Day: May 17, 2024

แพทย์รามาฯ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “นิติกร” หลายอัตรา ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 มิถุนายน 2567

มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ตำแหน่ง นิติกร จำนวน 4 อัตรา ปฏิบัติงาน งานกฎหมาย สำนักงานคณบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี คุณสมบัติของผู้สมัคร – อายุไม่เกิน 35 ปี (เพศชาย ต้องพ้นภาระทางทหารแล้ว) – สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขา นิติศาสตร์ – หากมีประสบการณ์ในตำแหน่ง นิติกร ของหน่วยงานภาครัฐหรือบริษัทเอกชน อย่างน้อย 1 ปี จะพิจารณาเป็นพิเศษ – มีคะแนนทดสอบภาษาอังกฤษตามเกณฑ์ที่กำหนด และเป็นผลการสอบที่มีระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี นับถึงวันที่สมัคร – มีความสามารถในการคิดพิจารณา วิเคราะห์ แยกแยะ วิจารณ์จับประเด็นการเจรจาต่อรอง รวมถึงมีความรู้ความสามารถในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี – มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรมสำเร็จรูป Microsoft office และอุปกรณ์สำนักงานต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี – มีมนุษย์สัมพันธ์และประสานงานกับบุคคล/หน่วยงานต่าง …

แพทย์รามาฯ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “นิติกร” หลายอัตรา ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 14 มิถุนายน 2567 Read More »

ด่วน ! รัฐบาลอาเซอร์ไบจาน มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษาไทย เรียนต่อระดับอุดมศึกษา ยื่นใบสมัครได้ ถึง 20 พฤษภาคม นี้

คณะผู้แทนถาวรอาเซอร์ไบจานประจำสหประชาชาติ ณ นครนิวยอร์ก ในฐานะกลุ่มประเทศไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด (Non-aligned Movement : NAM) ประสงค์มอบทุนการศึกษา Heydar Aliyev International Education Grant Program ของรัฐบาลอาเซอร์ไบจานให้แก่นักเรียนและนักศึกษาไทย เพื่อเข้ารับการศึกษาในระดับอุดมศึกษา (Higher Education) ในมหาวิทยาลัยของสาธารณรัฐอาเซอร์ไบจาน โดยทุนการศึกษาครอบคลุมรายละเอียดค่าใช้จ่าย ดังนี้ 1. ค่าเล่าเรียน 2. ค่าบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัดปีละ 1 ครั้ง 3. เงินสนับสนุนค่าใช้จ่ายรายเดือน เดือนละ 470 ดอลลาร์สหรัฐ 4. ค่าประกันสุขภาพ ปีละ 117 ดอลลาร์สหรัฐ 5. ค่าธรรมเนียมการตรวจลงตรา และการลงทะเบียนถิ่นพำนัก ผู้สนใจศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เว็บไซต์ https://mhesi.e-office.cloud/d/f48b5b1D ส่งแบบฟอร์มใบสมัครทุนการศึกษา และสำเนาหนังสือเดินทาง ไปยัง กองการต่างประเทศ สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษาฯ โดยจัดทำแบบฟอร์มที่กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยในรูปแบบ PDF และส่งไปยัง อีเมล wirote.k@mhesi.go.th …

ด่วน ! รัฐบาลอาเซอร์ไบจาน มอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนและนักศึกษาไทย เรียนต่อระดับอุดมศึกษา ยื่นใบสมัครได้ ถึง 20 พฤษภาคม นี้ Read More »

แม็คโคร ชวนน้อง ๆ นักศึกษาแข่งขันไอเดียนวัตกรรม ซีซั่น 2 “Makathon Next Gen” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 13 มิถุนายน 2567

