ประกวดภาพถ่าย “ราชดำเนินทัศนา ประชา สุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับ” ถ่ายทอดความงดงามของไฟประดับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 7 ตุลาคม 2567 

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญเข้าร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย “ราชดำเนินทัศนา ประชา สุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับ” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว และความงดงามของไฟประดับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567

โดยพื้นที่ประดับไฟที่อยู่ในโครงการฯ ได้แก่

– พระบรมมหาราชวัง
– บริเวณท้องสนามหลวง
– ถนนราชดำเนินใน
– ถนนราชดำเนินกลาง
– ถนนราชดำเนินนอก
– ถนนศรีอยุธยา
– รอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

หลักเกณฑ์ และกติกาการส่งภาพประกวด

1. ผู้สมัครเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ
2. ผู้สมัคร 1 คน มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวดไม่เกิน 10 ผลงาน
3. ภาพที่บันทึกภายในกรอบเวลา ระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 7 ตุลาคม 2567
4. ผู้สมัครต้องกรอกข้อมูลในแบบฟอร์มการสมัครที่กำหนดให้ครบถ้วน และต้องตรวจสอบความถูกต้องด้วยตนเอง มิฉะนั้นจะไม่ได้รับการพิจารณาภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด
5. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นภาพถ่ายที่ถ่ายด้วยตนเอง ไม่กระทำการใด ๆ อันเป็นการละเมิดสิทธิ์ของผู้อื่น
6. ผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องเป็นผลงานที่สร้างสรรค์ด้วยฝีมือมนุษย์เท่านั้น และต้องไม่ถูกสร้างโดยการใช้คำสั่ง AI Generating prompts บน application นอกอุปกรณ์ถ่ายภาพ หรือ ใช้โปรแกรมสร้าง AI สำเร็จรูป ไม่ว่าจะกับส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือ ทั้งภาพ
7. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวด ต้องเป็นไฟล์ภาพสี หรือ ขาวดำ ในแนวนอน หรือ แนวตั้ง ก็ได้
8. รับไฟล์ภาพจากกล้องถ่ายภาพประเภทใดก็ได้ รวมถึงภาพจากกล้องสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต, Action Camera โดยต้องมี “ขนาดด้านสั้นที่สุด ไม่ต่ำกว่า 2,400 pixels” และ “ขนาดด้านยาวที่สุด ต้องไม่เกิน 6,000 pixels” ในรูปแบบไฟล์ .jpg หรือ .jpeg เท่านั้น และต้องรักษาไฟล์ RAW ไว้ เพื่อเป็นหลักฐานในกรณีที่มีการเรียกตรวจสอบ
9. ไม่รับภาพจากโดรน (Drone)
10. ในกรณีที่ใช้กล้องบรรจุฟิล์ม จะต้องนำฟิล์มไปสแกนเป็นไฟล์ภาพดิจิตอล ที่มี “ขนาดด้านสั้นที่สุด ต้องไม่ต่ำกว่า 2,400 pixels” และ “ขนาดด้านยาวที่สุด ต้องไม่เกินกว่า 6,000 pixels” ในรูปแบบไฟล์ .jpg หรือ .jpeg เท่านั้น และต้องรักษาฟิล์มต้นฉบับไว้ เพื่อเป็นหลักฐานในกรณีที่มีการเรียกตรวจสอบ
11. ภาพที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีลายน้ำ เครดิตภาพ ตัวอักษร หรือ กราฟิกใด ๆ รวมถึงห้ามทำขอบภาพเป็นสีขาวหรือสีใด ๆ ทั้งสิ้น
12. สามารถปรับแต่งภาพถ่ายได้ ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของคณะกรรมการตัดสิน
13. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลจากการประกวดใด ๆ มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการประกวดในเวทีสาธารณะ หรือ การประกวดภายในของสมาคม ชมรม หรือ องค์กรอื่นใด
14. ภาพถ่ายที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่มีข้อผูกมัดในเรื่องกรรมสิทธิ์ภาพจากหน่วยงานต่าง ๆ รวมไปถึงต้องไม่ใช่ภาพที่ส่งขายตาม Stock Photo ทุกแห่ง ทั้งนี้ คณะผู้จัดจะไม่รับผิดชอบเรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์ที่เจ้าของผลงานมีสัญญาผูกพันต่อบุคคลหรือ หน่วยงานใด ๆ ซึ่งเจ้าของผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบในกรณีนี้เองทั้งสิ้น
15. คณะผู้จัดจะไม่รับผิดชอบการละเมิดกฎหมายใด ๆ อันเจ้าของผลงานได้กระทำเพื่อที่จะได้ภาพที่ส่งเข้าร่วมประกวด ซึ่งเจ้าของผลงานต้องเป็นผู้รับผิดชอบแต่เพียงผู้เดียว
16. ไฟล์ภาพถ่ายทุกไฟล์ที่ส่งเข้าประกวด ทางคณะผู้จัดจะไม่ส่งคืนให้ผู้เข้าร่วมประกวด และไฟล์ภาพดังกล่าวจะเป็นกรรมสิทธิ์ของคณะผู้จัด แต่ลิขสิทธิ์ของภาพยังคงเป็นของเจ้าของภาพอย่างสมบูรณ์ ทางคณะผู้จัดมีสิทธิ์นำภาพถ่ายทุกภาพที่ได้รับรางวัล และได้รับคัดเลือก เพื่อจัดแสดงไปใช้ในการเผยแพร่ผ่านสื่อต่าง ๆ อาทิ สื่อโซเชียลมีเดีย สื่อออนไลน์ TV เว็บไซต์ การจัดแสดงนิทรรศการ รวมถึงตีพิมพ์ในสื่อสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้เจ้าของภาพทราบล่วงหน้า และไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์แก่เจ้าของภาพ หากต้องการใช้ภาพอื่นที่ส่งเข้าประกวด คณะผู้จัดจะติดต่อเจ้าของภาพเป็นกรณีไป
17. หากปรากฏว่า ภาพที่ส่งเข้าประกวดไม่เป็นไปตามกติกาข้อใดข้อหนึ่งที่กำหนดไว้ข้างต้น ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อ้างว่ากระทำผิดเพราะอ่านกติกาไม่ครบถ้วน คณะกรรมการฯ มีอำนาจในการตัดสิทธิ์ผู้ที่ส่งภาพเข้าประกวด และการตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ผู้ส่งภาพเข้าประกวดไม่มีสิทธิ์อุทธรณ์ใด ๆ ทั้งสิ้น
18. คณะผู้จัดขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดและเงื่อนไข รวมทั้งรางวัลโดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
19. คณะกรรมการตัดสินไม่มีสิทธิ์ร่วมส่งภาพถ่ายเข้าประกวด
20. การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

รางวัลการประกวด (รวม 100,000 บาท)

– รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 50,000 บาท
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 20,000 บาท
– รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 รับเงินรางวัล 10,000 บาท
– รางวัลยอดเยี่ยม จำนวน 10 รางวัล รางวัลละ 2,000 บาท

เปิดรับผลงาน วันที่ 26 กรกฎาคม – 7 ตุลาคม 2567

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/01Nmr

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!