รับสมัคร ‘ทุนชีฟนิ่ง’ ประจำปีการศึกษา 2025/2026 เรียนต่อป.โท ที่สหราชอาณาจักร ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 5 พฤศจิกายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ทุนการศึกษาชีฟนิ่ง (Chevening Scholarship) จาก รัฐบาลสหราชอาณาจักร ปีการศึกษา 2568/2569 (2025/2026)

โครงการทุนชีฟนิ่ง ของ รัฐบาลสหราชอาณาจักร เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อรับทุนการศึกษา ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2567 เป็นทุนเต็มจำนวนสำหรับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขาวิชาใด ในมหาวิทยาลัยใดก็ได้ในสหราชอาณาจักร เป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมสำหรับนักเรียนทุน เพื่อสร้างเครือข่ายระดับโลก รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ทางสังคม วัฒนธรรม วิชาการ และด้านการค้ากับสหราชอาณาจักร โดยมีผู้รับทุนจากทั่วโลกแล้วกว่า 57,000 บาท จากกว่า 160 ประเทศ และจากประเทศไทยมากกว่า 600 คน

ทุนชีฟนิ่ง มอบให้ผู้สมัครที่มาจากภูมิหลังที่หลากหลาย ผู้ได้รับทุนจะต้องสามารถแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และศักยภาพในการเป็นผู้นำในอนาคต ผู้สมัครจะต้องมีความคิดและความสามารถที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในประเทศของตน รวมทั้งสามารถแสดงให้เห็นว่า การศึกษาต่อระดับปริญญาโทในสหราชอาณาจักร จะช่วยต่อยอดให้แผนที่วางไว้กลายเป็นจริงได้อย่างไร

โดยในปีนี้ เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากขึ้น ระหว่าง สหราชอาณาจักร และ อาเซียน จึงได้ริเริ่มโครงการทุนการศึกษาชีฟนิ่ง อาเซียน (Chevening ASEAN) เป็นครั้งแรก และผู้ได้รับเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรม สำหรับกลุ่มนักเรียนทุนชีฟนิ่ง อาเซียน โดยเฉพาะ สำหรับผู้สมัครทุนชีฟนิ่งจากประเทศไทย สามารถยื่นสมัครทุนได้ตามขั้นตอนปกติ ไม่จำเป็นต้องส่งใบสมัครเพิ่ม

ทุนชีฟนิ่ง ครอบคลุมอะไรบ้าง
– ค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน
– ค่าครองชีพรายเดือน
– ค่าเดินทางไปและกลับจากสหราชอาณาจักร
– ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง

คุณสมบัติผู้สมัครทุนชีฟนิ่ง
– สัญชาติไทย
– สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี
– มีประสบการณ์การทำงาน 2 ปีขึ้นไป
– มีศักยภาพความเป็นผู้นำ มีวิสัยทัศน์ กล้าตัดสินใจ

ผู้สนใจสมัครทุนชีฟนิ่งหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ chevening.org และ สมัครได้ที่ chevening.org/scholarship/thailand/ หากมีข้อสงสัยสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ อีเมล chevening.thailand@fcdo.gov.uk

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/TahWD

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!