Day: August 15, 2024

ม้าแข่ง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ครั้งที่ 1 “ศึกยิ่งใหญ่” ที่สนามฝรั่ง 18 ส.ค.67 นี้ ลุ้นที่ วินเดอะเดย์ กับ มาฮา

     ศึกม้าที่สนามฝรั่ง วันที่ 18 สิงหาคม 2567 นี้ เป็นรายการแข่งขันนัดยิ่งใหญ่ เที่ยว 8 เป็นการชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ครั้งแรก ตามการวิเคราะห์ของที่นี่ ม้าวินเดอัเดย์ กับ ม้ามาฮา น่าจะลุ้นรับถ้วยสำคัญนัดนี้ จริงหรือไม่ก็ต้องติดตามกัน ส่วนเที่ยวอื่น ๆ ยังน่าชม เพื่อความสนุนสนาน ของแฟนอาชาไทยเช่นเดิม ติดตามด้านล่างครับ เที่ยว 1 ม้าเทศชั้น 3  คุณภาพ  กับ ยอดมังกร คู่ม้าเจ้าของเดียวกัน ล่าสุดลองเชิงไว้ดีทั้งคู่ ออกตัวไหนก็น่าชนะ ส่วนม้ารองลงไป ม้าเก้าเจริญ ระวัง เทพรักษา ย้ายที่อยู่ สายนักสู้ เที่ยว 2 ม้าเทศชั้น 2   เลิศศิลา กับ หญิง-หญิง คู่ม้าฟอร์มสด ชนะมาทั้งคู่ เหมาะจะเป็นคู่ชิงกันชนะ ส่วนม้ารองลงไป คุณสุวัฒน์ …

ม้าแข่ง ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ครั้งที่ 1 “ศึกยิ่งใหญ่” ที่สนามฝรั่ง 18 ส.ค.67 นี้ ลุ้นที่ วินเดอะเดย์ กับ มาฮา Read More »

ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “แพทย์” (แพทย์ใช้ทุน ปีการศึกษา 2567) 14 อัตรา เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 12 กันยายน 2567

มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ตำแหน่ง แพทย์ (แพทย์ใช้ทุน ปีการศึกษา 2567) จำนวน 14 อัตรา ปฏิบัติงานที่ ฝ่ายการแพทย์ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คุณสมบัติผู้สมัคร – กำลังจะสำเร็จการศึกษา คุณวุฒิแพทยศาสตรบัณฑิต (เทียบเท่าปริญญาโท) ในปีการศึกษา 2567 – เป็นผู้ไม่บกพร่องในศีลธรรม จริยธรรมอันดี ไม่ต้องโทษคดีอาญา และ ไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 6 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดลว่าด้วยการบริหารงานบุคคลพนักงานมหาวิทยาลัย พ.ศ. 2551 ประกอบกับกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2553 – ต้องมีหนังสือรับรอง (recommendation letter) อย่างน้อยจำนวน 1 ฉบับ – ต้องมีผลคะแนน การสอบ National License ครั้งที่ 1-2 ผ่านเกณฑ์ทดสอบภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยมหิดลกำหนด จะต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าเกณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ IELTS …

ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “แพทย์” (แพทย์ใช้ทุน ปีการศึกษา 2567) 14 อัตรา เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 12 กันยายน 2567 Read More »

ประกวดคลิปวิดีโอให้ความรู้ XO Sustainable Agriculture Video Contest หัวข้อ “ใช้ยาอย่างถูกต้องปลอดภัยแก่เกษตรกรที่ปลูกพริก” ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 กันยายน 2567

บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) ขอเชิญนิสิต นักศึกษา ประกวดคลิปวิดีโอให้ความรู้ : “ใช้ยาอย่างถูกต้องปลอดภัยแก่เกษตรกรที่ปลูกพริก” XO Sustainable Agriculture Video Contest เพื่อรณรงค์ให้เกษตรกรหรือผู้ประกอบการใช้สารเคมีหรือชีวภัณฑ์ในการป้องกันและขจัดปัญหาศัตรูพืชในพริกอย่างถูกต้อง โดยเจาะจงเฉพาะปัญหาศัตรูพริก ได้แก่ 1. โรคเน่าเปียก 2. โรครากเน่า โคนเน่า 3. โรคเพลี้ย คุณสมบัติผู้สมัคร 1. เป็นผู้กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี ไม่จำกัดสาขา 2. ต้องไม่เคยสำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี และไม่ใช่การศึกษาปริญญาตรีใบที่สอง 3. จำนวนผู้เข้าร่วม 1-3 คนต่อทีม กติกาการประกวด 1. ความยาวคลิปวิดีโอ ไม่เกิน 3 นาที อัปโหลดลง Google Drive (ของตนเอง) พร้อมเปิดสาธารณะ แล้วคัดลอก Link เพื่อแนบส่งมายัง E-Mail : navapatchra@exoticfoodthailand.com เพื่อให้คณะกรรมการรับชมและพิจารณาคัดเลือกต่อไป 2. …

