สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ลุยเต็มสูบ เร่งพัฒนาตั้งแต่รากหญ้าเฟ้นหาช้างเผือกเสริมทัพทีมชาติไทย ยกทัพจัดทัวร์นาเมนต์คิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย สนามที่้ 2 ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

       เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024” สนามที่สอง ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น โดยมี ดร.ปัญญา หาญลำยวง ประธานอนุกรรมการกลั่นกรอง คณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย น.ส.ปณิชตา ดีเหลือ เลขาธิการสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ, นายคงกริช พงษ์พันธ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดขอนแก่น และน.ส.เพ็ญภัสสร ตงศิริ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น และคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ พร้อมด้วยนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมจำนวนมาก


       การแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 แบ่งการแข่งขันออกเป็นประเภททาทามิ (Tatami) และริง สปอร์ต (Ring Sport) ชิงเงินรางวัลรวม 500,000 บาท รอบชิงแชมป์ภูมิภาคกำหนดจัดการแข่งขัน 3 สนาม โดยสนนามแรกแข่งขันจบลงไปแล้ว ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า จังหวัดสุราษฎร์ธานี ระหว่างวันที่ 14-16 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่วนสนามที่ 2 กำหนดจัดการแข่งขันที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลขอนแก่น จังหวัดขอนแก่น ระหว่างวันที่ 24-25 กรกฎาคม โดยมีนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งระดับมือพระกาฬเข้าร่วมแข่งขันกันเป็นจำนวนมากในทุกประเภทการแข่งขันทั้งเยาวชน และประชาชน ซึ่งนักกีฬาที่ผ่านรอบคัดเลือกโดยคว้าแชมป์ และรองแชมป์ จะได้เข้าร่วมการแข่งขันในรอบแชมป์ออฟแชมป์ ที่ John Paul II Sports Center มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ วิทยาเขตสุวรรณภูมิ ระหว่างวันที่ 2-4 สิงหาคม 2567 เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป

        สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เล็งเห็นความสำคัญการเติบโตของวงการคิกบ็อกซิ่งในประเทศไทย ไม่เพียงแต่มวยไทยที่ได้รับความนิยมทั้งในประเทศ และต่างประเทศ แต่กีฬาคิกบ็อกซิ่งก็มีปีประวัติมาอย่างเนิ่นนานและได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะผลงานนักคิกบ็อกซิ่งไทยในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ สร้างประวัติศาสตร์คว้า 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง โดยสมาคมมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาทั้งระบบทั้งในส่วนผู้ฝึกสอน ผู้ตัดสิน และหานักกีฬาหน้าใหม่อย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นว่ากีฬาคิกบ็อกซิ่งยังต้องได้รับการสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพราะเป็นกีฬาที่ค่อนข้างใหม่ ต้องมีการศึกษา และเรียนรู้ถึงกฎ กติกาการแข่งขัน การตัดสิน

     ในการจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2567 “ไทยแลนด์ คิกบ็อกซิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2024” นอกจากจะเป็นการค้นหานักกีฬาฝีมือดีเป็นตัวแทนทีมชาติไทยเพื่อไปลุยศึกใหญ่ในระดับนานาชาติอย่างการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนอินดอร์ และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 21-30 พฤศจิกายน 2567 ยังจะเป็นการเผยแพร่มาตรฐานเกี่ยวกับการจัดการแข่งขันกีฬาคิกบ็อกซิ่งของประเทศไทยต่อผู้ชมชาวต่างชาติ และพัฒนากีฬาคิกบ็อกซิ่งสู่ความเป็นเลิศต่อยอดเพื่อความสำเร็จในระดับอาชีพต่อไป

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!