มูลนิธิทีทีบี ชวนน้อง ๆ มัธยมศึกษาร่วมประกวดโครงงาน ‘เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่’ ชิงถ้วยพระราชทานฯ และทุนการศึกษา หมดเขตรับสมัคร 16 กรกฎาคม นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิทีทีบี จัดประกวดโครงงาน เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่ ครั้งที่ 52 ประจำปี 2567  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ที่มุ่งจุดประกายให้เยาวชนและชุมชน เสริมสร้างสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคมไทย โดยในปี 2567 ได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ให้เยาวชนเข้าใจถึงความหมายของการข่มเหงรังแก (bully) ผลกระทบ และแนวทางการแก้ไข การป้องกันตัวเองจากการถูกข่มเหงรังแกอย่างต่อเนื่อง ด้วย “การประกวดโครงงาน” โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้รวมกลุ่มกันสร้างสรรค์โครงงานเพื่อร่วมรณรงค์ ภายใต้ชื่อ โครงการ เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี ครั้งที่ 52 ประจำพุทธศักราช 2567 ในหัวข้อ “เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้โรงเรียนสามารถส่งโครงงานรอบคัดเลือกได้ด้วยการนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอ ความยาวไม่เกิน 5 นาที ส่งให้คณะกรรมการพิจารณา และโครงงานที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้รับทุนไปดำเนินโครงงานจริง แล้วในรอบชิงชนะเลิศจะได้นำผลการทำโครงงานกลับมานำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการต่อไป

ประเภทการประกวด แบ่งระดับผู้เข้าประกวดเป็น 2 ระดับ คือ

1. ระดับ ม.1 – ม.3
2. ระดับ ม.4 – ม.6 และ ปวช.
การประกวดทั้ง 2 ระดับ เป็นการประกวดประเภททีม ๆ ละ 5-7 คน แต่ละโรงเรียนสามารถส่งประกวดได้ ไม่เกิน 3 ทีม
*หมายเหตุ สำหรับผู้เข้าประกวด ปี 2567 ไม่สามารถนำโครงงานเดิมที่ส่งประกวดในปี 2566 มาพัฒนาต่อยอดใหม่ได้

คุณสมบัติผู้สมัคร

1. นักเรียนทั้งชายและหญิงกำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา ในสถาบันการศึกษาทั่วประเทศที่มีความสนใจในการสร้างสรรค์โครงงานนำเสนอโครงงานรอบคัดเลือกผ่านวิดีโอ ความยาวไม่เกิน 5 นาที
2. ศึกษาอยู่ในโรงเรียน หรือ สถาบันการศึกษาพิเศษที่จดทะเบียนกับกระทรวงศึกษาธิการ โดยผู้บริหารสถาบันการศึกษารับรองว่ากำลังศึกษาอยู่ในปัจจุบัน
3. ขอความร่วมมืองดส่งนักเรียนที่เคยได้รับรางวัลชนะเลิศในนามสถาบันเดิม เข้าประกวดในระดับเดิม

ขั้นตอนการสมัครและเงื่อนไข

เปิดรับใบสมัครพร้อมส่งรายละเอียดใบสมัคร ภายในวันอังคารที่ 16 กรกฎาคม 2567 เวลา 16.30 น. โดยโครงการฯ จะประกาศรายชื่อนักเรียนที่ส่งเอกสารเรียบร้อยในวันจันทร์ที่ 29 กรกฎาคม 2567 ทาง www.เท่อย่างไทย.com

