Day: September 3, 2024

นายกสมาคมบริดจ์ไทย ชื่นใจเยาวชนทั่วไทยแห่ร่วมแข่งประเภทคู่ล้นหลาม เตรียมจัดรอบสุดท้ายชิงถ้วยพระราชทานฯ 7-8 ก.ย.67 นี้

     นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ นายกสมาคมกีฬาบริดจ์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณฯ ที่ทางสมาคมฯ  ได้รับโปรดเกล้าฯ  พระราชทานถ้วยรางวัล จาก สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา สำหรับการแข่งขันกีฬาบริดจ์ชิงชนะเลิศประเทศไทย ประจำปี 2567 ประเภทคู่เยาวชน ซึ่งมีเยาวชนที่ศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษา ทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1,500 คน ผ่านการคัดเลือกในระดับภาค เข้าร่วมชิงชัยในรอบสุดท้าย จำนวน 192 คน จาก 4 ประเภท ประกอบด้วย ประเภทคู่มินิบริดจ์ อายุไม่เกิน 15 และ 18 ปี ประเภทคู่บริดจ์ อายุไม่เกิน 15 และ 18 ปี จัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 7-8 กันยายน 2567 ณ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ 60 …

นายกสมาคมบริดจ์ไทย ชื่นใจเยาวชนทั่วไทยแห่ร่วมแข่งประเภทคู่ล้นหลาม เตรียมจัดรอบสุดท้ายชิงถ้วยพระราชทานฯ 7-8 ก.ย.67 นี้ Read More »

ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “ผู้ปฏิบัติงานเภสัชกรรม” 5 อัตรา คุณวุฒิ ปวส. ผูู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 1 ตุลาคม 2567

มหาวิทยาลัยมหิดล มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็น พนักงานมหาวิทยาลัย (ชื่อส่วนงาน) ตำแหน่ง ผู้ปฏิบัติงานเภสัชกรรม จำนวน 5 อัตรา ปฏิบัติงานที่ โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ (บางพลี สมุทรปราการ) คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี คุณสมบัติของผู้สมัคร – เพศชาย/หญิง อายุไม่เกิน 35 ปี (เพศชาย ต้องพ้นภาระทางทหารแล้ว) – คุณวุฒิ ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง ทุกสาขาวิชา – มีความสามารถในการใช้คอมพิวเตอร์โปรแกรม Microsoft office ได้ดี ลักษณะงานที่ปฏิบัติ – ช่วยเบิกยาเพื่อสำรองไว้แก่ผู้ป่วย – ตรวจนับแยกประเภท และจัดเก็บยาเป็นหมวดหมู่ และเป็นระบบระเบียบ – บริการจ่ายยาแก่ผู้ป่วย โดยคิดราคายาและจัดยาตามใบสั่งแพทย์ เพื่อให้เภสัชกรตรวจสอบความถูกต้อง ก่อนส่งมอบให้แก่ผู้ป่วย – รวบรวมสถิติตัวเลข และจำนวนใบสั่งยา และจำนวนเงินค่าใช้จ่ายแต่ละวัน/แต่ละเดือน เพื่อเป็นข้อมูลให้เภสัชกรวิเคราะห์และวางแผนพัฒนางานให้ผู้ป่วยอย่างถูกต้อง ครบถ้วน และรวดเร็ว – จัดเตรียมวัสดุที่ต้องใช้ในการบริการจ่ายยาแก่ผู้ป่วยไว้ล่วงหน้า – ปฏิบัติงานอื่น ๆ …

ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “ผู้ปฏิบัติงานเภสัชกรรม” 5 อัตรา คุณวุฒิ ปวส. ผูู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 1 ตุลาคม 2567 Read More »

ห้างโรบินสัน เชิญชวนน้อง ๆ นักศึกษา ระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ส่งผลงานร่วมประกวดออกแบบแฟชั่นยีนส์แห่งอนาคต หัวข้อ CRAFTING THE FUTURE ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท

ห้างโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ชวนน้อง ๆ นักศึกษาทั่วประเทศ ร่วมส่งผลงานการออกแบบแฟชั่นยีนส์แห่งอนาคต ในการประกวด “Robinson Jeans Week แฟชั่นยีนส์แห่งอนาคต” หัวข้อ CRAFTING THE FUTURE ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ตอกย้ำการเป็นนัมเบอร์วันยีนส์เดสติเนชัน จับมือ พันธมิตรแบรนด์ยีนส์ชั้นนำทั้งไทยและต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็น Lee , Wrangler , Mc jeans และ Niyom jeans เปิดเวทีสร้างสรรค์จัดการประกวดออกแบบแฟชั่นยีนส์ โดยขอเชิญชวนน้อง ๆ ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ ร่วมออกแบบผลงานแฟชั่นยีนส์แห่งอนาคต ในหัวข้อ CRAFTING THE FUTURE เพื่อแสดงศักยภาพการออกแบบทั้งในด้านความสวยงาม ไอเดียในการสร้างสรรค์ รวมถึงศักยภาพในเชิงพาณิชย์ ชิงทุนการศึกษาและของรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท พร้อมโอกาสในการร่วมโชว์ผลงานในงาน “ROBINSON SUPER JEANS WEEK …

