Day: June 25, 2024

เปิดรับสมัคร…ทุน Political Economy of the ASEAN-Russia Strategic Partnership ด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 20 ก.ค. 67

มหาวิทยาลัย Moscow State Institute of International Relations (MGIMO) ร่วมกับ ศูนย์อาเซียน ประกาศรับสมัครทุนการศึกษาระดับปริญญาโทสำหรับนักศึกษาอาเซียน ในสาขาเศรษฐศาสตร์การเมืองแห่งหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์ อาเซียน-รัสเซีย (Political Economy of the ASEAN-Russia Strategic Partnership) โดยมีรายละเอียด ดังนี้ 1. หลักสูตร Political Economy of the ASEAN-Russia Strategic Partnership เป็นหลักสูตรฝึกอบรมกลุ่มนักศึกษาอาเซียนและรัสเซียที่มีความสนใจในการแสวงหาเครือข่ายระหว่างประเทศ และมุ่งประกอบอาชีพที่เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนายุทธศาสตร์อาเซียน-รัสเซีย โดยหลักสูตรจะช่วยให้ผู้เรียนมีทักษะที่เอื้อต่อการทำงานในหน่วยงานภาครัฐ องค์กรระหว่างประเทศ ทั้งในส่วนการวิเคราะห์ และการเป็นที่ปรึกษาธุรกิจระหว่างประเทศ หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับนักศึกษาที่สนใจการมีส่วนร่วมสนับสนุนความร่วมมือระหว่างอาเซียน-รัสเซีย เพื่อพัฒนาและดำเนินความร่วมมือในภาคธุรกิจ หรือ สังคมและวัฒนธรรม โดยมีรายวิชาที่ตามแนวทางสหวิทยาการที่เกี่ยวข้อง อาทิ เศรษฐศาสตร์มหภาค เศรษฐศาสตร์การเมืองร่วมสมัย ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ความร่วมมือระดับภูมิภาคอาเซียน-รัสเซีย เป็นต้น 2. การสมัครรับทุนการศึกษา Political Economy of the ASEAN-Russia …

เปิดรับสมัคร…ทุน Political Economy of the ASEAN-Russia Strategic Partnership ด้านเศรษฐศาสตร์การเมือง ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 20 ก.ค. 67 Read More »

เทคนิคสุรนารี โชว์กึ๋น คิดค้นระบบเช็คชื่อนร.บนรถรับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้วแจ้งข้อมูลผ่านไลน์ เพิ่มความปลอดภัยในการรับส่งนักเรียน

นายพสุธร ปรุงเกียรติ สาขางานเทคโนโลยีสารสนเทศเทศ ระดับ ปวช.3 วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี หนึ่งในทีมคิดค้น เล่าว่า ปัจจุบันการเดินทางของนักเรียนไปโรงเรียน ส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถรับ-ส่งประจำทางของโรงเรียน ซึ่งปัญหาที่พบสำหรับรถรับ-ส่ง นักเรียน คือ การลืมนักเรียนไว้บนรถรับ-ส่ง ของโรงเรียน โดยอายุนักเรียนที่พบส่วนใหญ่จะต่ำกว่า 9 ปี ตนและเพื่อน ๆ ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้คิดค้นระบบเช็คชื่อนักเรียนบนรถรับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้ว และส่งข้อมูลการขึ้น-ลงรถไปยังกลุ่ม Line notify โดยมีการระบุตัวบุคคล อาศัยข้อมูลพื้นฐานทางด้านร่างกายของมนุษย์ หรือที่เรียกว่า ไบโอเมตริก (Biometrics) ซึ่งเป็นวิธีการที่ระบุตัวบุคคลที่มีประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน โครงงานดังกล่าวสร้างและพัฒนาโดยการใช้ระบบเซ็นเซอร์ให้มีการตรวจสอบลายนิ้วมือของตัวบุคคล และส่งข้อมูลแจ้งเตือนทางระบบ แอปพลิเคชันไลน์ (Line Application) เพื่อให้มีการแจ้งเตือนถึงผู้ดูแล ครูประจำรถ ผู้ปกครอง คนขับรถ เพื่อให้สามารถตรวจเช็คถึงจำนวนนักเรียนที่ได้ขึ้นรถรับ-ส่ง ของโรงเรียนให้มีความปลอดภัยมากที่สุด โดยหลักการทำงาของระบบเช็คชื่อนักเรียนบนรถ รับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้ว ทำงานโดยมีวิธีการใช้งาน คือ นักเรียนทุกคนทำการระบุตัวบุคคลด้วยการสแกนลายนิ้วมือด้วยเครื่องสแกนนิ้ว ระบบเซ็นเซอร์ของเครื่องสแกนนิ้วจะดำเนินการเก็บลายนิ้วมือของนักเรียนทุกคน จากนั้นจะส่งการแจ้งเตือนทางไลน์แบบเรียลไทม์ให้กับผู้ดูแลระบบ ครูประจำรถรับ-ส่ง ผู้ปกครองนักเรียน คนขับรถ เพื่อทราบถึงสถานะทั้งก่อนขึ้นและลงของนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัย …

เทคนิคสุรนารี โชว์กึ๋น คิดค้นระบบเช็คชื่อนร.บนรถรับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้วแจ้งข้อมูลผ่านไลน์ เพิ่มความปลอดภัยในการรับส่งนักเรียน Read More »

