Day: July 9, 2024

จันทรเกษม จับมือ Jetts 24 Hour Fitness บริษัทฯชั้นนำด้านฟิตเนส จากออสเตรเลีย ร่วมพัฒนาหลักสูตร เสริมศักยภาพนักศึกษาวิทย์ฯ กีฬา

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม (มจษ.) MOU กับ Jetts 24 Hour Fitness พัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาฯ มุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมศักยภาพให้กับนักศึกษา ร่วมฝึกประสบการณ์ตรงกับบริษัทชั้นนำด้านฟิตเนส เรียนจบ และมีงานทำ . นายวรเมธ ประจงใจ ประธานสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย คณะ วิทยาศาสตร์ มจษ. เปิดเผยว่า ความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการด้านการพัฒนาหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ระหว่างจันทรเกษม กับ Jetts24 Hour Fitness ภายใต้ บริษัท ฟิตเนสแอนด์ ไลฟ์สไตล์ กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทด้านอุตสาหกรรมฟิตเนสและแบรนด์ชั้นนำจากออสเตรเลีย ที่มีสาขาทั่วโลก โดยสอดคล้องกับวิชาชีพของสาขาวิชาวิทยาศาสตร์การกีฬาและการออกกำลังกาย ทางคณะเห็นถึงประโยชน์ที่นักศึกษาจะได้รับ ทั้งด้านการศึกษา การฝึกประสบการณ์ตรง และการเข้าสู่วิชาชีพ . “นอกจากนี้ ยังเป็นการสร้างเครือข่ายทางวิชาการร่วมกัน และร่วมแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ใหม่ให้กับนักศึกษาในสาขาวิชา ตลอดจนการพัฒนาหลักสูตรให้มีความทันสมัยต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก อีกทั้งยังรองรับกับความต้องการของผู้ประกอบการและตลาดแรงงาน รวมถึงการรับนักศึกษาไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพและทำงานในอนาคต” นายวรเมธ กล่าว . . …

จันทรเกษม จับมือ Jetts 24 Hour Fitness บริษัทฯชั้นนำด้านฟิตเนส จากออสเตรเลีย ร่วมพัฒนาหลักสูตร เสริมศักยภาพนักศึกษาวิทย์ฯ กีฬา Read More »

ผลงาน “ขดลวดค้ำยันหลอดเลือดแดงคาโรติดจากวัสดุฉลาดที่ขยายตัวได้เองสำหรับการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง” แรงบันดาลใจของ 3 นศ.มจธ. สู่เส้นทางนักวิจัยวัสดุศาสตร์ทางการแพทย์

“ขดลวดค้ำยันหลอดเลือดแดงคาโรติดจากวัสดุฉลาดที่ขยายตัวได้เองสำหรับการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง” ผลงานของ 3 นักศึกษา จาก 2 คณะ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ประกอบด้วย นายธราธิป แสงอรุณ (ตะวัน) ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล นายพลาจักษณ์ ปานเกษม (ซี) ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาวิศวกรรมโยธา คณะวิศวกรรมศาสตร์ และ นายจิรพนธ์ เส็งหนองแบน (โชกุน) ชั้นปีที่ 1 สาขาวิชาการบูรณาการการออกแบบด้วยพหุปัญญา คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์และการออกแบบ โดยมี รศ. ดร.อนรรฆ ขันธะชวนะ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ และ หัวหน้าห้องปฏิบัติการทดสอบและวิเคราะห์วัสดุฉลาดและวัสดุชั้นสูง (SMART LAB) มจธ. เป็นอาจารย์ที่ปรึกษา ได้รับรางวัลชนะเลิศ กลุ่มพลังงาน วัสดุ และเคมีชีวภาพ จากเวทีการประกวดสิ่งประดิษฐ์ระดับเยาวชน Thailand New Gen Inventors Award 2024: I-New …

ผลงาน “ขดลวดค้ำยันหลอดเลือดแดงคาโรติดจากวัสดุฉลาดที่ขยายตัวได้เองสำหรับการป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง” แรงบันดาลใจของ 3 นศ.มจธ. สู่เส้นทางนักวิจัยวัสดุศาสตร์ทางการแพทย์ Read More »

