สป.ศธ. เปิดรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่ง “ศึกษาธิการจังหวัด” 8 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ 23 – 29 สิงหาคม นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด ที่ว่าง จำนวน 8 ตำแหน่ง สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรายละเอียดดังนี้
1. ตำแหน่งเลขที่ บก1001 บึงกาฬ
2. ตำแหน่งเลขที่ ฉช1001 ฉะเชิงเทรา
3. ตำแหน่งเลขที่ พบ1001 เพชรบุรี
4. ตำแหน่งเลขที่ ลบ1001 ลพบุรี
5. ตำแหน่งเลขที่ สห1001 สิงห์บุรี
6. ตำแหน่งเลขที่ ตร1001 ตราด
7. ตำแหน่งเลขที่ นฐ1001 นครปฐม
8. ตำแหน่งเลขที่ สก1001 สระแก้ว

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก
ดำรงตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง ดังต่อไปนี้
1. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด/กรุงเทพมหานคร (สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัด/กรุงเทพมหานคร) ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด
2. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรีอ ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงาน
ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
(1) ตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับด้น มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
ก.ค.ศ. กำหนดตำแหน่งรองศึกษาธิการจังหวัด เป็นประเภทอำนวยการ ระดับด้น และ ตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008.3.3/93 ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ก.พ. ให้เทียบเท่ากับ ตำแหน่ง ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งประเภทวิชาการ หรือ ประเภททั่วไป หรือ
(2) ตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด
โดยคุณสมบัติในส่วนของตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด ก.ค.ศ. ได้กำหนดตำแหน่ง
อย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด เป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ.ที่ ศธ 0206.5/ว 3 ลงวันที่ 6 มกราคม 2566 ดังนี้
2.1 ข้าราซการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ตำแหน่งที่ ก.พ. เทียบเท่ากับตำแหน่งประเภทอำนวยการ
2.2 ข้าราซการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ตำแหน่ง
ประเภทวิซาการ ไม่ต่ำกว่าระดับชำนาญการพิเศษ มาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี และปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการภารกิจ หรือ ผู้อำนวยการกลุ่ม หรือ ผู้อำนวยการศูนย์ แล้วแต่กรณี ซึ่งมิใช่ตำแหน่งที่ปฏิบัติงานภายใต้สายการบังคับบัญซาของตำแหน่งประเภทอำนวยการ ระดับสูง มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี และ
3. มีประสบการณ์ในงานที่เกี่ยวข้องสำหรับตำแหน่งประเภทอำนวยการ หรือ ตำแหน่งอย่างอื่น
ที่ ก.ค.ศ. กำหนด

การรับสมัคร
ผู้ที่ประสงค์จะสมัครเข้ารับการดัดเสือก สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้
ทางเว็บไซต์ moe.go.th และ ops.moe.go.th โดยให้ยื่นเอกสารหลักฐานการสมัครเข้ารับการดัดเสือกได้ 2 วิธี ดังนี้
1. สมัครด้วยตนเอง ณ กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคารรัชมังคลาภิเษก 1 ขั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพ ฯ ระหว่าง วันที่ 23 – 29 สิงหาคม 2567 ภาคเช้าเวลา 8.30 – 12.00 น. และภาคบ่ายเวลา 13.00 – 16.30 น.
2. สมัครทางเว็บไซต์ job.moe.go.th ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่ เวลา 8.30 น. ถึง วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ภายในเวลา 16.30 น. และให้จัดส่งเอกสารการสมัครผ่านบริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยจ่าหน้าซองถึง ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคารรัชมังคลาภิเษก 1 ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพ ฯ 10300 และระบุที่มุมซองให้ชัดเจนว่า “สมัครคัดเลือกตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด” เอกสารที่ที่ทำการไปรษณีย์ต้นทางประทับตรารับฝากหลังวันที่ 29 สิงหาคม 2567 จะไม่ได้รับการพิจารณา

การยื่นใบสมัคร
1. ใบสมัคร พร้อมรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ไม่สวมแว่นตาดำ และถ่ายไม่เกิน 6 เดือน
2. สำเนาประวัติข้าราชการ ก.พ. 7 หรือ ก.ค.ศ. 16 ที่มีข้อมูลครบถ้วนและชัดเจนและรับรอง
ความถูกต้อง โดยเจ้าหน้าที่รับผิดชอบการจัดทำทะเบียนประวัติราชการ
3. สำเนาปริญญาบัตร
4. สำเนาหลักฐานการเปลี่ยนขื่อ – สกุล (ถ้ามี)
5. สำเนาคำสั่งและเอกสารหลักฐานทางราชการที่แสดงถึงการดำรงตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ.
กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.5/ว 3 ลงวันที่ 6 มกราคม 2566 เรื่อง ตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนดเป็นคุณสมบัติเฉพาะสำหรับตำแหน่งศึกษาธิการจังหวัด
6. สำเนาคำสั่งและเอกสารหลักฐานทางราชการที่แสดงถึงการมีประสบการณ์ในงานที่เกี่ยวข้องสำหรับตำแหน่งประเภทอำนวยการ หรือ ตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด รวมทั้งต้องมีการปฏิบัติจริง
7. ประวัติ และประสบการณ์ทางการบริหาร ตามตัวชี้วัดและองค์ประกอบการประเมินที่กำหนด
8. บทสรุปของนักบริหารเกี่ยวกับผลงานที่ประสบผลสำเร็จ ที่ผู้สมัครเข้ารับการคัดเลือกได้
รายงาน และนำมายื่นในวันสมัคร โดยมีความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 แบบอักษร TH SarabunPSK ขนาดอักษร 16 พอยทํ (หากเกินจำนวน 2 หน้า จะไม่พิจารณา) ไม่รวมเอกสารหลักฐานประกอบ
9. วิสัยทัศน์และแนวทางการพัฒนาการศึกษาในจังหวัด ตามตัวชี้วัดและองค์ประกอบการประเมินที่กำหนด โดยมีความยาวไม่เกิน 2 หน้ากระดาษ A4 แบบอักษร TH SarabunPSK ขนาดอักษร 16 พอยทํ (หากเกินจำนวน 2 หน้า จะไม่พิจารณา) ไม่ต้องมีเอกสารหลักฐานประกอบ
*หมายเหตุ
– เอกสารตามข้อ 1 – 6 ให้จัดทำเป็นเล่มเดียวกัน จำนวน 6 เล่ม ต้นฉบับ 1 เล่ม สำเนา 5 เล่ม
– เอกสารรายงานตามข้อ 7 – 9 ให้จัดทำแยกชุด จำนวน 6 เล่ม ต้นฉบับ 1 เล่ม สำเนา 5 เล่ม

อ่านรายละเอียดเกี่ยวกับตำแหน่งงานเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/L4evE

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน

RANDOM

จุฬาฯ จับมือ กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ สธ. ปั้นหลักสูตรระยะสั้นด้านสุขภาพและการแพทย์ สำหรับผู้บริหารระดับสูงและผู้ประกอบการด้านสุขภาพ ดันอุตสาหกรรมการแพทย์ไทยสู่นานาชาติ

มูลนิธิบัญชา-สุรัติ ภาณุประภา ให้ทุนการศึกษา ประจำปี 2567 แก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาลจนถึงปริญญาตรี สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 30 เมษายน 2567

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!