Day: August 21, 2024

แพทย์รามาฯ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “นักกำหนดอาหาร” (งานโภชนบำบัดและโภชนศึกษา) จำนวน 4 อัตรา ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 13 กันยายน

มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ตำแหน่ง นักกำหนดอาหาร (งานโภชนบำบัดและโภชนศึกษา) จำนวน 4 อัตรา ปฏิบัติงาน ฝ่ายโภชนาการ โรงพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี คุณสมบัติของผู้สมัคร 1. อายุไม่เกิน 35 ปี (เพศชาย ต้องพ้นภาระทางทหารแล้ว) 2. คุณวุฒิ ปริญญาตรี สาขาวิชา อาหารและโภชนาการ , โภชนวิทยา , คหกรรมศาสตร์ หรือ สาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง และได้รับใบโรคประกอบศิลปะนักกำหนดอาหาร 3. มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft office ได้ดี 4. สามารถเข้าเวร-เข้ากะได้ ผ่านเกณฑ์ทดสอบภาษาอังกฤษที่มหาวิทยาลัยมหิดลกำหนด จะต้องได้คะแนนไม่ต่ำกว่าเกณฑ์อย่างใดอย่างหนึ่ง ดังนี้ IELTS (Academic Module) คะแนนไม่ต่ำกว่า 3 TOEFL IBT คะแนนไม่ต่ำกว่า 29 TOEFL …

แพทย์รามาฯ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “นักกำหนดอาหาร” (งานโภชนบำบัดและโภชนศึกษา) จำนวน 4 อัตรา ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 13 กันยายน Read More »

สสวท. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานอินโฟกราฟิก หัวข้อ “วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน” ลุ้นรับของที่ระลึกจาก IPST Thailand หมดเขตส่งผลงาน 13 กันยายน นี้

IPST Thailand เชิญผู้สนใจส่งผลงานอินโฟกราฟิก หัวข้อ “วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน” เชื่อมโยงความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อสื่อสารให้คนทั่วไปเข้าใจง่ายและสวยงาม โดยจัดทำอินโฟกราฟิกขนาด 1 x 1 (สี่เหลี่ยมจัตุรัส) พร้อมระบุ ชื่อ-นามสกุลของผู้จัดทำในผลงาน แล้วอัปโหลดไฟล์ในช่องทางที่ระบุในรายละเอียด ส่งผลงานได้ 1 ท่าน ต่อ 1 ผลงาน ลุ้นรับของที่ระลึกจาก IPST Thailand หมดเขต วันที่ 13 กันยายน 2567  กติกา 1. จัดทำ Infographic ในหัวข้อที่เกี่ยวกับ “วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน” เชื่อมโยงความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี เพื่อสื่อสารให้คนทั่วไปเข้าใจง่ายและมีความสวยงาม 2. จัดทำ Infographic ขนาด 1 × 1 (สี่เหลี่ยมจัตุรัส) พร้อมระบุ ชื่อ-นามสกุล ของผู้จัดทำในผลงาน 3. อัปโหลดไฟล์ภาพ Infographic …

สสวท. เชิญชวนผู้สนใจส่งผลงานอินโฟกราฟิก หัวข้อ “วิทยาศาสตร์ในชีวิตประจำวัน” ลุ้นรับของที่ระลึกจาก IPST Thailand หมดเขตส่งผลงาน 13 กันยายน นี้ Read More »

มูลนิธิสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ จับมือ สพฐ. และ สโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย จัดแข่งขันตอบคำถามหนังสือสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ ครั้งที่ 28 ประจําปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 5 พฤศจิกายน

สโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย จับมือ มูลนิธิโครงการสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ สํานักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และ มูลนิธิไลออนส์ในประเทศไทย เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน เข้าร่วมแข่งขันตอบคําถามจากหนังสือสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ ครั้งที่ 28 ประจําปี พ.ศ. 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี หนังสือสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ ที่ใช้แข่งขันตอบคําถามครั้งที่ 28 – ระดับประถมศึกษาตอนปลาย (ป.4-ป.6) ใช้เล่ม 21, 33 และ ฉบับเสริมการเรียนรู้ เล่ม 6, 11 และ 20 รวม 5 เล่ม – ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น (ม.1 -ม.3) ใช้เล่ม 13, 40, 43 และ ฉบับเสริมการเรียนรู้ เล่ม 2, 6, …

มูลนิธิสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ จับมือ สพฐ. และ สโมสรไลออนส์สากลภาครวม 310 ประเทศไทย จัดแข่งขันตอบคำถามหนังสือสารานุกรมไทยสําหรับเยาวชนฯ ครั้งที่ 28 ประจําปี 2567 ชิงถ้วยพระราชทาน กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 5 พฤศจิกายน Read More »

คณะกรรมการสรรหาฯ ประกาศรับสมัครสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่ง ‘ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู’ สมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้ – 9 กันยายน 2567

คณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู ประกาศรับสมัครบุคคลที่สนใจและมีคุณสมบัติครบถ้วนเข้ารับการสรรหาเป็น ‘ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู’ ระหว่างวันที่ 20 สิงหาคม – 9 กันยายน 2567  วาระการดำรงตำแหน่งและอำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชน 1. วาระการดำรงตำแหน่ง คราวละ 4 ปี และอาจได้รับแต่งตั้งใหม่อีกได้ แต่จะดำรงตำแหน่งติดต่อกัยเกิน 2 วาระ มิได้ 2. อำนาจหน้าที่ของผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชน มีดังต่อไปนี้ 2.1 บริหารกิจการของวิทยาลัยให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์ และนโยบายของสถาบัน 2.2 จัดทำแผนจัดการศึกษาและแผนปฏิบัติการของวิทยาลัยเสนอต่อสภาวิทยาลัย 2.3 จัดทำงบประมาณรายรับและงบประมาณรายจ่าย เพื่อเสนอผู้อำนวยการสถาบัน และรายงานสภาวิทยาลัยเพื่อทราบ 2.4 บริหารบุคลากร การเงิน การพัสดุ สถานที่ และทรัพย์สินอื่นของวิทยาลัยให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และประกาศของทางราชการและของสถาบัน 2.5 ประสานความร่วมมือด้านวิชาการ และการใช้ทรัพยากรร่วมกับชุมชน องค์กรชุมชน สถานศึกษา สถานประกอบการ องค์กรเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สถาบันอุดมศึกษา สถาบันศาสนา องค์กรที่ดำเนินงานวัฒนธรรม และหน่วยงานอื่นของรัฐ …

คณะกรรมการสรรหาฯ ประกาศรับสมัครสรรหาบุคคลเพื่อดำรงตำแหน่ง ‘ผู้อำนวยการวิทยาลัยชุมชนหนองบัวลำภู’ สมัครได้ด้วยตนเอง ตั้งแต่บัดนี้ – 9 กันยายน 2567 Read More »

สป.ศธ. เปิดรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่ง “ศึกษาธิการจังหวัด” 8 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ 23 – 29 สิงหาคม นี้

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด ที่ว่าง จำนวน 8 ตำแหน่ง สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรายละเอียดดังนี้ 1. ตำแหน่งเลขที่ บก1001 บึงกาฬ 2. ตำแหน่งเลขที่ ฉช1001 ฉะเชิงเทรา 3. ตำแหน่งเลขที่ พบ1001 เพชรบุรี 4. ตำแหน่งเลขที่ ลบ1001 ลพบุรี 5. ตำแหน่งเลขที่ สห1001 สิงห์บุรี 6. ตำแหน่งเลขที่ ตร1001 ตราด 7. ตำแหน่งเลขที่ นฐ1001 นครปฐม 8. ตำแหน่งเลขที่ สก1001 สระแก้ว คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก ดำรงตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง ดังต่อไปนี้ 1. ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด/กรุงเทพมหานคร (สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัด/กรุงเทพมหานคร) ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด 2. ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรีอ ข้าราชการพลเรือนสามัญ …

สป.ศธ. เปิดรับสมัครคัดเลือกเพื่อบรรจุและแต่งตั้งในตำแหน่ง “ศึกษาธิการจังหวัด” 8 อัตรา ยื่นใบสมัครได้ 23 – 29 สิงหาคม นี้ Read More »

วิเคราะห์ความสำเร็จของ 4 สมาคมกีฬาที่ควรเป็นตัวอย่างวงการ และบทวิพากษ์ ‘สมาคมกีฬามวยสากล’ หลังจากปารีสเกมส์

     หลังจากโอลิมปิกเกมส์ 2024 ผ่านพ้นไป “ภาพรวม” ของวงการกีฬาไทย คงจะชัดเจนขึ้น (อีกครั้ง) สำหรับ ผู้ที่เกี่ยวข้องว่า แท้ที่จริงแล้วนั้น ประเทศไทยควรจะกำหนดยุทธศาสตร์กีฬาของชาติ สำหรับกีฬาสมัครเล่นเพื่อความเป็นเลิศนี้ไปในทิศทางใด เพื่อที่จะให้มีที่ยืนซึ่งสามารถสร้างความสุขให้กับคนไทยได้อย่างยั่งยืนในเวทีกีฬาโลกที่ใหญ่ที่สุด คือระดับโอลิมปิกเกมส์      การวิเคราะห์ ความสำเร็จที่เด่นชัดในกลุ่มกีฬาที่สร้างเหรียญรางวัลให้กับประเทศไทยนั้น ต้องยอมรับว่าไม่แปลกใจ กับเทควันโด ยกน้ำหนัก ที่รักษาความเป็นเกรด A ต่อเนื่อง ขณะที่ แบดมินตัน ก็ขยับไล่ขึ้นมา และยังมีกีฬาที่น่าจับตามองอีกกีฬาที่ไม่ได้เหรียญแต่ก็มีความโดดเด่น คือเทเบิลเทนนิส หรือ ปิงปอง #ทำไมจึงมีความสำเร็จ      ในโลกแห่งกีฬาที่จะมีความสำเร็จได้ สำคัญที่รับรู้กันคือต้องมี “เงินดีหนุนกับคนหรือบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ” ทั้งสองส่วนต้องสัมพันธ์กันและไปด้วยกัน หากมีแค่เงินแต่คนที่มาทำกีฬาโง่ไม่รู้เรื่องกีฬานั้นๆ ก็สำเร็จยากเพราะเงินซื้อความสำเร็จโดยตรงไม่ได้ แต่เงินสามารถที่จะช่วยสร้างทางเดินให้นักกีฬา เงินสามารถสร้างบุคลากรกีฬาที่เกี่ยวข้อง เช่นการจัดหาหรือจ้างผู้รู้ เช่น ผู้รอบรู้กีฬานั้นๆ มาเป็นที่ปรึกษา มาช่วยงานในฝ่ายต่าง ๆ หรือ จ้างผู้ฝึกสอนที่ดี เข้ามาช่วยได้…และทุกวันนี้การเงินของวงการกีฬา ถ้ามองจริงๆไม่ลำบากเหมือนเดิมและยิ่งทำดีมีผลงานเงินก็เข้าหามาก   …

วิเคราะห์ความสำเร็จของ 4 สมาคมกีฬาที่ควรเป็นตัวอย่างวงการ และบทวิพากษ์ ‘สมาคมกีฬามวยสากล’ หลังจากปารีสเกมส์ Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!