รร.มหิดลวิทยานุสรณ์ เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2568 รอบแรก ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เปิดรับสมัครสอบคัดเลือกนักเรียนเข้าเป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2568 รอบแรก โดยจะเปิดรับสมัคร ตั้งแต่ วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567

คุณสมบัติผู้สมัคร
1. มีความตั้งใจเข้าเรียนในโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ และสนใจศึกษาต่อระดับอุดมศึกษาด้านคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ปกครอง
2. กำลังศึกษาอยู่ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 หรือ เทียบเท่า ในปีการศึกษา 2567
3. มีผลการเรียน ดังนี้
– ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมรวมทุกวิชา ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00
– ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00
– ระดับคะแนนเฉลี่ยสะสมกลุ่มสาระการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ไม่ต่ำกว่า 3.00
4. มีสัญชาติไทย และมีเลขประจำตัวประชาชน
5. ไม่เป็นโรคที่เป็นอุปสรรคต่อการศึกษา และการพักในห้องพักของโรงเรียน
6. มีความขยันหมั่นเพียร มีความประพฤติดี และมีบุคลิกภาพเหมาะสม
7. สามารถพักอยู่ในโรงเรียนลักษณะโรงเรียนประจำได้ และยินดีปฏิบัติตามระเบียบของโรงเรียนในปัจจุบันหรือที่จะได้มีการกำหนดในอนาคต

ระยะเวลาการสมัคร
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่วันที่ 1 – 31 สิงหาคม 2567

ช่องทางในการศึกษารายละเอียดการสมัครสอบ และติดต่อสื่อสาร
1. เว็บไซต์ www.mwit.ac.th
2. ไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ (อีเมล) admission@mwit.ac.th
3. Facebook : MWITadmission (เป็นช่องทางที่สะดวกในการติดต่อสอบถาม)
4. ที่อยู่ โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ เลขที่ 364 หมู่ 5 ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170

ค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ
1. ผู้สมัครสอบทุกคนต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบคนละ 200 บาท
2. ในกรณีที่ผู้สมัครสอบมาจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน จะสามารถขอยกเว้นค่าธรรมเนียมการสมัครสอบได้ โดยต้องส่งหลักฐานรับรองจากผู้อำนวยการโรงเรียนที่ผู้สมัครสอบกำลังศึกษาอยู่ว่าครอบครัวผู้สมัครสอบมีฐานะยากจนจริง สมควรได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ ในระบบรับสมัครให้ครบถ้วน

วิธีการสมัคร
ผู้สมัครสอบสามารถศึกษารายละเอียดของขั้นตอนการสมัครต่าง ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.mwit.ac.th โดยคลิกที่เมนู “การคัดเลือกนักเรียน” เพื่อเข้าสู่ระบบรับสมัคร เมื่อผู้สมัครสอบดำเนินการสมัครตามขั้นตอนครบถ้วน กดยืนยันการสมัครและชำระเงินค่าธรรมเนียมแล้ว จึงจะถือว่าเป็นการเสร็จสิ้นการสมัครอย่างสมบูรณ์

การแก้ไขข้อมูลหลังจากการยืนยันไว้ ไม่สามารถทำได้ หากต้องการแก้ไข จะต้องดำเนินการชำระเงินค่าธรรมเนียมการสมัครสอบ และยกเลิกการสมัครสอบครั้งดังกล่าวก่อน จึงจะสามารถดำเนินการสมัครใหม่ได้

ในการสมัครสอบครั้งนี้ ผู้สมัครสอบมีสิทธิ์เลือกเข้ารับการคัดเลือกได้สูงสุด 5 โครงการ ได้แก่ 1. โรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ 2. โรงเรียนวิทยาศาสตร์จุฬาภรณราชวิทยาลัย 3. โครงการห้องเรียนวิทยาศาสตร์ในโรงเรียนโดยการกำกับดูแลของมหาวิทยาลัย (โครงการ วมว.) 4. โครงการพัฒนาและส่งเสริมผู้มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (โครงการ พสวท.) 5. สถาบันโคเซ็นแห่งสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (โคเซ็น สจล.) หรือ สถาบันโคเซ็นแห่งมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (โคเซ็น มจธ.) โดยแต่ละโครงการจะพิจารณาผลการสอบคัดเลือกรอบแรกแยกกันตามคุณสมบัติที่ประกาศไว้ของแต่ละโครงการ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/xsU0q

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/QzVH9

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!