Day: June 5, 2024

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นำสรุปการดำเนินงาน “มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์” ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 6 แผนงาน ผลคืบหน้าเป็นที่น่าพอใจ

     เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.67 “บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ครั้งที่ 8/2567 พร้อมด้วย นายไพฑูร ชุติมากรกุล ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ด้านกีฬา, นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และคณะอนุกรรมการฯ ร่วมประชุม ที่อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.      ที่ประชุม ได้สรุปความคืบหน้าในการดำเนินงาน “มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์” ของคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ตามนโยบายและแผนการพัฒนา โดยแบ่งเป็น 6 แผนงาน ดังนี้      1.การรวบรวมองค์ความรู้และการจัดทำหลักสูตรมาตรฐานกีฬามวยไทย ดำเนินการสถาบันมวยไทย ศึกษาโครงสร้างรูปแบบการจัดตั้ง เบื้องต้นมีการดำเนินการปรับโครงสร้างดังกล่าวอยู่ภายใต้ กกท. โดยต้องพิจารณาให้ครบทุกมิติ ข้อดี ข้อเสีย ตามมติคณะรัฐมนตรี, การจัดทำหลักสูตรมาตรฐานกลางกีฬามวยไทย MTSO ได้ดำเนินการนำหลักสูตรที่ได้รับไปใช้ในการพัฒนา …

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี นำสรุปการดำเนินงาน “มวยไทยซอฟต์พาวเวอร์” ในช่วงที่ผ่านมา รวมทั้งหมด 6 แผนงาน ผลคืบหน้าเป็นที่น่าพอใจ Read More »

โค้งสุดท้าย! ขยายเวลารับสมัคร ศึกษานิเทศก์อบรมพี่เลี้ยงวิชาการวิทย์ คณิต เทคโนโลยี ถึง 7 มิถุนายน นี้

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เชิญศึกษานิเทศก์ระดับประถมศึกษาและมัธยมศึกษาทั่วประเทศ อบรมออนไลน์ฟรี หลักสูตรพัฒนาศึกษานิเทศก์เพื่อเป็นพี่เลี้ยงวิชาการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ระดับพื้นฐาน เพื่อพัฒนาพี่เลี้ยงในการจัดการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์  และเทคโนโลยี ที่มุ่งเน้นจัดการเรียนรู้เชิงรุก (Active Learning) และส่งเสริมการพัฒนาสมรรถนะสําคัญของผู้เรียน ความรู้ด้านเนื้อหาผนวกวิธีสอน (Pedagogical Content Knowledge) แนวทางการวัดและประเมินผลที่เน้นสมรรถนะสําคัญของผู้เรียน เทคนิคการชี้แนะและการเป็นพี่เลี้ยง (Coaching and Mentoring) จำนวน 24 ชั่วโมง สมัครแล้วอบรมได้เลย ขยายเวลารับสมัครถึง 7 มิถุนายน 2567 ดูรายละเอียดและสมัครได้ที่ ระบบฐานข้อมูลเครือข่ายทางการศึกษา สสวท. https://endb.ipst.ac.th/activity/detail/276 สอบถามเพิ่มเติมที่ ฝ่ายพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา อีเมล rsrib@ipst.ac.th หรือ โทร. 02-392-4021 ต่อ 3160

ม.ศรีปทุม จัดแข่งขันการเขียนโค้ด ‘SPU AI Prompt Mini Hackathon 2024’ ระดับมัธยมปลาย-ปวช. ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร หมดเขตสมัคร 24 มิ.ย.นี้

กลับมาอีกครั้ง! กับ เวทีการแข่งขันเฟ้นหาตัวตึงสาย AI ‘SPU AI Prompt Mini Hackathon 2024’ (Special Track) : Unlock Your Coding Hack Your Brain ปลุกพลังการเขียนโค้ดด้วย AI ระดับนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย และ อาชีวศึกษา (ปวช.) ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท พร้อมรับเกียรติบัตร โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะจัดขึ้นในวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00-17.00 น. ณ ห้องบัวหลวงแกรนด์รูม ชั้น 5 อาคาร 1 มหาวิทยาลัยศรีปทุม วิทยาเขตบางเขน จัดโดย คณะเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยศรีปทุม ร่วมกับ หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการพัฒนากำลังคนและทุนด้านการพัฒนาสถาบันอุดมศึกษา การวิจัยและการสร้างนวัตกรรม (บพค.) ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ สมาคมปัญญาประดิษฐ์ประเทศไทย และ …

