ขยายเวลา…เสนอชื่อเข้ารับรางวัลทะกุจิ และ รางวัล AJINOMOTO-TSB ประจำปี 2567 สำหรับนักวิจัย งานวิจัย และนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น เพื่อรับโล่เกียรติยศ และเงินรางวัล หมดเขตเสนอชื่อ 31 สิงหาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ได้จัดรางวัลทะกุจิ สำหรับผู้สร้างผลงานวิจัยที่มีความโดดเด่น จำนวน 3 รางวัล และ มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ร่วมกับ สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย จัดมอบรางวัลสำหรับนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น ด้านวิจัยและนวัตกรรม เน้นด้านเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 รางวัล ประจำปี 2567  โดยจะจัดพิธีมอบรางวัลในงานประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 36 ของ สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย

วัตถุประสงค์
1. เพื่อเชิดชูเกียรตินักวิทยาศาสตร์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ที่มีผลงานวิจัยดีเด่นในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ
2. เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนนักวิทยาศาสตร์ ที่นำผลงานไปประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม หรือ สังคม อย่างเป็นรูปธรรม
ประเภทรางวัล

1. รางวัลทะกุจิ ประเภทนักวิจัยดีเด่น
คุณสมบัติ
1. เป็นสมาชิกสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ประเภทสามัญตลอดชีพ
2. เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 45 ปี (ณ วันที่ประกาศให้ยื่นใบสมัคร)
3. มีผลงานวิจัยดีเด่นในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ได้อุทิศตนให้กับงานด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่เป็นประโยชน์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง เป็นระยะเวลาพอสมควร และเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติอยู่บนพื้นฐานของคุณภาพ ศักยภาพ และประโยชน์ต่อสังคมอย่างแท้จริง
รางวัล โล่เกียรติยศ

2. รางวัลทะกุจิ ประเภทวิทยานิพนธ์ดีเด่น แบ่งเป็น 2 รางวัล คือ
1. วิทยานิพนธ์ดีเด่น ระดับปริญญาโท
2. วิทยานิพนธ์ดีเด่น ระดับปริญญาเอก
คุณสมบัติ
1. เป็นสมาชิกสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ประเภทสามัญตลอดชีพ
2. เป็นผู้มีสัญชาติไทย สำเร็จการศึกษาจากสถาบันการศึกษาในประเทศไทยเท่านั้น
3. มีผลงานวิทยานิพนธ์เกี่ยวข้องกับสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ที่ใช้เป็นส่วนหนึ่งของการสำเร็จการศึกษามาแล้ว ไม่เกิน 2 ปี (ปีการศึกษา 2565-2566)
รางวัล โล่เกียรติยศ

3. รางวัล Ajinomoto-TSB สำหรับนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น ด้านงานวิจัยและนวัตกรรม ประจำปี 2567 เน้นด้านเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม
คุณสมบัติ
1. เป็นสมาชิกสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ประเภทสามัญตลอดชีพ
2. เป็นผู้มีสัญชาติไทย และทำงานในหน่วยงานของรัฐ หรือ เอกชน
3. มีผลงานวิจัยและนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ที่อยู่บนพื้นฐานของคุณภาพและศักยภาพ ที่สอดคล้องกับพันธมิตรของมูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ สามารถนำไปประยุกต์ใช้ หรือ เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานอื่น หรือ ภาคอุตสาหกรรม และสังคมไทย โดยรวมอย่างชัดเจน และได้มีการเผยแพร่ผลงานดังกล่าวมาแล้ว ในระยะเวลา 4-5 ปีที่ผ่านมา
รางวัล โล่เกียรติยศ พร้อมเงินรางวัล 100,000 บาท

สแกนเพื่อดาวน์โหลดประกาศและใบสมัครได้ที่ QR code ด้านล่าง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย โทร. 082-171-5446 อีเมล tsb@biotec.or.th เว็บไซต์ www.biotec.or.th/TSB

ขอบคุณข้อมูลจาก https://shorturl.asia/uavSC

RANDOM

โค้งสุดท้าย! พลาดไม่ได้ สำนักพิมพ์แข่งเดือด เพิ่มหมัดเด็ด ปล่อยหนังสือปกใหม่ และไอเท็มลับ พร้อมหั่นราคาถูกลงอีก ลั่น! งานนี้ไม่มีขนของกลับ! ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ สุดยิ่งใหญ่ เหลือเวลาให้มาช้อปได้ถึงวันจันทร์วันที่ 23 ต.ค.นี้ เจออีกทีปีหน้า

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!