กรมศิลปากร ขยายเวลาเปิดให้ชมนิทรรศการ “เอกสารล้ำค่าจารึกสยาม” ถึง 31 กรกฎาคม นี้ 

นายพนมบุตร จันทรโชติ อธิบดีกรมศิลปากร เปิดเผยว่า ตามที่กรมศิลปากร ได้จัดนิทรรศการพิเศษเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช ๒๕๖๗ เรื่อง “เอกสารล้ำค่าจารึกสยาม” ณ พระที่นั่งศิวโมกขพิมาน พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ได้รับความสนใจมีผู้เข้าชมนิทรรศการจำนวนมาก จากเดิมที่กำหนดจัดแสดงถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2567 จึงขยายเวลาการจัดนิทรรศการฯ ออกไปจนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2567 เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับเอกสารสำคัญทางประวัติศาสตร์ได้มีเวลาในการเข้าชมมากขึ้น . . นิทรรศการพิเศษเนื่องในวันอนุรักษ์มรดกไทย พุทธศักราช ๒๕๖๗ เรื่อง “เอกสารล้ำค่าจารึกสยาม” บอกเล่าเรื่องราวการเปลี่ยนผ่านจากรัฐจารีตแบบดั้งเดิม สู่การเป็นรัฐสมัยใหม่ในห้วงศตวรรษที่ผ่านมา โดยจัดแสดงเอกสารต้นฉบับ 41 ชุด กว่า 200 รายการ ที่ล้วนเป็นเอกสารทรงคุณค่าสำคัญในหน้าประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งหลายฉบับยังไม่เคยจัดแสดงที่ไหนมาก่อน แบ่งการจัดแสดงออกเป็น 6 หัวข้อ ได้แก่  . . 1. “จารจารึก บันทึกสยาม” เป็นชุดเอกสารโบราณที่บันทึกอยู่ในรูปของศิลาจารึก หนังสือสมุดไทย และ เอกสารใบลาน …

กรมศิลปากร ขยายเวลาเปิดให้ชมนิทรรศการ “เอกสารล้ำค่าจารึกสยาม” ถึง 31 กรกฎาคม นี้  Read More »

สสวท. ชวนน้อง ๆ นักเรียนชั้นป.4-ม.6 ประกวดคลิปสั้นและอินโฟกราฟิก หัวข้อ “เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน ตั้งรับวิกฤตภูมิอากาศกับ GLOBE” ชิงรางวัลพร้อมเกียรติบัตร สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 21 กรกฎาคม

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โครงการโลกศึกษาเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม (GLOBE) เชิญชวนน้อง ๆ นักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่งคลิปวีดิโอสั้น ความยาวไม่เกิน 5 นาที และ อินโฟกราฟิก (Infographic) เข้าร่วมประกวด GLOBE Student Challenge Award ประจำปี 2567 หัวข้อ GLOBE Climate Change Learning Activities in School “เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน ตั้งรับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศกับ GLOBE” ชิงรางวัลพร้อมเกียรติบัตร กติกา ผู้สมัคร ประกอบด้วย ทีมนักเรียนตั้งแต่ 5 คน แต่ไม่เกิน 50 คนต่อทีม กําลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 และ ครูที่ปรึกษา 1 …

สสวท. ชวนน้อง ๆ นักเรียนชั้นป.4-ม.6 ประกวดคลิปสั้นและอินโฟกราฟิก หัวข้อ “เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน ตั้งรับวิกฤตภูมิอากาศกับ GLOBE” ชิงรางวัลพร้อมเกียรติบัตร สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 21 กรกฎาคม Read More »

กายภาพบำบัดฯ ม.รังสิต จับมือ สถาบันสิรินธรฯ จัดอบรมหลักสูตร IMC พุ่งเป้าพัฒนาระบบบริการกายภาพบำบัดผู้ป่วยระยะกลาง 

คณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ จัดอบรมหลักสูตรระยะสั้นกายภาพบําบัดเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพระยะกลาง รุ่นที่ 3 มุ่งพัฒนาระบบบริการกายภาพบำบัดผู้ป่วยระยะกลาง พร้อมมอบประกาศนียบัตรหลังการฝึกอบรม . . ดร.สมชนก รังสีธนกุล ประธานหลักสูตรอบรมระยะสั้นกายภาพบำบัดเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพระยะกลาง Program of Physical Therapy (Rehabilitation in Intermediate Care) หรือ IMC รุ่นที่ 3 คณะกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์การกีฬา มหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า นโยบายของกระทรวงสาธารณสุขให้มีบริการเรื่องของการฟื้นฟูสมรรถภาพระยะกลาง ซึ่งครอบคลุมทั้งหมด 4 กลุ่มโรค คือ โรคหลอดเลือดสมอง การบาดเจ็บของสมอง การบาดเจ็บไขสันหลัง และคนไข้ที่มีปัญหาเรื่องของกระดูกสะโพกหัก ซึ่งเมื่อผ่านพ้นวิกฤติไปแล้ว ผู้ป่วยเหล่านี้ยังมีความบกพร่องเรื่องของการใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นร่างกายและการเคลื่อนไหว ดังนั้น จะมีข้อจำกัดในการใช้ชีวิตต่อ รวมถึงกิจกรรมต่าง ๆ ของเขาในหลาย ๆ ด้าน ทางคณะกายภาพบำบัดฯ ม.รังสิต และสถาบันสิรินธรเพื่อการฟื้นฟูสมรรถภาพทางการแพทย์แห่งชาติ กรมการแพทย์ เล็งเห็นความสำคัญของการดูแลผู้ป่วยระยะกลาง เพื่อให้การจัดบริการหรือการจัดการดูแลผู้ป่วยระยะนี้มีคุณภาพต่อไป …

กายภาพบำบัดฯ ม.รังสิต จับมือ สถาบันสิรินธรฯ จัดอบรมหลักสูตร IMC พุ่งเป้าพัฒนาระบบบริการกายภาพบำบัดผู้ป่วยระยะกลาง  Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!