ปตท. ชวนผู้สนใจส่งผลงานร่วมประกวด Spark the Local 2024 by PTT ปั้นให้ปัง จุดพลังให้สินค้าชุมชน ชิงเงินรางวัลรวม 240,000 บาท หมดเขตสมัครและส่งผลงาน 9 กันยายน นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ปตท. เชิญชวนผู้สนใจที่มีอายุระหว่าง 18-40 ปี มาร่วมระเบิดไอเดียปั้นสินค้าชุมชนให้ปัง กับ การประกวด Spark the Local 2024 by PTT ปั้นให้ปัง จุดพลังให้สินค้าชุมชน ชิงเงินรางวัลรวม 240,000 บาท พร้อมโอกาสดี ๆ ในการเข้าร่วมโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชน กับ ปตท. กับ โจทย์ในการสร้างแผนพัฒนาสินค้าและการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน ประเภท “อาหารแปรรูป” ภายใต้แนวคิด “ปรับปรุง แปลงโฉม ปั้นแบรนด์”

วัตถุประสงค์ของกิจกรรม
• เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ในชุมชนได้ใช้ศักยภาพ และความคิดสร้างสรรค์มาพัฒนา ต่อยอดสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชน
• เพื่อขยายโอกาสในการสร้างฐานลูกค้า และผู้บริโภคกลุ่มใหม่ ให้กับผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชน
• เพื่อสร้างโอกาสทางธุรกิจให้กับผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชน

โจทย์การประกวด
ผู้เข้าแข่งขันจะต้องสร้างแผนพัฒนาสินค้าและการตลาดผลิตภัณฑ์ชุมชน ประเภท “อาหารแปรรูป” ภายใต้แนวคิด “ปรับปรุง แปลงโฉม ปั้นแบรนด์”
• “ปรับและปรุง” ผลิตภัณฑ์อาหารแปรรูปของไทย ให้ถูกใจ และถูกปากลูกค้าได้มากขึ้น
• “แปลง” โฉมสินค้า ให้บรรจุภัณฑ์ทันสมัย เพิ่มมูลค่าในราคาเหมาะสม
• “ปั้น” แบรนด์ให้ปัง เล่าเรื่องราวสะท้อนเอกลักษณ์ชุมชน และความโดดเด่นของสินค้าให้เป็นที่จดจํา

เงื่อนไขการส่งผลงาน
• ในการส่งผลงานเข้าประกวด กําหนดให้ใช้ผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชน ประเภทอาหารแปรรูป ที่ผ่านการรับรองมาตรฐานรับรอง และชุมชนเจ้าของผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชน ต้องมีความสนใจในการพัฒนาสินค้าในอนาคต
• ผู้สมัครจะต้องมีส่วนเกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชนที่เลือก หรือ ได้รับการยินยอมให้ใช้ผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชนนั้น ในการส่งประกวด
• ผลิตภัณฑ์/สินค้าชุมชนที่เลือกมาส่งประกวด จะต้องสามารถระบุแหล่งที่มาได้ชัดเจน
• ผู้สมัครจะต้องกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม (Google Form) ให้ครบถ้วน และ Upload ไฟล์นําเสนอผลงานในรูปแบบคลิปสั้น (ถ้ามี) โดยเป็นคลิปที่มีความยาวไม่เกิน 5 นาที และขนาดไฟล์ไม่เกิน 10 GB และ/หรือ Upload ไฟล์นําเสนอผลงานในรูปแบบไฟล์ pdf (ถ้ามี)
• ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนั้น ๆ ด้วยตนเอง ห้ามทําซํ้า ดัดแปลง เลียนแบบผลงานของบุคคลอื่น ๆ หรือ นําผลงานของผู้อื่นมาส่ง หรือ ส่งในนามผู้อื่น โดยผู้ส่งผลงานเข้าประกวดต้องรับรองว่า ผลงานที่ส่งเข้าประกวดนั้น เป็นผลงานที่ตนเองเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียว รวมถึงไม่มีข้อผูกมัดเรื่องลิขสิทธิ์ในตัวผลงานกับหน่วยงานหรือองค์กรใด ๆ และไม่ขัดต่อ
กฎหมาย และต้องเป็นผลงานที่ไม่เคยเผยแพร่สู่สาธารณะมาก่อน หากตรวจพบว่ามีการทุจริต ถือว่าสละสิทธิ์การแข่งขันและรับรางวัล แม้จะประกาศผลไปแล้ว ทางผู้จัดงานสามารถเรียกคืนรางวัลได้
• ผู้สมัครยินดี และตกลงยินยอมให้ผลงานเป็นกรรมสิทธิ์ และลิขสิทธิ์ของ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) โดยขอสงวนลิขสิทธิ์
ในการเผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ หรือ ลดทอนเนื้อหาได้ตามความเหมาะสม โดยมิต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า และไม่มีค่าใช้จ่ายใด ๆ ตอบแทนทั้งสิ้น
• ผู้สมัครจะต้องไม่เปิดเผย ทําสําเนา หรือ ทําการอื่นใดทํานองเดียวกัน แก่องค์กรหรือบุคคลอื่น ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจาก บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) เท่านั้น
• เงินรางวัลที่ได้รับ จะถูกหักภาษี ณ ที่จ่าย เงินรางวัลตามกฎหมาย 5%
• ผู้เข้าแข่งขันทุกคน ถือว่าได้รับทราบ และยอมรับในเงื่อนไขการเข้าร่วมการประกวดเรียบร้อยแล้ว
• ผลการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

คุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร
• ผู้สมัคร จะต้องมีอายุระหว่าง 18-40 ปี (หรือ เทียบเท่า) ณ วันที่สมัครเข้าร่วมการประกวด
• จํานวนสมาชิกในทีมไม่เกิน 5 คน/ทีม โดยผู้สมัครทุกคน สามารถลงชื่อสมัครได้เพียงทีมเดียวเท่านั้น หากเกิดกรณีทีมที่มีผู้แข่งขันซํ้า ทีมจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที
• แต่ละทีมมีสิทธิ์ ส่งผลงานได้ทีมละ 1 ผลงาน เท่านั้น
• หากทีมหรือสมาชิกภายในทีม มีคุณสมบัติไม่ตรงกับกฎระเบียบการแข่งขัน หรือ ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือ ทําผิดกฎกติกาที่ตั้งไว้ ทีมจะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที
• ผู้สมัครยินยอมให้ บริษัท ปตท. จํากัด (มหาชน) นําภาพกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดโครงการไปใช้ในการประชาสัมพันธ์ และสามารถนํามาใช้พัฒนาต่อ เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและองค์กร โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ และไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า

กําหนดการการประกวด
– 15 กรกฎาคม – 9 กันยายน 2567 เปิดรับสมัคร
– 9 กันยายน 2567 (เวลา 18.00 น.) ปิดรับผลงาน
– 10-12 กันยายน 2567 คณะกรรมการคัดเลือกผลงานรอบแรก (15 ทีม)
– 13 กันยายน 2567 ประกาศรายชื่อทีมที่เข้ารอบ 15 ทีม
– 18 กันยายน 2567 15 ทีม นําเสนอผลงาน รอบ Audition ณ ปตท. สํานักงานใหญ่
– 20 กันยายน 2567 ประกาศรายชื่อทีมที่เข้ารอบ Final (5 ทีม)
– 25 กันยายน 2567 5 ทีม รับข้อเสนอแนะและคําปรึกษาจากที่ปรึกษาโครงการ
– 26 กันยายน – 7 พฤศจิกายน 2567 พัฒนาผลงานเพื่อนําเสนอในรอบ Final
– 8-10 พฤศจิกายน 2567 นําเสนอผลงานรอบ Final ที่งานร้านเด็ดแฟร์

รางวัลการประกวด
– รางวัลชนะเลิศ เงินรางวัล 100,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 70,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 2 เงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับที่ 3 และ 4 เงินรางวัล 10,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร
และโอกาสในการเข้าร่วมโครงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ชุมชนร่วมกับ ปตท.

ติดต่อสอบถาม
E-Mail: communityhappiness@pttplc.com
Facebook : ชุมชนยิ้มได้ โดย กลุ่ม ปตท.
โทร. 02-537-2169 และ 02-537-1118

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/MrtZd

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/yGIBF

RANDOM

BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง จัดประกวดวาดภาพสีน้ำ ‘BEM Art Contest’ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 ในคอนเซปต์ “20 ปี Anniversary MRT สายสีน้ำเงิน“ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

อพวช. จับมือ สถานทูตสหรัฐฯ เฟ้นหา นักสื่อสารวิทยาศาสตร์รุ่นใหม่ ใน โครงการ University Students’ Science, Technology and Innovation Talks (UniTi Talks) ชิงรางวัลและทุนการศึกษารวมกว่า 400,000 บาท พร้อมโอกาสศึกษาดูงานด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ยื่นใบสมัครได้ถึง 30 กันยายน นี้

สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กสทช. และ กองทุนพัฒนาสื่อฯ จัดประกวดภาพยนตร์สั้น ในโครงการประกวดสื่อเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว – 31 ตุลาคม นี้

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!