ขอบเขตของผลงาน

1. ทีมที่เข้าประกวดต้องช่วยกันตีความโจทย์หัวข้อ “เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่” แล้วร่วมกันคิดทำโครงงาน สร้างสรรค์ และนำเสนอผลงานผ่าน คลิปวิดีโอผลงานที่มีความยาวไม่เกิน 5 นาที ด้วยการส่งลิงก์ที่ โพสต์บน YouTube จากบัญชี (account) ของสมาชิกในทีม
2. โครงงานที่ส่งเข้าประกวด จะต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ขึ้นเองใหม่ โดยไม่เลียนแบบผู้ใด หรือ ละเมิดกฎหมายว่าด้วยลิขสิทธิ์และทรัพย์สินทางปัญญา หากมีการร้องเรียนเกิดขึ้น ผู้เข้าประกวดที่ส่งผลงานประกวดต้องเป็นผู้รับผิดชอบในทุกกรณี และโรงเรียนที่เคยส่งผลงานเข้าประกวดในปี 2566 ไม่สามารถนำโครงงานที่เคยส่งประกวดมาปรับปรุงเพิ่มเติมเพื่อใช้ส่งประกวดในปี 2567 ได้
3. โครงงานต้องประกอบด้วยหัวข้อ
3.1 การตีโจทย์ วิเคราะห์ภาพรวมของปัญหาการบูลลี่ภายในโรงเรียน
3.2 หลักการ เหตุผล เป้าหมาย และวัตถุประสงค์ของโครงงาน
3.3 ประโยชน์ที่จะได้รับ ขอบเขตแผนงาน ความคิดในองค์รวม และรูปแบบรายละเอียดการดำเนินโครงงาน (โดยผู้เข้าประกวดสามารถนำเสนอแนวคิดของคนที่ถูกบูลลี่ วิธีการรับมือ และพัฒนาตนเองทั้งร่างกาย จิตใจ จนไม่ถูกบูลลี่ ในเนื้อหาโครงงาน)
3.4 ขั้นตอนการดำเนินงานภายในโรงเรียน
3.5 บทสรุปและผลที่คาดว่าจะได้จากการทำโครงงาน
4. การส่งประกวดจะต้องแนบส่งงานอัปโหลด ประกอบด้วย
4.1 ลิงก์คลิปวิดีโอที่โพสต์บน YouTube บัญชี (account) ของสมาชิกในทีม
4.2 ไฟล์ที่นำเสนอในรูปแบบ Power Point บันทึก (save) ในรูปแบบ PDF หรือ ไฟล์เนื้อหาโครงงานในรูปแบบ Word บันทึก (save) ในรูปแบบ PDF
5. สำหรับทีมที่ผ่านรอบคัดเลือก จะได้รับเงินสนับสนุนจาก มูลนิธิทีทีบี เพื่อนำแผนงานที่ร่วมกันคิด ไปปรับให้เหมาะสม แล้วนำไปปฏิบัติจริงในโรงเรียนตามโครงงานที่นำเสนอมาเป็นระยะเวลากว่า 3 เดือน โดยในระยะเวลาดังกล่าว ทีมงานสามารถปรับแผนงาน รูปแบบ ได้ตามการประเมินผลใด ๆ ก่อนการส่งผลงานเข้าประกวดรอบชิงชนะเลิศ

รางวัลการประกวด

รางวัลสำหรับสถาบันและผู้เข้าประกวด
รางวัลชนะเลิศ ระดับละ 1 รางวัล ประกาศนียบัตร และถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับละ 1 รางวัล โล่ประกาศเกียรติคุณ จาก มูลนิธิทีทีบี
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับละ 3 รางวัล โล่ประกาศเกียรติคุณ จาก มูลนิธิทีทีบี
รางวัลสำหรับทีมผู้เข้าประกวด
รางวัลชนะเลิศ ระดับละ 1 รางวัล ทุนการศึกษาทีมละ 21,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ระดับละ 1 รางวัล ทุนการศึกษาทีมละ 14,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ระดับละ 3 รางวัล ทุนการศึกษาทีมละ 7,000 บาท

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 062-070-0088 และ 062-070-0099 ในเวลาทำการจันทร์ – ศุกร์ เวลา 9.30-17.30 น.

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/Z9fR0

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/qmabe

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!