Day: May 15, 2024

ราชมงคลพระนคร รับสมัครงานหลายอัตรา ‘นักวิชาการศึกษา-นักวิชาการเงินและบัญชี-บุคลากรปฏิบัติการ’ ยื่นใบสมัครตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 16 มิ.ย. 2567

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ประสงค์จะรับสมัครบุคคลสอบแข่งขัน เพื่อรับการจ้างเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ตำแหน่ง ประเภทวิชาชีพเฉพาะ หรือ เชี่ยวชาญเฉพาะ ในตำแหน่งต่าง ๆ ดังต่อไปนี้ 1. นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ 1 ตำแหน่ง หน่วยงานที่บรรจุ สถาบันวิจัยและพัฒนา งานบริการวิชาการ เลขที่ตำแหน่ง 20664 อัตราค่าตอบแทน 18,750 บาท คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง คุณวุฒิปริญญาตรี ทุกสาขาวิชา 2. นักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ 1 ตำแหน่ง หน่วยงานที่บรรจุ กองคลัง สำนักงานอธิการบดี งานบัญชี เลขที่ตำแหน่ง 20061 อัตราค่าตอบแทน 18,750 บาท คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง คุณวุฒิปริญญาตรี ทางด้านบัญชี หรือ ทางด้านบริหารธุรกิจ (เรียนบัญชีไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต) หรือ เรียนบัญชีและการเงิน รวมกันไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต 3. นักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ 1 ตำแหน่ง …

ราชมงคลพระนคร รับสมัครงานหลายอัตรา ‘นักวิชาการศึกษา-นักวิชาการเงินและบัญชี-บุคลากรปฏิบัติการ’ ยื่นใบสมัครตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค. – 16 มิ.ย. 2567 Read More »

พม. ร่วมกับ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนและผู้สนใจร่วมประกวดในโครงการ จะคิด ทำ อย่างไร เพื่อเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์ ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 30 ส.ค. 67

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ร่วมกับ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จัดทำกิจกรรมโครงการลมหายใจไร้มลทิน ภายใต้แนวคิดหลักของโครงการ “จะคิด ทำ สอนอย่างไร” เพื่อเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตแก่เด็กและเยาวชนทั่วประเทศ ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท โดยในปี 2567 โครงการลมหายใจไร้มลทิน กำหนดจัดกิจกรรมการประกวด แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. การประกวดเรียงความเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต หัวข้อ “คนรุ่นใหม่ใจซื่อมือสะอาด” 2. การประกวดร้องเพลงประกอบดนตรีตามเพลง เพลง “คิดดี ทำดี” และเพลง “ด้วยลมหายใจไร้มลทิน” 3. การประกวดวาดภาพศิลปะสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต หัวข้อ “พลิกฟื้นลมหายใจของโลกในยุคหมอกควัน” นิยาม : ปัญหาหมอกควันในประเทศไทยส่งผลเสียต่อสุขภาพมาจากพฤติกรรมของมนุษย์ที่ขาดจิตสำนึกทำอย่างไรจึงจะสร้างความตระหนักรู้ ร่วมมือแก้ปัญหาด้วยความซื่อสัตย์ 4. การประกวดวิดีโอคลิปสะท้อนค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต หัวข้อ “ซื่อสัตย์สุจริต ชีวิตติดโซเชียล” ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 30 สิงหาคม 2567 ผู้สนใจดาวน์โหลดใบสมัครและเนื้อร้อง ทำนอง ได้จากเว็บไซต์ www.lomhaijai.org หรือที่ …

พม. ร่วมกับ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนและผู้สนใจร่วมประกวดในโครงการ จะคิด ทำ อย่างไร เพื่อเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์ ชิงทุนการศึกษากว่า 300,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 30 ส.ค. 67 Read More »

มูลนิธิทีทีบี ชวนน้อง ๆ มัธยมศึกษาร่วมประกวดโครงงาน ‘เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่’ ชิงถ้วยพระราชทานฯ และทุนการศึกษา หมดเขตรับสมัคร 16 กรกฎาคม นี้

