Day: July 12, 2024

สมัครด่วน! รัฐบาลอินเดีย มอบทุนฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ด้านการศึกษา จำนวน 4 ทุน ผู้สนใจส่งใบสมัครได้ ถึง 15 กรกฎาคม นี้

รัฐบาลอินเดียเสนอให้ทุนการศึกษาแก่รัฐบาลไทย เพื่อส่งเจ้าหน้าที่เข้าร่วมการฝึกอบรม จำนวน 4 หลักสูตร หลักสูตรละ 1 คน ดังต่อไปนี้ 1. หลักสูตร Statistical Theory and Applications ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม 2567 – 31 พฤษภาคม 2568 2. หลักสูตร Creating High Performance Organization ระหว่างวันที่ 5 – 9 สิงหาคม 2567 3. หลักสูตร Advanced Leadership Development Programme on Public Policy and Govermance for Civil Servants of FIPIC/IORA Countries ระหว่างวันที่ 5-16 สิงหาคม …

สมัครด่วน! รัฐบาลอินเดีย มอบทุนฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ด้านการศึกษา จำนวน 4 ทุน ผู้สนใจส่งใบสมัครได้ ถึง 15 กรกฎาคม นี้ Read More »

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ชวนประกวดแข่งขันสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ ในหัวข้อ “UNSEEN I SEE The Show Reel” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 สิงหาคม 2567

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) จัดกิจกรรมออนไลน์ UNSEEN I SEE The Show Reel ประกวดแข่งขันสร้างดิจิทัลคอนเทนต์สำหรับใช้โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์ (Social Media) นำเสนอสถานที่ท่องเที่ยวประเทศไทยในมุมมองใหม่ และรีวิวของดี ของเด่น หรือ ของกินที่อยากนำเสนอให้ประชาชนไทยและชาวต่างชาติได้รับชม เกิดความรู้สึกอยากเดินทางไปยังสถานที่นั้น ๆ เพื่อส่งเสริมการผลิตดิจิทัลคอนเทนต์ที่มีคุณภาพและความคิดสร้างสรรค์ พร้อมยกระดับแหล่งท่องเที่ยวและสินค้าไทยสู่สายตาคนทั่วโลก ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ กระตุ้นเศรษฐกิจไทยในอุตสาหกรรมดิจิทัล และอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว พร้อมชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ – 10 สิงหาคม 2567 วัตถุประสงค์ – เพื่อสร้างการรับรู้และส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวระดับชุมชน ให้ชาวต่างชาติและประชาชนไทยได้รับชม และอยากเดินทางเข้ามาท่องเที่ยว – เพื่อเผยแพร่วัฒนธรรมและวิถีชีวิตคนไทยในมุมมองต่าง ๆ อาทิ อาหารการกิน วัฒนธรรม การท่องเที่ยวในชุมชน สินค้าขึ้นชื่อ และ แหล่งชอปปิงในชุมชน เป็นต้น – เพื่อสนับสนุนและส่งเสริมการสร้างอาชีพของคนในชุมชน เกิดการกระจายรายได้ให้คนในชุมชน – เพื่อให้คนในชุมชนได้เห็นถึงประโยชน์ของการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัล หรือ สื่อโซเชียลมีเดีย …

สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) ชวนประกวดแข่งขันสร้างดิจิทัลคอนเทนต์ ในหัวข้อ “UNSEEN I SEE The Show Reel” ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 10 สิงหาคม 2567 Read More »

‘ยศพล’ ปลื้ม วท.บ้านค่าย คว้า 5 รางวัล นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ในเวทีนานาชาติ

เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา นายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า วิทยาลัยเทคนิคบ้านค่าย ได้คิดค้นสิ่งประดิษฐ์ Geen Technology ซึ่งเป็นการนำของเสียจากกระบวนการผลิตในอุตสาหกรรมมาใช้ประโยชน์ โดยนำกากของเสียมาทำวิจัยและผลิตใช้เป็นวัตถุดิบ เพื่อสิ่งประดิษฐ์ที่ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน สร้างมูลค่าเพิ่มและส่งเสริมการสร้างอาชีพในชุมชน สังคมเศรษฐกิจ สุขภาพ และสิ่งแวดล้อม โดย ระหว่างวันที่ 9 – 11 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ได้นำผลงานสิ่งประดิษฐ์ เข้าร่วมประกวดในงาน WorldInvent Singapore International invention show ณ สารณรัฐสิงคโปร์ โดย 5 รางวัลที่ได้รับ มีดังนี้ รางวัล The Best Invention Innovation Award 2024, Gold medal (รางวัลสุดยอดนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ ประจำปี 2024 ระดับเหรียญทอง) โดย …

