Day: June 11, 2024

กองเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.มหิดล รับสมัครคัดเลือก ‘นักวิชาการคอมพิวเตอร์’ 5 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567

มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย ตำแหน่ง นักวิชาการคอมพิวเตอร์ จำนวน 4 อัตรา ปฏิบัติงาน ด้านพัฒนาระบบสารสนเทศด้านการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา กองเทคโนโลยีสารสนเทศ คุณสมบัติของผู้สมัคร – เพศชายหรือหญิง ไม่จำกัดอายุ หากเป็นเพศชายต้องผ่านการเกณฑ์ทหารแล้ว หรือได้รับการยกเว้น – สำเร็จการศึกษาคุณวุฒิปริญญาตรี สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ สาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง – มีความรู้ทางด้านภาษา SQL, C#.net framework, .Net Core, JavaScript, Node.js, Python, Java, PHP อย่างน้อย 1 ภาษา – หากมีความรู้ในการพัฒนา Mobile Application จะพิจารณาเป็นพิเศษ – สามารถเรียนรู้ด้วยตนเองได้ สามารถเข้าใจสิ่งใหม่ ๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีความสนใจในเครื่องมือทันสมัย และพร้อมนำมาประยุกต์ใช้งาน …

กองเทคโนโลยีสารสนเทศ ม.มหิดล รับสมัครคัดเลือก ‘นักวิชาการคอมพิวเตอร์’ 5 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567 Read More »

มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จับมือ กรมกิจการเด็กและเยาวชน เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนร่วมประกวด “โครงการลมหายใจไร้มลทิน ประจําปี 2567” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 ส.ค. 67

กรมกิจการเด็กและเยาวชน ร่วมกับ มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน ขอเชิญนักเรียน นักศึกษา ส่งผลงานเข้าร่วมการประกวด “โครงการลมหายใจไร้มลทิน ประจําปี 2567” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 สิงหาคม 2567 วัตถุประสงค์ 1. เพื่อรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริตแก่เด็กและเยาวชน เครือข่ายเด็กและเยาวชนและประชาชนทั่วไป 2. เพื่อสร้างเครือข่ายเด็กและเยาวชน ให้เป็นแกนนําในการรณรงค์เสริมสร้างค่านิยม และแนวทาง การดําเนินชีวิตตามปรัชญา และวัตถุประสงค์ ของ มูลนิธิประเทศไทยใสสะอาด (www.fact.or.th) ประเภทการประกวด 1. การประกวดเรียงความเสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต หัวข้อ “คนรุ่นใหม่ใจซื่อมือสะอาด” ผู้เข้าประกวดแบ่งออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ – ระดับประถมศึกษา – ระดับมัธยมศึกษา อาชีวศึกษา หรือ เทียบเท่า (ปวช.) – ระดับอาชีวศึกษา หรือ เทียบเท่า (ปวส.) และอุดมศึกษา 2. …

มูลนิธิลมหายใจไร้มลทิน จับมือ กรมกิจการเด็กและเยาวชน เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชนร่วมประกวด “โครงการลมหายใจไร้มลทิน ประจําปี 2567” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 30 ส.ค. 67 Read More »

กรมศิลป์ ชี้แจง บูรณะประติมากรรมปูนปั้นรูปยักษ์ วัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่ ยึดตามรูปแบบศิลปกรรมเดิม ดำเนินการตามหลักการอนุรักษ์

นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์การบูรณะประติมากรรมปูนปั้นยักษ์ วัดอุโมงค์ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดย นายชินณวุฒิ วิลยาลัย ผู้อำนวยการสำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ ได้รายงานว่า การบูรณะประติมากรรมปูนปั้นรูปยักษ์เฝ้ารักษาประตูทางเข้าสู่พระธาตุวัดอุโมงค์ บริเวณเชิงบันไดด้านทิศตะวันออกของทางเข้าพระธาตุวัดอุโมงค์ (สวนพุทธธรรม) ดำเนินการในช่วงเดือนตุลาคม 2566 โดยประติมากรรมนี้เป็นส่วนหนึ่งของโบราณสถานวัดอุโมงค์ ซึ่งเป็นโบราณสถานที่ยังมีการใช้ประโยชน์ในการประกอบศาสนกิจ มีพระภิกษุจำพรรษา มีผู้มาแสวงบุญ และมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมอย่างต่อเนื่อง สำนักศิลปากรที่ 7 เชียงใหม่ ได้เสนอแนวคิดในการบูรณะเป็นสองแนวทาง ได้แก่ แนวคิดที่ 1 บูรณะโดยการอนุรักษ์และรักษาสภาพของยักษ์ทั้ง 2 ตนไว้ โดยการทำความสะอาด เสริมความมั่นคง และรักษาสภาพดั้งเดิมไว้ ไม่มีการต่อเติมประติมากรรมที่ชำรุดให้สมบูรณ์ แต่เมื่อประเมินสภาพประติมากรรมที่ชำรุดอย่างมาก การอนุรักษ์ตามแนวทางนี้ อาจจะรักษาประติมากรรมดังกล่าวได้เพียงระยะหนึ่ง เนื่องจากเป็นประติมากรรมที่ตั้งอยู่กลางแจ้ง หากในอนาคตที่มีปัจจัยด้านสภาพแวดล้อม เช่น ฝนตกหนัก แผ่นดินไหว ขาดการดูแลรักษา ปล่อยให้วัชพืชขึ้น ก็จะเป็นปัจจัยที่เร่งให้เกิดการชำรุดและอาจพังทลายลง ส่วน แนวคิดที่ 2 บูรณะโดยการฟื้นคืนสภาพและรูปแบบดั้งเดิมของประติมากรรมรูปยักษ์ เมื่อพิจารณาสภาพก่อนการบูรณะ …