ประกวดคลิปวิดีโอให้ความรู้ XO Sustainable Agriculture Video Contest หัวข้อ “ใช้ยาอย่างถูกต้องปลอดภัยแก่เกษตรกรที่ปลูกพริก” ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 กันยายน 2567 Read More »

เรียนรู้วิทย์ใกล้ชิดกีฬา เสริมความเข้าใจวิชาฟิสิกส์ เรื่อง “แรงที่กระทำต่อลูกเทนนิส”

สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) พาชั้นเรียนเพิ่มความเข้าใจ เรื่องของแรงและการเปลี่ยนโมเมนตัม กับ สื่ออินเตอร์แอคทีฟเพื่อการเรียนรู้ เรื่อง “แรงที่กระทำต่อลูกเทนนิส” ขณะกระทบกับไม้เทนนิส อธิบายด้วยแอนิเมชันที่จำลองภาพ พร้อมกราฟประกอบเข้าใจง่าย ใช้เป็นผู้ช่วยการสอนในชั้นเรียน หรือ น้อง ๆ ใช้ทบทวนความเข้าใจก็สะดวก สื่อประกอบการเรียนรู้หนังสือเรียนรายวิชาเพิ่มเติมวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ฟิสิกส์ ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 เล่ม 2 สสวท. คลิกเรียนรู้ที่ คลังสื่อการสอน สสวท. https://myipst.ipst.ac.th/ ขอบคุณข้อมูลจาก สสวท.

สป.ศธ. เปิดรับสมัครคัดเลือก “ศึกษาธิการจังหวัด” 8 อัตรา ยื่นใบสมัคร ระหว่างวันที่ 23 – 29 สิงหาคม 2567

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จะดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด สังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ว่าง โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ตำแหน่งว่างที่จะดำเนินการคัดเลือก ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด จำนวน 8 ตำแหน่ง มีดังนี้ 2. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก ดำรงตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง ดังต่อไปนี้ 2.1 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด/กรุงเทพมหานคร (สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัด/กรุงเทพมหานคร) ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด 2.2 ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (1) ตำแหน่ง ประเภทอำนวยการ ระดับต้น มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี ก.ค.ศ. กำหนดตำแหน่ง รองศึกษาธิการจังหวัด เป็นประเภทอำนวยการ ระดับด้น และตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008.3.3/93 ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ก.พ. ให้เทียบเท่ากับตำแหน่ง …

สป.ศธ. เปิดรับสมัครคัดเลือก “ศึกษาธิการจังหวัด” 8 อัตรา ยื่นใบสมัคร ระหว่างวันที่ 23 – 29 สิงหาคม 2567 Read More »

ขยายเวลา…เสนอชื่อเข้ารับรางวัลทะกุจิ และ รางวัล AJINOMOTO-TSB ประจำปี 2567 สำหรับนักวิจัย งานวิจัย และนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น เพื่อรับโล่เกียรติยศ และเงินรางวัล หมดเขตเสนอชื่อ 31 สิงหาคม 2567

สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ได้จัดรางวัลทะกุจิ สำหรับผู้สร้างผลงานวิจัยที่มีความโดดเด่น จำนวน 3 รางวัล และ มูลนิธิอายิโนะโมะโต๊ะ ร่วมกับ สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย จัดมอบรางวัลสำหรับนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น ด้านวิจัยและนวัตกรรม เน้นด้านเกษตร อาหาร และสิ่งแวดล้อม จำนวน 1 รางวัล ประจำปี 2567  โดยจะจัดพิธีมอบรางวัลในงานประชุมวิชาการประจำปี ครั้งที่ 36 ของ สมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย วัตถุประสงค์ 1. เพื่อเชิดชูเกียรตินักวิทยาศาสตร์ และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา ที่มีผลงานวิจัยดีเด่นในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ 2. เพื่อส่งเสริม และสนับสนุนนักวิทยาศาสตร์ ที่นำผลงานไปประยุกต์ใช้ในภาคอุตสาหกรรม หรือ สังคม อย่างเป็นรูปธรรม ประเภทรางวัล 1. รางวัลทะกุจิ ประเภทนักวิจัยดีเด่น คุณสมบัติ 1. เป็นสมาชิกสมาคมเทคโนโลยีชีวภาพแห่งประเทศไทย ประเภทสามัญตลอดชีพ 2. เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 45 ปี (ณ วันที่ประกาศให้ยื่นใบสมัคร) 3. มีผลงานวิจัยดีเด่นในสาขาเทคโนโลยีชีวภาพ ได้อุทิศตนให้กับงานด้านเทคโนโลยีชีวภาพที่เป็นประโยชน์อย่างจริงจังและต่อเนื่อง …

ขยายเวลา…เสนอชื่อเข้ารับรางวัลทะกุจิ และ รางวัล AJINOMOTO-TSB ประจำปี 2567 สำหรับนักวิจัย งานวิจัย และนักเทคโนโลยีชีวภาพที่มีความโดดเด่น เพื่อรับโล่เกียรติยศ และเงินรางวัล หมดเขตเสนอชื่อ 31 สิงหาคม 2567 Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!