แพทย์ ม.สยาม จับมือ ธนบุรี เสริมรัฐ ตรวจคัดกรองโรคหัวใจให้ชุมชนฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ร่วมกับ ธนบุรี เสริมรัฐ ในเครือ THG ออกหน่วยจัดกิจกรรม “EKG สัญจร” เพื่อตรวจคัดกรองโรคหัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้าแก่ชาวชุมชนคลองลัดภาชี เขตภาษีเจริญ กว่า 100 คน โดยไม่มีค่าใช้จ่าย พร้อมส่งต่อผู้ตรวจพบความผิดปกติของหัวใจไปรักษายังศูนย์หัวใจในเครือธนบุรี เสริมรัฐ ได้ตามสิทธิ์
ดร.สุวดี พันธุ์พานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เสริมรัฐ จำกัด ในเครือธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป หรือ THG เปิดเผยว่า โรคหัวใจและหลอดเลือดถือเป็นหนึ่งในภัยเงียบที่สำคัญ อาจนำมาซึ่งการเสียชีวิตแบบเฉียบพลัน ผู้ป่วยส่วนใหญ่มักไม่ทราบว่าตนเองมีความเสี่ยง เพราะไม่แสดงอาการในระยะเริ่มต้น กว่าจะรู้ตัวก็เข้าสู่ระยะอาการที่รุนแรง ทำให้ยากต่อการรักษา ด้วยความตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว ธนบุรี เสริมรัฐ พร้อมด้วย คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม นำโดย อ.ดร.เจนวิทย์ นพวรท อาจารย์ประจำคณะ และทีมนักศึกษาแพทย์ ชั้นปีที่ 3 ร่วมกับ อาสาสมัครสาธารณสุข กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรม “EKG สัญจร” เพื่อออกหน่วยตรวจคัดกรองโรคหัวใจด้วยคลื่นไฟฟ้าแก่ชาวชุมชนคลองลัดภาชี เขตภาษีเจริญ กว่า 100 คน โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ซึ่งได้รับการตอบรับจากชาวบ้านเป็นอย่างดี
กรณีตรวจพบผู้ป่วยที่มีความผิดปกติของหัวใจ สามารถรับตัวไปรักษาในศูนย์หัวใจของธนบุรี เสริมรัฐ ได้ตามสิทธิ์ในสถานพยาบาลใกล้เคียง เช่นที่ โรงพยาบาลธนบุรี ทวีวัฒนา, ศูนย์การแพทย์ปัญญานันทภิกขุ ชลประทาน โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม กิจกรรมนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนการสอนของคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสยาม ในรายวิชาภาวะผู้นำที่นักศึกษาแพทย์จะได้ประสานงานชุมชน และวางแผนการให้บริการด้วยจิตสาธารณะ สอดรับตามเจตนารมณ์ในการก่อตั้งที่เกิดจากความร่วมมือระหว่างมหาวิทยาลัยสยาม และ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป เพื่อผลิตแพทย์คุณภาพไปร่วมรับใช้สังคม

RANDOM

กลุ่มบริษัท ดาว ประเทศไทย จับมือ สมาคมเคมีแห่งประเทศไทยฯ เชิญชวนครูระดับมัธยมศึกษา ร่วมประกวดในโครงงานวิทยาศาสตร์ Dow-CST ประจำปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 140,000 บาท และประกาศนียบัตร

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!