กรมศิลป์ ชี้แจง บูรณะประติมากรรมปูนปั้นรูปยักษ์ วัดอุโมงค์ จ.เชียงใหม่ ยึดตามรูปแบบศิลปกรรมเดิม ดำเนินการตามหลักการอนุรักษ์ Read More »

มจธ. จัดงาน Thailand Competitiveness Forum (TCF2024) มุ่งยกระดับองค์กรธุรกิจ หนุนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของไทย

ศูนย์กลยุทธ์และความสามารถทางการแข่งขันองค์กร (STECO) มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) จัดงาน Thailand Competitiveness Forum 2024 ณ Auditorium อาคาร KX Knowledge Xchange ถนนกรุงธนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อถ่ายทอดองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้องกับการยกระดับความสามารถทางการแข่งขัน และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นประสบการณ์และมุมมองเกี่ยวกับทิศทางเศรษฐกิจไทย 2025 การยกระดับอุตสาหกรรมไทย เทคโนโลยีและนวัตกรรมกับการเพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน อีกทั้ง กิจกรรมการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ สร้างโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างผู้เข้าร่วมกิจกรรม เมื่อเร็ว ๆ นี้ นางศุภมาส อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) กล่าวว่า วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นปัจจัยสำคัญในการยกระดับความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดยจะช่วยขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศไปสู่เศรษฐกิจและสังคมฐานความรู้ ซึ่งจะทำให้ประเทศมีความสามารถในการปรับตัวต่อการเปลี่ยนแปลง และจัดการกับความท้าทายต่าง ๆ ที่ส่งผลกระทบสำคัญต่อประเทศ เช่น การเปลี่ยนแปลงด้านภูมิรัฐศาสตร์ การเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างประชากร ทั้งนี้ ประเทศไทยได้รับการจัดอันดับขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ โดย สถาบันการจัดการนานาชาติ หรือ IMD ประจำปี 2566 ในอันดับที่ 30 …

มจธ. จัดงาน Thailand Competitiveness Forum (TCF2024) มุ่งยกระดับองค์กรธุรกิจ หนุนเพิ่มขีดความสามารถการแข่งขันของไทย Read More »

มูลนิธิเอสซีจี เร่งเดินหน้าขยายแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้ เพื่ออยู่รอด” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สร้าง Mindset การเรียนรู้ตลอดชีวิต เน้นคนทุกเจน-ทุกวัย

มูลนิธิเอสซีจี เดินหน้าขยายแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” เป็นปีที่ 3 หลังได้รับการตอบรับด้วยดี พร้อมเดินหน้าเตรียมจัดเสวนาใหญ่ หวังดันแนวคิดสู่คนทุกเจน-ทุกวัย ให้ทุกคนได้เข้าใจและให้ความสำคัญกับ “การเรียนรู้ตลอดชีวิต” และสามารถนำความรู้ที่มีไปต่อยอดเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น คุณสุวิมล จิวาลักษณ์ กรรมการและผู้จัดการ มูลนิธิเอสซีจี เปิดเผยถึงแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ว่า จากการจุดประกายแนวคิดกับหลายภาคส่วน จนได้รับการผลักดันให้เป็นนโยบายสำคัญของทุกกระทรวงที่จะมีการเน้นย้ำถึงการพัฒนาศักยภาพของทุนมนุษย์ในทุกมิติ รวมถึงการส่งเสริมให้เกิดการเรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลา เพื่อเติมทักษะต่าง ๆ ให้กับคนทุกวัย ในมุมของมูลนิธิฯ เรามุ่งเน้นการสนับสนุนทุนการศึกษาเพื่อการมีอาชีพ ตอบโจทย์ตลาดมีสัมมาชีพเลี้ยงดูตัวเองได้ พร้อมพัฒนาศักยภาพให้กับนักเรียนทุน ตลอดจนเดินหน้าขยายแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้เพื่ออยู่รอด” ต่อเนื่อง เป็นปีที่สาม เพื่อผลักดันให้การร่วมมือครั้งสำคัญของทุกภาคส่วนนี้ เป็นทางออกของประเทศไทย ในการปรับตัวให้ก้าวทันโลกได้อย่างเป็นรูปธรรม โดยในปีนี้ มูลนิธิฯ เตรียมจัดงาน “Learn to Earn Talk เจนใหม่ ไม่หยุด Learn” ในวันที่ …

มูลนิธิเอสซีจี เร่งเดินหน้าขยายแนวคิด “Learn to Earn เรียนรู้ เพื่ออยู่รอด” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สร้าง Mindset การเรียนรู้ตลอดชีวิต เน้นคนทุกเจน-ทุกวัย Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!