แม็คโคร เชิญชวนน้อง ๆ นักศึกษา เข้าร่วมแข่งขันเสนอไอเดียนวัตกรรม ซีซั่น 2 Makathon Next Gen ในธีม Boosting Customer Lifetime Value through MarTech and CX strategies ร่วมยกระดับประสบการณ์การใช้งานของลูกค้าด้วยกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อเฟ้นหาไอเดียสุดเจ๋งจากคนรุ่นใหม่ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อมโอกาสอีกมากมายจาก บริษัท ซีพีแอ็กซ์ตร้า จํากัด (มหาชน) หรือ แม็คโคร คุณสมบัติผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขัน 1. นักศึกษาที่กําลังศึกษาปริญญาตรีชั้นปีที่ 1-4 ไม่จํากัดสาขาวิชา 2. สมาชิกทีม ทีมละ 2-5 คน 3. 1 ทีม สามารถส่งได้ 1 ผลงาน เท่านั้น 4. ผู้สมัครมีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าร่วมได้เพียงโครงการเดียวเท่านั้น หากปรากฏมีชื่อซ้ำกันในผลงาน มากกว่า 1 โครงการ …

แม็คโคร ชวนน้อง ๆ นักศึกษาแข่งขันไอเดียนวัตกรรม ซีซั่น 2 “Makathon Next Gen” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 13 มิถุนายน 2567 Read More »

นิสิต BBA จุฬาฯ ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกประกวดแผนธุรกิจ พร้อมกวาดอีก 10 รางวัล จากการแข่งขันเวทีนานาชาติ

ทีมนิสิตหลักสูตรนานาชาติบริหารธุรกิจ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ กวาดรางวัลจากเวทีการประกวดแผนธุรกิจระดับโลกกว่า 10 รางวัล ในช่วงปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความสำเร็จที่น่าชื่นชมของนิสิต BBA จุฬาฯ ที่มีศักยภาพทัดเทียมนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ทั้ง University of Florida, HEC Montréal, University of Alberta, Maastricht University, Nanyang University ฯลฯ ส่วนหนึ่งของผลงานอันยอดเยี่ยมของนิสิต BBA จุฬาฯ ในปีนี้ นิสิตสามารถคว้าแชมป์โลกจากการแข่งขัน 23rd Indonesia Capital Market Student Studies (ICMSS) ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันทางการเงินเกี่ยวกับตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พล วนาโรจน์ ตัวแทนทีมนิสิต BBA จุฬาฯ ที่คว้าแชมป์จากรายการนี้ กล่าวว่า การเข้าร่วมการแข่งขัน ICMSS ครั้งที่ 23 เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ เป็นเวทีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้โอกาสที่ดีที่สุดสำหรับพวกเราในการทำวิจัยเพื่อเสนอบทวิเคราะห์หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย …

นิสิต BBA จุฬาฯ ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกประกวดแผนธุรกิจ พร้อมกวาดอีก 10 รางวัล จากการแข่งขันเวทีนานาชาติ Read More »

สสวท. พาสัมผัสวิทย์ใกล้ตัว “ทำไมจึงมีฤดูร้อน”

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) พาสัมผัสบทเรียน “ทำไมจึงมีฤดูร้อน” ให้ความรู้วิทยาศาสตร์เกี่ยวกับฤดูกาล เพราะฤดูร้อนอย่างเป็นทางการของไทยจะเริ่มตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคมไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคม ใช้เวลาประมาณ 2 เดือนครึ่ง เป็นช่วงที่โลกเคลื่อนที่เข้าใกล้ดวงอาทิตย์ โดยประเทศไทยทำมุมตั้งฉากกับดวงอาทิตย์พอดี เนื่องจากประเทศเราอยู่ใกล้เส้นศูนย์สูตรมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในเดือนเมษายนบริเวณประเทศไทยมีดวงอาทิตย์อยู่เกือบตรงศีรษะในเวลาเที่ยงวัน และช่วงฤดูร้อนก็มักจะไม่มีลมจากฝั่งใดเข้ามาในประเทศไทยเลย ทำให้อากาศค่อนข้างร้อนอบอ้าว อุณหภูมิอยู่ที่ระหว่าง 35 – 39.9 องศาเซลเซียส ส่วนถ้าอากาศร้อนจัด อุณหภูมิก็จะอยู่ที่ 40 องศาเซลเซียส ขึ้นไป อ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลังความรู้ SciMath สสวท. https://www.scimath.org/lesson-physics/item/7301-2017-06-14-15-08-14

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!