THG เผย การจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ ม.อัสสัมชัญ คืบหน้าอีกขั้น สธ. หนุน รพ.สมุทรปราการ เป็นสถาบันพี่เลี้ยง

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

THG เผย การจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ ร่วมกับ ม.อัสสัมชัญ ก้าวหน้าขึ้นอีกครั้ง หลังลงนาม MOU กับ กระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมอบหมายให้ รพ.สมุทรปราการ เป็นสถาบันพี่เลี้ยงในการเรียนการสอนระดับคลินิก วางแผนรับนักศึกษาแพทย์ปีละ 40 คน

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG เปิดเผยว่า โครงการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ หลักสูตรนานาชาติ ภายใต้ชื่อ St. Luke School of Medicine ที่เป็นความร่วมมือระหว่าง THG และ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ขณะนี้มีความก้าวหน้าเชิงบวกเพิ่มขึ้นอีกขั้น หลัง กระทรวงสาธารณสุข ให้การสนับสนุนเรื่องการจัดหาโรงพยาบาลหลักสำหรับการเรียนการสอนระดับคลินิก และสถาบันพี่เลี้ยงสำหรับนักศึกษาชั้นปี 4 – 6 ของคณะ ผ่านการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการเพื่อการสนับสนุนการเป็นโรงพยาบาลหลัก และโรงพยาบาลสมทบในการผลิตแพทย์ของ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

การลงนาม MOU ดังกล่าวเป็นความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ กับ ศูนย์แพทยศาสตรศึกษาชั้นคลินิก โรงพยาบาลสมุทรปราการ ในการจัดทำแผนพัฒนาการเรียนการสอน และการรับนักศึกษาแพทย์ เป็นระยะเวลา 10 ปี รวมทั้งมีแผนรองรับการเพิ่มจำนวนนักศึกษาและอาจารย์แพทย์ รับนักศึกษาประมาณปีละ 40 คน โดย มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จะเป็นผู้กำกับการจัดการเรียนการสอนให้เป็นไปตามหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต และตามเกณฑ์มาตรฐานสากล ตลอดจนสนับสนุนงบประมาณเพื่อจัดหา หรือ ก่อสร้าง/ปรับปรุงสถานที่เรียน ที่พักนักศึกษาและอาจารย์แพทย์

“การผลักดันให้เกิดจัดตั้งสถาบันการศึกษา หรือ โรงเรียนด้านการแพทย์ ถือเป็นอีกหนึ่งในเจตนารมณ์ที่ THG คาดหวังและต้องการทำขึ้นเพื่อสังคมมาตลอด เพราะเชื่อว่าจะช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแพทย์และการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพได้มากขึ้น โดยการจัดตั้งคณะแพทยศาสตร์ St. Luke School of Medicine (หลักสูตรนานาชาติ) มีเป้าหมายเพื่อผลิตแพทย์เข้าสู่ระบบสุขภาพไทย ให้สอดรับกับการเปลี่ยนแปลงและทิศทางทางด้านสุขภาวะทั้งของประเทศและสังคมโลก ประกอบด้วย การก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย การมุ่งสู่ศูนย์กลางบริการทางการแพทย์นานาชาติ (Medical Service Hub) และ การท่องเที่ยวเชิงการแพทย์ (Medical Tourism)”

RANDOM

มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จับมือ กรมกิจการเด็กและเยาวชน เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนร่วมประกวด “โครงการลมหายใจไร้มลทิน ประจําปี 2567” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 ส.ค. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!