สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กสทช. และ กองทุนพัฒนาสื่อฯ จัดประกวดภาพยนตร์สั้น ในโครงการประกวดสื่อเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว – 31 ตุลาคม นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ สำนักงาน กสทช. และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ทั่วประเทศ ส่งผลงาน “ภาพยนตร์สั้น” (movie slate) ร่วมประกวดในโครงการประกวดสื่อเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท

วัตถุประสงค์

1. เพื่อสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องความเป็นพลเมือง ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
2. เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ได้ผลิตสื่อสร้างความเป็นพลเมือง
3. เพื่อรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมความเป็นพลเมือง ผ่านสื่อสร้างสำนึกพลเมืองที่ได้จัดทำขึ้น

หลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าประกวด

1. ผู้ที่จะส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องศึกษาความรู้เรื่องคุณลักษณะของพลเมืองที่พึงปรารถนา 5 หัวข้อ คือ ความมีวินัย ความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ จิตสาธารณะ และ ความมีเหตุผล โดยหลังศึกษาความรู้แล้ว ให้เลือกเพียงหัวข้อเดียวเท่านั้น มาผลิตภาพยนตร์สั้น และส่งผลงานเข้าประกวด
2. สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในนามทีม (4-6 คน) ซึ่งนักเรียนแต่ละทีมสามารถส่งผลงานได้เพียง 1 ชิ้นงาน และเป็นผลงานที่จัดทำขึ้นใหม่ โดยเนื้อหา ภาพ เสียง หรือ อื่น ๆ ที่ใช้ในการผลิตผลงานต้องไม่ละเมิดกฎหมายทรัพย์สินทางปัญญา

รูปแบบสื่อที่ส่งเข้าประกวด

1. ภาพยนตร์สั้น ความยาว 3-5 นาที (ไม่ต่ำกว่า 3 นาที และ ไม่เกิน 5 นาที)
2. ไฟล์ภาพยนตร์สั้น มีคุณภาพความคมชัดระดับ Full HD (1080) หรือ ดีกว่า และ นามสกุล .MP4

ขั้นตอนการสมัคร

รางวัลการประกวด

1. เงินรางวัลรวม 120,000 บาท รายละเอียดดังนี้
รางวัลชนะเลิศ 50,000 บาท พร้อมโล่รางวัล
รางวัลรองชนะเลิศ 25,000 บาท
รางวัลชมเชย 3 รางวัล ๆ ละ 15,000 บาท (รวม 45,000 บาท)
2. ใบประกาศเกียรติคุณ รายบุคคล
3. การเดินทางไปทัศนศึกษาค่ายผู้นำสร้างสำนึกพลเมือง เฉพาะผู้ที่มีรายชื่อในใบสมัคร และไม่สามารถโอนสิทธิให้บุคคลอื่นได้ ส่วนสถานที่ สถาบันและหน่วยงานร่วมจัดจะแจ้งให้ทราบภายหลัง
*หมายเหตุ ผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมด ถือเป็นลิขสิทธิ์ ของ สถาบันพระปกเกล้า และหน่วยงานร่วมจัด กรณี ผู้ได้รับรางวัลประสงค์นำผลงานไปใช้ประโยชน์ ทำซ้ำ ดัดแปลง และ เผยแพร่ ต้องได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร จาก สถาบันพระปกเกล้า และหน่วยงานร่วมจัด ก่อน

เกณฑ์การตัดสิน

1. เนื้อหาสาระ (Content) มีความสอดคล้องกับคุณลักษณะของพลเมืองที่พึงปรารถนาในหัวข้อที่เลือก
2. ภาษาในการสื่อสาร ชัดเจน เข้าใจง่าย เหมาะสมกับวัย
3. เทคนิคการออกแบบ การนำเสนอ และองค์ประกอบศิลป์
4. การมีความคิดสร้างสรรค์ในการนำเสนอ มีความโดดเด่น ไม่ซ้ำใคร
5. ผลงานสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ตามวัตถุประสงค์
ทั้งนี้ คำวินิจฉัยและตัดสินของคณะกรรมการพิจารณาผลงานถือเป็นที่สุด และหากมีการตรวจพบ หรือ ทราบภายหลังว่า ผู้ได้รับรางวัลมีการแอบอ้าง หรือ ลอกเลียนแบบผลงานของผู้อื่น หน่วยงานจัดการประกวดสามารถเรียกคืนรางวัล เงินรางวัล และดำเนินการตามกฎหมายได้ตามที่เห็นสมควร

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

นางสาวน้ำผึ้ง จิ๋วปัญญา โทร. 02-141-9528 , 085-804-3511 อีเมล namphueng@kpi.ac.th
นายคมกฤช เพ็ญสุข โทร. 02-141-9550 , 087-794-2166 อีเมล komgrit@kpi.ac.th

อ้างอิงและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ https://shorturl.asia/H61lB

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก https://shorturl.asia/Pfj6N

RANDOM

กัมพูชาไม่สนไทยไม่ส่งนักชกมวยไทยชิงเหรียญ “มวยเขมร” หรือ กุนขะแมร์ ในซีเกมส์หนนี้เพราะมีอีก 6 ชาติพร้อมส่ง พร้อมเตรียมแก้เผ็ดไทย ซีเกมส์หนหน้าที่ไทย ก็อย่าหวังเจอนักชกเขมรเช่นกัน

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!