Day: August 2, 2024

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก ‘พยาบาล-ผู้ช่วยพยาบาล’ รวม 25 อัตรา ผู้สนใจสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 20 สิงหาคม 2567

1. มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ตำแหน่ง ผู้ช่วยพยาบาล จำนวน 10 อัตรา ปฏิบัติงาน ฝ่ายการพยาบาล ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คุณสมบัติของผู้สมัคร 1. คุณวุฒิการศึกษาหลักสูตรประกาศนียบัตรหลักสูตรผู้ช่วยพยาบาล 1 ปี (ต้องแนบเอกสารคุณวุฒิตามประกาศ หากไม่ปรากฏหลักฐานจะถือว่าคุณสมบัติไม่ครบถ้วน) 2. อายุไม่เกิน 45 ปีบริบูรณ์นับถึงวันที่สมัคร 3. เป็นผู้ไม่บกพร่องในศีลธรรม จริยธรรมอันดี ไม่ต้องโทษคดีอาญา และ ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 6 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดลว่าด้วยการบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2551 ประกอบกับกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2553 4. สามารถดำเนินงานเป็นทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีมุนษยสัมพันธ์ดี และรักในงานบริการ 5. หากมีประสบการณ์ จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ ลักษณะงานที่ปฏิบัติ 1. ปฏิบัติหน้าที่ด้านการให้บริการทางการพยาบาลขั้นมูลฐานแก่ผู้ป่วย หรือ ปฏิบัติตามแผนการพยาบาลที่กำหนดให้ 2. ศึกษา และสังเกตอาการของผู้ป่วย เพื่อดำเนินการพยาบาล …

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก ‘พยาบาล-ผู้ช่วยพยาบาล’ รวม 25 อัตรา ผู้สนใจสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 20 สิงหาคม 2567 Read More »

สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กสทช. และ กองทุนพัฒนาสื่อฯ จัดประกวดภาพยนตร์สั้น ในโครงการประกวดสื่อเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว – 31 ตุลาคม นี้

สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ สำนักงาน กสทช. และ กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เชิญชวนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ทั่วประเทศ ส่งผลงาน “ภาพยนตร์สั้น” (movie slate) ร่วมประกวดในโครงการประกวดสื่อเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท วัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องความเป็นพลเมือง ให้แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) 2. เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ได้ผลิตสื่อสร้างความเป็นพลเมือง 3. เพื่อรณรงค์เสริมสร้างค่านิยมความเป็นพลเมือง ผ่านสื่อสร้างสำนึกพลเมืองที่ได้จัดทำขึ้น หลักเกณฑ์การส่งผลงานเข้าประกวด 1. ผู้ที่จะส่งผลงานเข้าประกวดจะต้องศึกษาความรู้เรื่องคุณลักษณะของพลเมืองที่พึงปรารถนา 5 หัวข้อ คือ ความมีวินัย ความซื่อสัตย์ ความรับผิดชอบ จิตสาธารณะ และ ความมีเหตุผล โดยหลังศึกษาความรู้แล้ว ให้เลือกเพียงหัวข้อเดียวเท่านั้น มาผลิตภาพยนตร์สั้น และส่งผลงานเข้าประกวด 2. สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในนามทีม (4-6 …

สถาบันพระปกเกล้า ร่วมกับ กสทช. และ กองทุนพัฒนาสื่อฯ จัดประกวดภาพยนตร์สั้น ในโครงการประกวดสื่อเพื่อสร้างสำนึกพลเมือง ปี 2567 ชิงเงินรางวัลรวม 120,000 บาท เปิดรับสมัครแล้ว – 31 ตุลาคม นี้ Read More »

มจธ. แนะ SME อยากอยู่รอด หนุนใช้ AI ดำเนินธุรกิจ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของเอสเอ็มอีไทย

