สอศ. เปิดรับสมัคร “ครูผู้ช่วย” กรณีที่มีความจำเป็นและมีเหตุพิเศษ ว.16 และ ว.17 จำนวน 624 อัตรา ดีเดย์ 7 มิ.ย.นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (กอศ.) เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เปิดรับสมัครบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งเข้ารับราชการเป็นข้าราชครูและบุคลากรทางการศึกษา ตำแหน่ง “ครูผู้ช่วย” กรณีที่มีความจำเป็นและมีเหตุพิเศษ ว.16 (เขตทั่วไป) และ ว.17 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ 4 อำเภอ ในจังหวัดสงขลา (อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และ อำเภอสะบ้าย้อย) ตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.ค.ศ. กำหนด ระหว่างวันที่ 7 – 13 มิ.ย. 67 ผ่านระบบอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ http://vec.jobthaigov.com/ ไม่เว้นวันหยุดราชการ

เลขาธิการ กอศ. กล่าวต่อว่า สำหรับ ตำแหน่ง ครูผู้ช่วย กรณีที่มีความจำเป็นและมีเหตุพิเศษ ว.16 (เขตทั่วไป) คุณวุฒิปริญญาตรี จำนวน 606 อัตรา 58 กลุ่มวิชา และ ว.17 ในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ เฉพาะจังหวัดยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ 4 อำเภอในจังหวัดสงขลา (อำเภอจะนะ อำเภอเทพา อำเภอนาทวี และอำเภอสะบ้าย้อย) คุณวุฒิปริญญาตรี จำนวน 18 อัตรา 14 กลุ่มวิชา ซึ่งรับเงินเดือนในตำแหน่ง ครูผู้ช่วย ดังนี้ 1. ผู้มีคุณวุฒิระดับปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี อัตราเงินเดือน 16,560 บาท 2. ผู้มีคุณวุฒิระดับปริญญาตรี หลักสูตร 5 ปี อัตราเงินเดือน 17,380 บาท 3. ผู้มีคุณวุฒิประกาศนียบัตรบัณฑิต ที่มีหลักสูตรการศึกษา ไม่น้อยกว่า 1 ปี ต่อจากวุฒิปริญญาตรี หลักสูตร 4 ปี อัตราเงินเดือน 17,380 บาท 4. ผู้มีคุณวุฒิระดับปริญญาตรี หลักสูตร 6 ปี อัตราเงินเดือน 18,460 บาท ซึ่งผู้สมัครมีสิทธิ์สมัครเข้ารับการคัดเลือกได้เพียง 1 กลุ่มวิชา และเลือกเขตที่สมัครได้เพียงเขตใดเขตหนึ่งเท่านั้น (ระหว่างเขตทั่วไป และในเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจ จังหวัดชายแดนภาคใต้) และเมื่อรับสมัครเสร็จสิ้นแล้ว สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา จะดำเนินการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบคุณสมบัติผู้เข้ารับการคัดเลือกต่อไป

โดยคุณสมบัติที่จะสมัครเข้ารับการคัดเลือกนั้น ปัจจุบันต้องดำรงตำแหน่ง พนักงานราชการ ลูกจ้างประจำ ครูสอนศาสนาอิสลาม วิทยากรอิสลามศึกษา พนักงานจ้างเหมาบริการ ครูอัตราจ้าง หรือ ลูกจ้างชั่วคราว ซึ่งบุคลากรดังกล่าวข้างต้น จะต้องจ้างด้วยเงินงบประมาณ หรือ เงินรายได้ของสถานศึกษา และได้รับมอบหมายให้ปฏิบัติหน้าที่สอนในสถานศึกษา สังกัด สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตามคำสั่งหรือสัญญาจ้างอย่างใดอย่างหนึ่ง หรือ รวมกันไม่น้อยกว่า 3 ปี นับถึงวันรับสมัคร ทั้งนี้ การนับระยะเวลาปฏิบัติการสอนให้นับได้ ตั้งแต่วันที่ได้รับวุฒิปริญญาตรี ที่ ก.ค.ศ. รับรอง และได้ปฏิบัติหน้าที่สอนตามสัญญาจ้าง

ซึ่งผู้ประสงค์จะสมัครสามารถสมัครทางอินเทอร์เน็ต ทางเว็บไซต์ http://vec.jobthaigov.com/ ตั้งแต่ วันที่ 7 มิถุนายน 2567 เวลา 08.30 น. ถึงวันที่ 13 มิถุนายน 2567 เวลา 24.00 น. ไม่เว้นวันหยุดราชการ และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิคัดเลือก ภาค ก และ ภาค ข ภายในวันที่ 26 มิถุนายน 2567 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ กลุ่มงานจัดการงานบุคคล 2 ipa.vec.go.th หรือ เว็บไซต์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา www.vec.go.th หรือ เว็บไซต์ vec.jobthaigov.com

เลขาธิการ กอศ. กล่าวทิ้งท้ายว่า สอศ. มุ่งสร้างบุคลากรอาชีวศึกษาที่มีคุณภาพ ตามหลักธรรมมาภิบาล พร้อมสนับสนุนบุคลากรให้ได้รับความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่การงาน ซึ่งต้องเป็นไปตามหลักเกณฑ์ต่าง ๆ เพื่อสร้างเส้นทางการทำงานที่มั่นคงให้กับบุคลากร และยังเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารงานบุคลากร และขับเคลื่อนกำลังคนอาชีวศึกษาให้มีความเข้มแข็งต่อไป

RANDOM

‘ดรามา’ เหมาเครื่องบินส่งนักกีฬาคนพิการไทยลุยศึกอาเซียนพาราเกมส์ที่กัมพูชาแล้ว “มีปัญหา” เป็นอุทาหรณ์ “ราคาถูกต้องอดทน” ด้านเลขาพาราลิมปิกไทย ขอชี้แจงบ้าง หลังโดนวิพากษ์ในการตัดสินใจหนนี้ ว่าดำเนินการเหมาะสมแล้ว

แพทย์รามา ม.มหิดล รับสมัครงาน “พี่เลี้ยง-ผู้ปฏิบัติงานกายภาพบำบัด” ทั้งนี้ ตำแหน่ง “พี่เลี้ยง” ยื่นใบสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 5 ม.ค. 67 และ ตำแหน่ง “ผู้ปฏิบัติงานกายภาพบำบัด” ยื่นใบสมัคร วันที่ 28 พ.ย. 66 – 26 ม.ค. 67

จุฬาฯ เปิดรับสมัครคัดเลือก “อาจารย์” หลายอัตรา ในคณะนิเทศศาสตร์-พาณิชยศาสตร์และการบัญชี-สถาบันภาษา ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 29 ก.พ. 67 สำหรับคณะนิเทศศาสตร์ และสถาบันภาษา ส่วนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี หมดเขตรับสมัคร 1 มี.ค. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!