“ตุ่มน้ำพอง” โรคผิวหนังเรื้อรังจากภูมิเพี้ยนในผู้สูงอายุ แพทย์ จุฬาฯ แนะวิธีดูแลและรักษาด้วยยาชนิดใหม่

แพทย์ จุฬาฯ เผย พบผู้ป่วยโรคผิวหนังเรื้อรังจากภูมิต้านทานในร่างกายทำงานผิดเพี้ยน ที่เรียกว่า “โรคตุ่มน้ำพอง” เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มผู้สูงอายุ แนะการรักษาด้วยยาชนิดใหม่ พร้อมวิธีดูแลตัวเองเมื่อป่วยเป็นโรคนี้    . “โรคตุ่มน้ำพอง” เป็นหนึ่งในโรคผิวหนังเรื้อรังที่คนไทยคุ้นชื่อเป็นอย่างดีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีข่าวดารานักแสดงชายที่มีชื่อเสียง “คุณวินัย ไกรบุตร” ป่วยเป็นโรคนี้ ด้วยอาการขั้นรุนแรง สภาพร่างกายที่เคยแข็งแรง ผิวพรรณดี กลับมีตุ่มน้ำขึ้นทั่วตัว และต้องทนทุกข์ทรมานกับโรคนี้เป็นเวลานานกว่า 5 ปี ก่อนจะเสียชีวิตไปเมื่อต้นปี 2567 ด้วยสาเหตุการติดเชื้อในกระแสเลือด . แม้ชื่อ “โรคตุ่มน้ำพอง” จะเริ่มเป็นที่รู้จัก แต่หลายคนอาจจะยังไม่เข้าใจเกี่ยวกับโรคนี้มากนัก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องสาเหตุของโรค อาการ แนวทางการรักษา และที่สำคัญ คือ โรคนี้ไม่ใช่โรคที่พบได้ยากในประเทศไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อสังคมไทยก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย . ศาสตราจารย์ นายแพทย์ ดร.ประวิตร อัศวานนท์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาฯ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคผิวหนัง จาก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ซึ่งให้การรักษาผู้ป่วยโรคตุ่มน้ำพอง กล่าวว่า ตุ่มน้ำพอง เป็นกลุ่มของโรคผิวหนังที่ไม่ใช่โรคที่หายาก …

“ตุ่มน้ำพอง” โรคผิวหนังเรื้อรังจากภูมิเพี้ยนในผู้สูงอายุ แพทย์ จุฬาฯ แนะวิธีดูแลและรักษาด้วยยาชนิดใหม่ Read More »

สยามคูโบต้า เฟ้นหา Smart Famer ในอนาคต เข้าร่วมโครงการ “KUBOTA Smart Farmer Camp 2024” เปิดรับสมัครถึง 26 กรกฎาคม นี้

กลับมาอีกครั้ง กับ แคมป์เกษตรแห่งปี “KUBOTA Smart Farmer Camp 2024” ซึ่งจัดโดย บริษัท สยามคูโบต้า คอร์ปอเรชั่น จำกัด ที่มาในธีม “Real-Life Agri Journey” จากพื้นที่การเรียนรู้ สู่วิถีชีวิตจริง พร้อมจุดประกายเยาวชนรุ่นใหม่นำประสบการณ์กลับไปใช้พัฒนาวิถีการทำการเกษตรในแบบของตัวเอง ผ่านการเรียนรู้นวัตกรรมเกษตร Smart Farming จากเกษตรกรต้นแบบตัวจริง ณ ศูนย์เรียนรู้ชุมชนพลังเกษตรสร้างสุขสยามคูโบต้า-หนองผักบุ้ง จ.เพชรบูรณ์ พร้อมกันนี้ ยังมีกูรูด้านเกษตรรับเชิญ คุณนิทัศน์ เจริญธรรมรักษา และ คุณหนึ่ง ธนากร ทองศักดิ์ เจ้าของ Believe Farm ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ด้านการทำเกษตรอินทรีย์ พร้อมยังได้สนุกกับเวิร์กชอปเสริมทักษะออนไลน์ต่อยอดสู่การเป็นนักธุรกิจเกษตร โดยในปีนี้ สยามคูโบต้า จะทำการคัดเลือกเพื่อเฟ้นหานักศึกษา Smart Famer ในอนาคต เข้าร่วมโครงการ จึงขอเชิญชวนนักศึกษามหาวิทยาลัย ปวส. ที่มีอายุ 20 – 25 ปี สำเร็จการศึกษา …