ม.ศรีปทุม จัดแข่งขันการเขียนโค้ด ‘SPU AI Prompt Mini Hackathon 2024’ ระดับมัธยมปลาย-ปวช. ชิงเงินรางวัลรวม 50,000 บาท พร้อมเกียรติบัตร หมดเขตสมัคร 24 มิ.ย.นี้ Read More »

ราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย ประเภทเชี่ยวชาญ หรือ วิชาชีพเฉพาะ 6 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 16 มิถุนายน 2567

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครบุคคลเข้าสอบคัดเลือกเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ตำแหน่ง ประเภทวิชาชีพเฉพาะ หรือ เชี่ยวชาญเฉพาะ จำนวน 6 อัตรา ได้แก่ ตำแหน่ง นักวิชาการศึกษาปฏิบัติการ 1 อัตรา สังกัดสถาบันวิจัยและพัฒนา คุณวุฒิปริญญาตรีทุกสาขาวิชา , ตำแหน่ง นักวิชาการเงินและบัญชีปฏิบัติการ (งานบัญชี) 1 อัตรา (งานเบิกจ่าย) 1 อัตรา สังกัดกองคลัง คุณวุฒิปริญญาตรีทางด้านบัญชี บริหารธุรกิจ การเงิน , ตำแหน่ง บุคลากรปฏิบัติการ (งานพัฒนาบุคคล) 1 อัตรา (งานพัฒนาระบบงานและอัตรากำลัง) 1 อัตรา  (งานสรรหาและบรรจุแต่งตั้ง) 1 อัตรา สังกัดกองบริหารงานบุคคล คุณวุฒิปริญญาตรี ด้านรัฐศาสตร์ รัฐประศาสนศาสตร์ บริหารรัฐกิจ การบริหารทรัพยากรมนุษย์ นิติศาสตร์ บริหารธุรกิจ . . ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 16 …

ราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครพนักงานมหาวิทยาลัย ประเภทเชี่ยวชาญ หรือ วิชาชีพเฉพาะ 6 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 16 มิถุนายน 2567 Read More »

สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ มรภ.สงขลา เจ๋ง สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพรับรองหลักสูตร ผลิตนักส่งเสริมเกษตร ระดับ 5 และ 6 หลักสูตรแรกของไทย

สาขาวิชาเกษตรศาสตร์ คณะเทคโนโลยีการเกษตร มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา (มรภ.สงขลา) เป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการรับรองหลักสูตรการเรียนรู้ที่สอดคล้องตามมาตรฐานวิชาชีพ สมรรถนะสนับสนุนการทำงาน ผลิตนักส่งเสริมการเกษตรในระดับ 5 และ ระดับ 6 จาก สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ (TPQI : Thailand Professional Qualification Institute) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาและยกระดับมาตรฐานวิชาชีพในประเทศไทย เพื่อให้แรงงานในประเทศไทยมีความรู้และทักษะที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและมาตรฐานสากล นับเป็นก้าวสำคัญในการพัฒนาการศึกษา และการพัฒนาวิชาชีพด้านเกษตรศาสตร์ในประเทศไทย ซึ่งการได้รับการรับรองนี้แสดงถึงคุณภาพและมาตรฐานของหลักสูตรที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงานและการพัฒนาวิชาชีพ นักศึกษาที่สำเร็จการศึกษาจากหลักสูตรดังกล่าว ได้รับการยอมรับในระดับสากลว่า เป็นผู้มีความรู้และทักษะในด้านการส่งเสริมเกษตรตามมาตรฐานระดับ 5 และระดับ 6 ซึ่งเป็นการยืนยันถึงศักยภาพและความเชี่ยวชาญในด้านนี้ การได้รับการรับรองหลักสูตรฯ ดังกล่าว เป็นประโยชน์ต่อผู้เรียนและสถาบันการศึกษา ในการสร้างความเชื่อมั่นและเพิ่มโอกาสในการทำงานในสายงานเกษตร โดยเฉพาะในบทบาทนักส่งเสริมการเกษตร ที่มีความสำคัญในการพัฒนาการเกษตรและชุมชนท้องถิ่น ถือเป็นความสำเร็จที่น่าภาคภูมิใจในการพัฒนาหลักสูตรให้สอดคล้อง Skill Mapping ของ กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) และมาตรฐานสากล

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!