มวล. ผนึก 33 สถานประกอบการ บนเกาะสมุย เอ็มโอยู ‘สหกิจศึกษา’ ปั้นแรงงานคุณภาพป้อนธุรกิจท่องเที่ยว

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) จับมือ 33 สถานประกอบการ ในพื้นที่อ.เกาะสมุย ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้าน “สหกิจศึกษา” เพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะนักศึกษาให้เชี่ยวชาญในภาคปฏิบัติ มีความพร้อมทำงานจริง ป้อนตลาดแรงงานในภาคการท่องเที่ยว

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ สุขสอาด รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ (มวล.) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือด้านสหกิจศึกษา และการศึกษาเชิงบูรณาการกับการทำงาน (Cooperative and Work Integrated Education : CWIE) ประจำปี พ.ศ. 2567 ร่วมกับ ผู้บริหารโรงแรม สถานประกอบการ และหน่วยงานชั้นนำ จำนวน 33 หน่วยงาน บนเกาะสมุย โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร.จรัญ บุญกาญาจน์ รองอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ อาจารย์ ดร.อัตนันท์ เตโชพิศาลวงศ์ ผู้อำนวยการศูนย์สหกิจศึกษาฯ ตลอดจนผู้บริหาร คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ของ ม.วลัยลักษณ์ และสถานประกอบการ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องโนรา โรงแรมโนราบุรี รีสอร์ท แอนด์สปา เกาะสมุย เมื่อเร็ว ๆ นี้

ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ สุขสอาด กล่าวว่า บันทึกข้อตกลงความร่วมมือดังกล่าว มีเป้าหมายสำคัญเพื่อร่วมกันพัฒนาทักษะนักศึกษาให้เชี่ยวชาญในภาคปฏิบัติ มีความพร้อมสำหรับการทำงานจริง ป้อนตลาดแรงงาน โดยเฉพาะในภาคการท่องเที่ยว โดยในส่วน ม.วลัยลักษณ์ เรามุ่งพัฒนาคุณภาพนักศึกษา ให้เป็นบัณฑิตที่ “เก่งวิชาการ เชี่ยวชาญการปฏิบัติ จบแล้วทำงานได้” ผ่านกระบวนการเตรียมความพร้อมทั้งทางวิชาการ และการปฏิบัติงานสหกิจศึกษา 8 เดือน

การลงนามความร่วมมือในครั้งนี้ รองรับนักศึกษาสหกิจศึกษาของมหาวิทยาลัย จากหลักสูตรอุตสาหกรรมบริการ โปรเชฟ บัญชี ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน การตลาด อาชีวอนามัย และความปลอดภัย อนามัยสิ่งแวดล้อม สถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ และจะเพิ่มจำนวนหลักสูตร และนักศึกษาเพิ่มมากยิ่งขึ้นในอนาคต

“เพื่อให้การผลิตบัณฑิตของ ม.วลัยลักษณ์ สามารถตอบสนองตามความคาดหวังของสังคม และช่วยยกระดับขีดความสามารถในยุคของการแข่งขัน มหาวิทยาลัยฯ จึงขยายระยะเวลาปฏิบัติสหกิจศึกษาเป็น 8 เดือน เชื่อว่าจะเกิดประโยชน์สูงสุดทั้งนักศึกษา สถานประกอบการ อาจารย์นิเทศ หรือ มหาวิทยาลัย จะเกิดความร่วมมือ เกิดการต่อยอดทางวิชาการ สุดท้ายประเทศชาติมีความพร้อมในการแข่งขันในระดับโลก โดยเฉพาะพื้นที่เกาะสมุย ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก” ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ผดุงศักดิ์ กล่าว

 

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!