สยามคูโบต้า เฟ้นหา Smart Famer ในอนาคต เข้าร่วมโครงการ “KUBOTA Smart Farmer Camp 2024” เปิดรับสมัครถึง 26 กรกฎาคม นี้ Read More »

ศิลปศาสตร์ ม.รังสิต เชิญชวนนิสิต นักศึกษา ร่วมแข่งขันประกวดสุนทรพจน์ “สะพานสู่ภาษาจีน” ครั้งที่ 23 วันเสาร์ที่ 13 ก.ค.นี้

สาขาวิชาภาษาจีน วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต จัดการแข่งขัน “สะพานสู่ภาษาจีน”การประกวดสุนทรพจน์และความรู้ภาษาจีน ระดับอุดมศึกษา แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 23 ประจำปี 2567 รอบชิงชนะเลิศ ในวันเสาร์ ที่ 13 กรกฎาคม 2567 เวลา 08.30 – 17.00 น. ณ ห้อง 1-301 อาคารอาทิตย์ อุไรรัตน์ (อาคาร 1) มหาวิทยาลัยรังสิต สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สาขาวิชาภาษาจีน วิทยาลัยศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต โทร. 02-791-6000 ต่อ 1237

“มูลนิธิต้านโกง” ชูบุคคลดีเด่นด้านต่อต้านการทุจริต “วิชา”ตอกย้ำ“กรีนคอร์รัปชั่น”มหันตภัยร้ายทำลายโลก ห่วงระบบยุติธรรมถูกทำลาย เปิดช่องกินบ้านกินเมือง

      ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคารอเนกประสงค์ สถาบันป้องกันราชอาณาจักร (สปท.) ถนนวิภาวดีฯ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.67  มูลนิธิต่อต้านการทุจริต ได้จัดพิธีทำบุญเนื่องในวันครบรอบ 9 ปี การจัดตั้งมูลนิธิต่อต้านการทุจริต และมอบรางวัลองค์กรและบุคคลดีเด่นด้านการต่อต้านการทุจริต ประจำปี 2567 (Anti–Corruption Awards 2024) โดยมี ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา มหาคุณ ประธานกรรมการมูลนิธิต่อต้านการทุจริต เป็นประธานในพิธี      โดย ศาสตราจารย์พิเศษ วิชา กล่าวแสดงความยินดีกับองค์กรและบุคคลที่ได้รับรางวัลฯ ว่า หน่วยงานองค์กร และบุคคลที่ได้รับรางวัลเป็นผู้ที่มีคุณูปการต่อประเทศเป็นอย่างมาก ซึ่งที่ผ่านมาต้องทำงานด้วยความอดทน ยากลำบาก โดยไม่ได้มุ่งหวังสิ่งตอบแทน รางวัลที่ได้รับจึงเป็นภาระหน้าที่ที่จะต้องร่วมกันขับเคลื่อนสร้างความโปร่งใสให้กับบ้านเมืองปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น      สถานการณ์คอร์รัปชั่นที่น่าหวาดกลัวและเป็นภัยคุกคามต่อชาวโลก ไม่ได้จำกัดอยู่ที่ประเทศหนึ่งประเทศใดนั้น คือการทุจริตได้ทำลายสิ่งแวดล้อม (กรีนคอร์รัปชั่น) ซึ่งเป็นปัญหาที่ร้ายแรงที่สุดในโลก การตัดไม้ทำลายป่าทรัพยากรธรรมชาติ ทำให้โลกวิปริตไปหมด ทั้งยุโรป อเมริกา มีแนวโน้มภัยพิบัติที่รุนแรง ส่งผลกระทบต่อชีวิตการดำรงชีวิตของมนุษย์ เกิดโรคอุบัติใหม่ …

“มูลนิธิต้านโกง” ชูบุคคลดีเด่นด้านต่อต้านการทุจริต “วิชา”ตอกย้ำ“กรีนคอร์รัปชั่น”มหันตภัยร้ายทำลายโลก ห่วงระบบยุติธรรมถูกทำลาย เปิดช่องกินบ้านกินเมือง Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!