในการจัดจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือรอรัฐบาลชุดใหม่ ที่ต้องรอเวลาอีกนานพอสมควร และนอกจากนี้ยังไม่สามารถขอสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติได้อีกด้วย เมื่อเจอปัญหารุมเร้า ที่ไม่มีความแน่นอน ประกอบกับมีการเร่งจากทาง โอซีเอ เมื่อวันที่ 29 พ.ค.2566 ที่ผ่านมา ให้ไทยดำเนินการด้านต่าง ๆ อย่างเร่งด่วน พร้อมทั้งแจ้งการดำเนินการทั้งหมดไปให้ทราบ ท้ายสุดบอร์ด กกท.จึงมีมติเห็นควรที่จะขอยกเลิกหรือเลื่อน โดยให้คณะกรรมการโอลิมปิคไทย ติดต่อแจ้งมตินี้ไปยัง โอซีเอ เป็นการด่วนดังกล่าว

  สำหรับมหกรรมกีฬานี้ ไทยได้มีการขอเลื่อนการจัดมาแล้วครั้งหนึ่งเนื่องจากเจอปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัส โควิด-19 มาแล้ว จากเดิมที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในปี พ.ศ.2564 และเลื่อนมาเป็น พ.ศ.2566 จนกระทั่งมาถึงบัดนี้ที่เตรียมแจ้งขอยกเลิกหรือเลื่อนไปรับอีก 4 ปีข้างหน้า ที่หมายถึงว่าหากจะรับอีกครั้งก็ต้องรอรัฐบาลใหม่พิจารณาเห็นชอบอีกครั้ง.

RANDOM

กลุ่มทรู มอบ “ซิมโรมมิ่งทรูมูฟ เอช” โทรฟรี เน็ตฟรี! อันลิมิตให้ทัพนักข่าวไทยรายงานสดเกาะติดทุกสถานการณ์นักกีฬาไทยแบบเรียลไทม์ พร้อมดูแลสุขภาพผ่านแอปหมอดี ตลอดศึกซีเกมส์ และอาเซียน พาราเกมส์ ที่กัมพูชา

งบกว่า 250 ล้านบาท สำหรับเก็บตัวนักกีฬาไทย เตรียมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาเชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 6 ปลายปีนี้มีในมือครบแล้ว ทุกสมาคมเริ่มเก็บตัว 1 ก.พ.นี้ได้เลย

ศูนย์การจัดการทรัพยากรของมหาวิทยาลัย จุฬาฯ ขยายเวลารับสมัคร “เจ้าหน้าที่วิเคราะห์ (ระบบคอมพิวเตอร์)” จำนวน 2 อัตรา ปฏิบัติงานในกลุ่มงานบัญชีและการเงิน ตั้งแต่บัดนี้ – 26 ก.ค. 66

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!