มูลนิธิทีทีบี จัดประกวดโครงงาน เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่ ครั้งที่ 52 ประจำปี 2567  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นกิจกรรมสังคมเพื่อความยั่งยืน ที่มุ่งจุดประกายให้เยาวชนและชุมชน เสริมสร้างสิ่งดี ๆ คืนสู่สังคมไทย โดยในปี 2567 ได้จัดกิจกรรมการรณรงค์ให้เยาวชนเข้าใจถึงความหมายของการข่มเหงรังแก (bully) ผลกระทบ และแนวทางการแก้ไข การป้องกันตัวเองจากการถูกข่มเหงรังแกอย่างต่อเนื่อง ด้วย “การประกวดโครงงาน” โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้รวมกลุ่มกันสร้างสรรค์โครงงานเพื่อร่วมรณรงค์ ภายใต้ชื่อ โครงการ เท่อย่างไทย โดย ไฟ-ฟ้า ทีทีบี ครั้งที่ 52 ประจำพุทธศักราช 2567 ในหัวข้อ “เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี และทุนการศึกษา และเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้โรงเรียนสามารถส่งโครงงานรอบคัดเลือกได้ด้วยการนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอ ความยาวไม่เกิน 5 นาที ส่งให้คณะกรรมการพิจารณา และโครงงานที่ผ่านรอบคัดเลือกจะได้รับทุนไปดำเนินโครงงานจริง แล้วในรอบชิงชนะเลิศจะได้นำผลการทำโครงงานกลับมานำเสนอต่อหน้าคณะกรรมการต่อไป ประเภทการประกวด แบ่งระดับผู้เข้าประกวดเป็น 2 ระดับ คือ 1. …

มูลนิธิทีทีบี ชวนน้อง ๆ มัธยมศึกษาร่วมประกวดโครงงาน ‘เท่ได้ ต้องไม่บูลลี่’ ชิงถ้วยพระราชทานฯ และทุนการศึกษา หมดเขตรับสมัคร 16 กรกฎาคม นี้ Read More »

สพฐ. เดินหน้า โครงการ “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” ดันเป็นต้นแบบโรงเรียนคุณภาพ หนุนนักเรียนเรียนใกล้บ้านได้จริง

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) เปิดเผยความคืบหน้าการดำเนินโครงการโรงเรียนคุณภาพ “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” ว่า ตามที่ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) มีนโยบายให้ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) พัฒนาโรงเรียนให้เป็นโรงเรียนคุณภาพต้นแบบอำเภอละอย่างน้อย 1 โรงเรียน นั้น ขณะนี้ สพฐ. ได้คัดเลือกและประกาศรายชื่อโรงเรียน จำนวน 1,808 แห่ง เข้าร่วมโครงการ “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” แล้ว แบ่งเป็นระดับประถมศึกษา จำนวน 901 โรงเรียน ระดับมัธยมศึกษา จำนวน 907 โรงเรียน และให้โรงเรียนประเมินตนเอง ใน 5 ด้าน ประกอบด้วย ด้านโครงสร้างพื้นฐานและระบบสนับสนุนนักเรียน ด้านผู้บริหาร ครู และบุคลากรทางการศึกษา ด้านการบริหารจัดการ ด้านการจัดการเรียนรู้ …

สพฐ. เดินหน้า โครงการ “1 อำเภอ 1 โรงเรียนคุณภาพ” ดันเป็นต้นแบบโรงเรียนคุณภาพ หนุนนักเรียนเรียนใกล้บ้านได้จริง Read More »

อาชีวะ ขานรับ นโยบาย ศธ. เน้นประหยัด เรียบง่าย เริ่มใช้หลักสูตรแบบใหม่รับเปิดเทอม

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. ที่ผ่านมา นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้ดำเนินการตามแนวทางการปฏิบัติตามนโยบายกระทรวงศึกษาธิการ โดย พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้ประชุมมอบนโยบายการศึกษาให้กับส่วนราชการในสังกัด และองค์กรในกำกับกระทรวงศึกษาธิการ รวมถึงประกาศ ข้อสั่งการ และแนวทางปฏิบัติอื่น ๆ เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการขับเคลื่อนและการปฏิบัติราชการให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและมีประสิทธิผล เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เรียน ผู้ปกครอง ครูและบุคลากรทางการศึกษา และได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน ดำเนินการอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยได้เน้นย้ำในการดำเนินการตามโครงการหรือกิจกรรมต่าง ๆ ให้เป็นไปอย่างเรียบง่าย ประหยัด พอเพียง ลดความสิ้นเปลืองงบประมาณ หรือ ค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น และไม่สร้างภาระแก่ผู้ปฏิบัติงาน เช่น “โครงการ สุขาดี มีความสุข” ไม่ต้องผูกผ้าประดับตกแต่งห้องสุขา กำชับในการเดินทางไปตรวจราชการของผู้บังคับบัญชา หรือ การตรวจเยี่ยม ให้ผู้ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องมาร่วมรับการตรวจราชการหรือตรวจเยี่ยม ให้ดำเนินการอย่างเรียบง่าย ไม่สร้างภาระให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา เช่น ไม่ต้องติดป้ายต้อนรับ ไม่ต้องมีของที่ระลึกหรือของฝาก และให้ควบคุม กำกับ ดูแล และมีมาตรการในการป้องกันและปราบปรามการทุจริต …

อาชีวะ ขานรับ นโยบาย ศธ. เน้นประหยัด เรียบง่าย เริ่มใช้หลักสูตรแบบใหม่รับเปิดเทอม Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!