ในปัจจุบันที่เทคโนโลยีและนวัตกรรมมีบทบาทสำคัญในภาคธุรกิจ ทั้งขนาดใหญ่และวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME : Small and Medium Enterprises) การนำปัญญาประดิษฐ์ (AI : Artificial Intelligence) มาใช้ในองค์กร กลายเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ นายวรรณภพ กล่อมเกลี้ยง รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สำนักเคเอกซ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KMUTT Knowledge Exchange for Innovation Center: KX) กล่าวถึงสถานการณ์ปัจจุบันของเอสเอ็มอีไทยกับการใช้เอไอว่า เอไอ คือ ผู้ช่วยชั้นดีของเอสเอ็มอีไทย ช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน และปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงของตลาดได้อย่างมีประสิทธิภาพ ถ้าตอนนี้เอสเอ็มอีไทยไม่เริ่มเรียนรู้ หรือ นำเอไอมาใช้ จะแข่งขันในตลาดปัจจุบันยาก หรือ อาจจะแข่งขันไม่ได้เลยในอนาคต เพื่อสร้างความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการไทย และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ เมื่อเร็ว ๆ นี้ สำนักเคเอกซ์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (KX) จึงร่วมมือกับ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Bank) จัด “โครงการ Smart Connect …

มจธ. แนะ SME อยากอยู่รอด หนุนใช้ AI ดำเนินธุรกิจ ช่วยลดต้นทุน เพิ่มผลผลิต ยกระดับขีดความสามารถในการแข่งขันของเอสเอ็มอีไทย Read More »

โค้งสุดท้าย! การประกวดนวัตกรรมและไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหาสังคม Samsung Solve for Tomorrow 2024 ชิงรางวัลรวมกว่าล้านบาท หมดเขตสมัครเข้าร่วมกิจกรรม 4 สิงหาคม นี้

โอกาสดี ๆ กลับมาอีกครั้ง…เมื่อ Samsung เชิญชวนน้องๆ ม.4-6 , ปวช. 1-3 หรือ เทียบเท่า อายุไม่เกิน 18 ปี มาเปิดประสบการณ์ระดับสากล กับ Samsung Solve for Tomorrow 2024 โครงการประกวดนวัตกรรมและไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหาสังคม โดยในปีนี้ ทุกคน ทุกทีม ที่สมัครเข้ามา จะได้เรียนรู้เรื่อง Design Thinking และ การทำ Business Model เป็นพื้นฐาน สู่การพัฒนาโครงงานนวัตกรรม เพื่อส่งประกวดในรอบต่อไป 20 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วม Workshop และทุนสนับสนุนจากโครงการ และ 10 ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย จะได้รับคำแนะนำจากนักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อเปลี่ยน “ไอเดีย” ให้กลายเป็น “นวัตกรรม” ที่เปลี่ยนแปลงสังคมได้จริง พร้อมโอกาสนำเสนอผลงานบนเวทีระดับประเทศ ชิงที่นั่งไปเกาหลีใต้ พร้อมรางวัลอื่น …

โค้งสุดท้าย! การประกวดนวัตกรรมและไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหาสังคม Samsung Solve for Tomorrow 2024 ชิงรางวัลรวมกว่าล้านบาท หมดเขตสมัครเข้าร่วมกิจกรรม 4 สิงหาคม นี้ Read More »

“ศ.ดร.บังอร” อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี เข้ารับพระราชทานเข็ม”สตรีไทยดีเด่น”ประเภทการศึกษา ในงาน”วันสตรีไทย”ประจำปี 2567

     เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2567 สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี พระราชทานพระมหากรุณาธิคุณพระราชทานเข็มเชิดชูเกียรติสตรีไทยดีเด่น ประเภท การศึกษา แก่ ศาสตราจารย์ ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี (มกธ.) ซึ่งเป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ มีศักยภาพในการบริหารจัดการกิจการงานในวิชาชีพของท่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ในโอกาสงาน “วันสตรีไทย” ประจำปี 2567 “น้อมเกล้า ถวายความภักดี ปวงสตรีสืบสานการพัฒนา” โดยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)  และสภาสมาคมสตรีแห่งชาติ ในพระบรมราชินูปถัมภ์ ได้จัดขึ้นเป็นประจำในวันที่ 1 สิงหาคม ของทุกปี เพื่อยกย่องชื่นชมบทบาทของสตรีไทยให้ประจักษ์ต่อสังคมโลก และกระตุ้นให้ภาคีเครือข่ายทุกภาคส่วนในสังคมได้ตระหนักถึงความสำคัญในบทบาทความสามารถ และคุณค่าของสตรีไทย โดยมีคุณเยาวเรศ ชินวัตร ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพัฒนาวิชาชีพสตรี นายกสมาคมชาวเหนือแห่งประเทศไทย นายกสมาคมสตรีไทยดีเด่นแห่งชาติ และที่ปรึกษาสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ อดีตประธานสภาสตรีแห่งชาติในพระบรมราชินูปถัมภ์ คนที่ 20 อดีตนายกสภาประจำสถาบันราชภัฏอุบลราชธานี มาร่วมแสดงความยินดีด้วย      ทั้งนี้ งานวันสตรีไทย ในปีนี้ได้จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “น้อมเกล้าฯ ถวายความภักดี …

“ศ.ดร.บังอร” อธิการบดี ม.กรุงเทพธนบุรี เข้ารับพระราชทานเข็ม”สตรีไทยดีเด่น”ประเภทการศึกษา ในงาน”วันสตรีไทย”ประจำปี 2567 Read More »

ม.หอการค้าไทย ผนึกกำลัง กูรูด้านอาหารของประเทศ เปิดตัว หลักสูตรปริญญาโท การจัดการร้านอาหาร (RMBA) หลักสูตรแรกของประเทศ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดตัวหลักสูตรปริญญาโท ด้านการจัดการร้านอาหาร (RMBA) อย่างเป็นทางการ โดยมีผู้บริหารและผู้เชี่ยวชาญ ในวงการร่วมให้ข้อมูล ถือเป็นหลักสูตรแรกของประเทศไทย ที่เน้นเฉพาะทางด้านการบริหารจัดการร้านอาหาร ดร.กฤษณะ วจีไกรลาศ กรรมการเลขาธิการหอการค้าไทย กล่าวถึงบทบาทของหอการค้าไทยในการยกระดับธุรกิจร้านอาหารว่า หอการค้าไทย มุ่งเน้น 5 ประเด็นสำคัญ ได้แก่ การเพิ่มมูลค่าให้แก่อัตลักษณ์อาหารไทย การส่งเสริมการท่องเที่ยวอาหาร การสร้างเครือข่ายและเชื่อมโยงธุรกิจ การให้คำปรึกษาและฝึกอบรม และการส่งเสริมผู้ประกอบการไทยในการขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศ “อาหารไทยเป็นหนึ่งใน Soft Power ที่สำคัญของประเทศ และเป็น Competitive Advantage ที่ควรได้รับการส่งเสริมให้เป็นอุตสาหกรรมหลัก การมีหลักสูตร RMBA จะช่วยพัฒนาบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการยกระดับอุตสาหกรรมอาหารไทยสู่ระดับสากล” รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย (ซ้าย) และ คุณต่อ ธนพงศ์ วงศ์ชินศรี (ขวา) ด้าน รศ.ดร.ธนวรรธน์ พลวิชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย และผู้อำนวยการหลักสูตร RMBA กล่าวว่า หลักสูตรนี้ตอบสนองความต้องการของตลาดที่ต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถเฉพาะทางด้านการบริหารจัดการร้านอาหาร เราได้ออกแบบหลักสูตรให้ครอบคลุมทุกมิติ ตั้งแต่การวางแผนธุรกิจ การตลาด การบริหารต้นทุน …

ม.หอการค้าไทย ผนึกกำลัง กูรูด้านอาหารของประเทศ เปิดตัว หลักสูตรปริญญาโท การจัดการร้านอาหาร (RMBA) หลักสูตรแรกของประเทศ ตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่ Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!