‘ยศพล’ ปลื้ม วท.บ้านค่าย คว้า 5 รางวัล นวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ในเวทีนานาชาติ Read More »

สัตวแพทย์ จับมือ วิศวฯ จุฬาฯ พัฒนานวัตกรรม ‘กระจกตาเทียมสามมิติจากสเต็มเซลล์’ เพื่อรักษาแผลลึกที่กระจกตาสุนัข

คณะสัตวแพทยศาสตร์ และ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาฯ ร่วมวิจัยและพัฒนา “นวัตกรรมกระจกตาเทียมสามมิติจากสเต็มเซลล์” เพื่อรักษาแผลลึกที่กระจกตาสุนัข แก้ปัญหาวิธีการรักษาที่ใช้เนื้อเยื่อทดแทน ซึ่งหายากและมีราคาสูง เพื่อให้สุนัขกลับมาสบายตา และมองเห็นได้ชัดเจนอีกครั้ง สุนัขของคุณมีอาการเหล่านี้บ้างหรือไม่ ? ลืมตาได้ไม่ค่อยเต็มที่นัก หรี่ หรือ กระพริบตาบ่อย ๆ มีน้ำตาไหลค่อนข้างมาก บางทีน้ำตาขุ่นเป็นเมือก หรือ ขี้ตาเป็นสีเขียว เยื่อตาขาวมีสีแดงขึ้นผิดปกติ ตาดูไม่ใสเหมือนเดิม กระจกตาขุ่นขึ้น มีเส้นเลือดที่กระจกตา หากคำตอบของคุณคือ “ใช่” สัตว์เลี้ยงของคุณอาจกำลังเป็นโรคแผลที่กระจกตา หากไม่ได้รับการรักษาอย่างถูกวิธี ก็จะทำให้น้องหมาตาบอดได้ในที่สุด ปัจจุบัน มีสุนัขที่เข้ารับการรักษาโรคแผลที่กระจกตามีจำนวนมากขึ้น เฉพาะที่ โรงพยาบาลสัตว์เล็ก คณะสัตวแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยแห่งเดียว มีสุนัขที่มีแผลในกระจกตาเข้ารับการรักษาทุกวัน อาจารย์สัตวแพทย์หญิง ดร.ชูติรัตน์ ต่อสหะกุล “เราเจอรอยโรคแบบนี้ในสุนัขค่อนข้างเยอะ โรคแผลในกระจกตานี้เกิดขึ้นจากหลายสาเหตุ เช่น สุนัขเกาตาตัวเอง เพราะมีปัญหาภูมิแพ้ ทำให้คันรอบ ๆ ดวงตา แล้วเกาจนเกิดรอยโรค การต่อสู้กับสุนัขด้วยกัน โดนแมวข่วน หรือ เกิดอุบัติเหตุ เดินชนสิ่งต่าง …

สัตวแพทย์ จับมือ วิศวฯ จุฬาฯ พัฒนานวัตกรรม ‘กระจกตาเทียมสามมิติจากสเต็มเซลล์’ เพื่อรักษาแผลลึกที่กระจกตาสุนัข Read More »

สสวท. ชวนน้อง ๆ นักเรียนปล่อยพลังสร้างสรรค์ ประกวดคลิปสั้นและอินโฟกราฟิก หัวข้อ “เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน ตั้งรับวิกฤตภูมิอากาศกับ GLOBE” โค้งสุดท้ายถึง 21 ก.ค.นี้

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โดย โครงการโลกศึกษาเพื่อพัฒนาสิ่งแวดล้อม (GLOBE) เชิญนักเรียนประถมศึกษาปีที่ 4 – มัธยมศึกษาปีที่ 6 ส่งคลิปวิดีโอสั้นความยาวไม่เกิน 5 นาที และ อินโฟกราฟิก (Infographic) ร่วมประกวด GLOBE Student Challenge Award ประจำปี 2567 หัวข้อ GLOBE Climate Change Learning Activities in School “เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน ตั้งรับวิกฤตการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศกับ GLOBE” เข้าร่วมประกวดชิงรางวัล พร้อมเกียรติบัตร ผู้สมัคร ประกอบด้วย ทีมนักเรียนตั้งแต่ 5 คน แต่ไม่เกิน 50 คนต่อทีม กําลังศึกษาอยู่ในชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ถึง มัธยมศึกษาปีที่ 6 และ ครูที่ปรึกษา 1 – 2 …

สสวท. ชวนน้อง ๆ นักเรียนปล่อยพลังสร้างสรรค์ ประกวดคลิปสั้นและอินโฟกราฟิก หัวข้อ “เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน ตั้งรับวิกฤตภูมิอากาศกับ GLOBE” โค้งสุดท้ายถึง 21 ก.ค.นี้ Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!