มูลนิธิตั้งเซ็กกิม ให้ทุนการศึกษาระดับประถมศึกษา-มัธยมศึกษา จำนวน 90 ทุน ผู้สนใจยื่นใบสมัครขอรับทุนได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิตั้งเซ็กกิม มอบทุนทุนการศึกษาระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา สำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา และมัธยมศึกษา ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ จำนวน รวมมูลค่า 430,000 บาท ผู้สนใจยื่นใบสมัครขอรับทุนได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567

หลักการและเหตุผล
มูลนิธิมูลนิธิตั้งเซ็กกิม ก่อตั้งขึ้นโดยลูกหลานตระกูลสุพุทธิพงศ์ และพนักงานในเครือบริษัท นานมี เมื่อ พ.ศ.2550 เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของอดีตท่านประธานมูลนิธิตั้งเซ็กกิม (ทองเกษม สุพุทธิพงศ์) ผู้ก่อตั้งกิจการในเครือบริษัท นานมี ที่มุ่งหมายเกื้อกูลประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยเฉพาะการส่งเสริมดา้นการศึกษาให้แก่ผู้ยากไร้และด้อยโอกาสให้มีโอกาสด้านการศึกษาที่สูงขึ้น เพื่อพัฒนาเป็นทรัพยากรบุคคลที่มีคุณค่า และช่วยพัฒนาประเทศและสังคมในอนาคต โดยมูลนิธิมีวัตถุประสงค์ที่จะมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นิสิตและนักศึกษาทั่วประเทศที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาเป็นประจำทุกปี

ประเภทของทุน

1.1 ระดับประถมศึกษา เป็นทุนให้เปล่าสำหรับนักเรียนระดับประถมศึกษา แบบไม่ต่อเนื่อง โดยไม่มีเงื่อนไขผูกพัน จำนวน 55 ทุน ทุนละ 4,000 บาท รวมมูลค่า 220,000 บาท
1.2 ระดับมัธยมศึกษา เป็นทุนให้เปล่าสำหรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษา แบบไม่ต่อเนื่อง โดยไม่มีเงื่อนไขผูกพัน จำนวน 35 ทุน ทุนละ 6,000 บาท รวมมูลค่า 210,000 บาท

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเพื่อรับทุน

1. เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาในสถาบันการศึกษาของรัฐ
2. ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา
3. มีคะแนนเฉลี่ยสะสม ไม่ต่ำ กว่า 3.00 (ในกรณียังไม่ทราบคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับที่กำลังศึกษาอยู่นั้น ให้ใช้คะแนนเฉลี่ยสะสมถึงภาคการศึกษาสุดท้ายก่อนเลื่อนระดับชั้นนั้น ๆ)
4. เป็นนักเรียนที่มีจริยธรรม และไมเ่คยมีพฤติกรรมกระทำผิดวินัย
5. ไม่เป็นนักเรียนที่กำลังได้รับทุนการศึกษาจากมูลนิธิ หรือ สถาบันอื่นใดอยู่แล้ว

เอกสารประกอบการสมัคร

1. ประวัติผู้สมัคร(ผู้สมัครต้องใช้แบบฟอร์มที่ออกโดยมูลนิธิฯ และกรอกรายละเอียดให้ถูกต้องสมบูรณ์โดยเฉพาะที่อยู่และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับของผู้สมัคร อาจารย์ที่ปรึกษา และสถาบันการศึกษา เพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้สมัครเอง) พร้อมรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 1 ใบ
2. เรียงความหัวข้อ “ คุณธรรม……..สำคัญกับการดำเนินชีวิตอย่างไร” ที่เขียนด้วยลายมือของผู้สมัครขอรับทุนความยาว 1 หน้า กระดาษ A4
3. สำเนาทะเบียนบ้าน (พร้อมลงลายมือชื่อ และรับรองความถูกต้อง)
4. สำเนาใบรายงานผลการศึกษาของภาคการศึกษาล่าสุด (พร้อมลงลายมือชื่อ และรับรองความถูกต้อง)
5. จดหมายจากทางสถาบนัการศึกษาว่า เป็นนักเรียนที่มีความลำบากจริง และมีผลการเรียนรวมทั้งความประพฤติที่ดี สมควรได้รับทุน
6. หลักฐานอื่น ๆ เพิ่มเติม (ถ้ามี) หากเห็นว่า จะเป็นประโยชน์ในการพิจารณา เช่น เกียรติบัตร ภาพถ่ายบ้าน ฯลฯ

การดำเนินโครงการ

1. การรับสมัคร
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567 (ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ)
2. การคัดเลือกผู้รับทุน
– การพิจารณารอบคัดเลือก แต่ละโรงเรียนคัดเลือกนักเรียนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะได้รับทุนการศึกษา ให้นักเรียนกรอกใบประวัติและเขียนเรียงความด้วยตนเอง (กรณีเด็กเล็กอาจให้ผู้ปกครองช่วยกรอกใบประวัติได้) พร้อมแนบเอกสารประกอบอื่น ๆ ส่งให้เขตพื้นที่การศึกษาที่สังกัดเป็นผู้พิจารณา
– การพิจารณารอบตัดสิน คณะกรรมการมูลนิธิฯ จะพิจารณาจากใบประวัติ และเอกสารประกอบที่แต่ละเขตคัดเลือกมา ทั้งนี้ หากไม่มีผู้เหมาะสมที่จะได้รับทุนใดทุนหนึ่ง คณะกรรมการอาจงดการให้ทุนนั้นได้
3. การประกาศผล
มูลนิธิฯ จะส่งเรื่องให้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน เพื่อประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 และประกาศทางเว็บไซต์ http://www.nanmee.com
4. การมอบทุน
มูลนิธิตั้งเซ็กกิม จะจัดพิธีมอบทุนการศึกษา ณ อาคารบริษัท นานมี จำกัด ถนนสาทรเหนือ กรุงเทพฯ สำหรับกำหนดการ วัน เวลา ตลอดจนรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับทุน และค่าเดินทาง ทางมูลนิธิฯ จะแจ้งให้ทางโรงเรียนทราบ พร้อมกับรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษา
*หมายเหตุ ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเข้ารับทุน ในจังหวัดกรุงเทพฯและปริมณฑล กรุณาเดินทางเข้ารับทุนด้วยตัวเอง มิฉะนั้น ทางมูลนิธิถือว่าสละสิทธิ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ 

มูลนิธิตั้งเซ็กกิม 146 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. 10500
ติดต่อ คุณวรรณพร โทร. 02-648-8000

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!