ห้างโรบินสัน เชิญชวนน้อง ๆ นักศึกษา ระเบิดไอเดียสร้างสรรค์ส่งผลงานร่วมประกวดออกแบบแฟชั่นยีนส์แห่งอนาคต หัวข้อ CRAFTING THE FUTURE ชิงทุนการศึกษาและรางวัลรวมกว่า 120,000 บาท Read More »

งานวิจัย ‘ท่องเที่ยวคาร์บอนเป็นศูนย์จ.กระบี่และพื้นที่เชื่อมโยง’ ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัล Silver award เวทีมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 หนุนการท่องเที่ยวสีเขียว สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน

รศ.ดร.ศิวฤทธิ์ พงศกรรังศิลป์ รองอธิการบดี ม.วลัยลักษณ์ เปิดเผยว่า ชุดโครงการวิจัย “การพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในจังหวัดกระบี่และพื้นที่เชื่อมโยง” ของ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ได้รับรางวัล Silver award ในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 (Thailand Research Expo 2024) ได้รับถ้วยรางวัล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม(อว.) พร้อมเงินรางวัล 70,000 บาท และเกียรติบัตร รศ.ดร.ศิวฤทธิ์ กล่าวว่า ชุดโครงการวิจัย “การพัฒนาการท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในจังหวัดกระบี่และพื้นที่เชื่อมโยง” ได้รับทุนสนับสนุนจาก หน่วยบริหารและจัดการทุนด้านการเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของประเทศ (บพข.) ดำเนินการร่วมกับภาคีเครือข่ายด้านการท่องเที่ยว ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ชุมชนท่องเที่ยว ผู้ประกอบการธุรกิจการท่องเที่ยว รวมถึงนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ มีเป้าหมายเพื่อศึกษาประเมินคาร์บอนฟุตพริ้นจากการท่องเที่ยว การวิเคราะห์ตลาดทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศในการพัฒนาสินค้าและบริการเพื่อรองรับการท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ ตลอดจนการสร้างเครือข่ายความร่วมมือในการขับเคลื่อนการท่องเที่ยวคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์จังหวัดกระบี่ พ.ศ. 2583 (Krabi Carbon Neutral Tourism 2040) เป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย กับ 22 องค์กรระดับประเทศ และระดับท้องถิ่น มุ่งเน้นการคำนวณ-ลด-ชดเชยปริมาณการปล่อยคาร์บอนฟุตพริ้นจากการท่องเที่ยว …

งานวิจัย ‘ท่องเที่ยวคาร์บอนเป็นศูนย์จ.กระบี่และพื้นที่เชื่อมโยง’ ม.วลัยลักษณ์ คว้ารางวัล Silver award เวทีมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2567 หนุนการท่องเที่ยวสีเขียว สร้างรายได้ให้ชุมชนอย่างยั่งยืน Read More »

มทร.ล้านนา ช่วยชุมชน ลุยเดินหน้าวางแผนแก้ปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ

รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา กล่าวว่า พื้นที่ภาคเหนือประสบปัญหาฝุ่น PM 2.5 มาเกือบ 20 ปี และเรื่องนี้ถือเป็น Pain Point ที่สำคัญของ มทร.ล้านนา ที่ได้ดำเนินการแก้ไขมาโดยตลอด โดยสร้างความร่วมมือกับหลายหน่วยงาน ทั้งการหารือร่วมกับ คณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (กสว.) สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (สกสว.) .ซึ่งเป็นหน่วยงานที่กำกับดูแลเรื่องของทุนวิจัย นวัตกรรมและเทคโนโลยีของประเทศ ในการแก้ปัญหาฝุ่น PM 2.5 เพราะ ฝุ่น PM 2.5 ได้สร้างผลกระทบทั้งทางด้านเศรษฐกิจ สังคม และสุขภาพ อย่างมาก “ตอนนี้สภาพแวดล้อม การใช้ชีวิตของคนภาคเหนือแตกต่างไปจากเดิม กำลังประสบปัญหากับฝุ่น PM 2.5 อย่างหนัก ส่งผลให้ธุรกิจหลาย ๆ แห่งต้องปิดตัวลง และผู้คนมีความเจ็บป่วยมากขึ้น ทำให้โครงสร้างของสังคมเปลี่ยนแปลง ซึ่งถือเป็นเรื่องใหญ่มาก มทร.ล้านนา ให้ความสำคัญในการแก้ปัญหาลดภาวะฝุ่น PM 2.5 …

มทร.ล้านนา ช่วยชุมชน ลุยเดินหน้าวางแผนแก้ปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ในเขตพื้นที่ภาคเหนือ Read More »

นักศึกษา มจธ. โชว์กึ๋น คิดค้น ‘โพลิเมอร์เคลือบจุลินทรีย์’ กำจัดน้ำมันปนเปื้อนในภาคอุตสาหกรรม

“จุลินทรีย์กำจัดน้ำมัน” คือ สิ่งมีชีวิตขนาดเล็ก ที่มีความพิเศษ คือ “กินน้ำมันได้” ทำให้นอกจากจะนิยมใช้กับการกำจัดคราบน้ำมันที่รั่วไหลลงทะเลและแหล่งน้ำแล้ว ยังมีการนำมาใช้กับการกำจัดน้ำมันที่ปนเปื้อนมากับน้ำทิ้งในกระบวนการผลิตของโรงงานอุตสาหกรรม แต่เนื่องจากรูปแบบการใช้งานส่วนใหญ่ จะเป็นการเทผงจุลินทรีย์ลงไปบนผิวหน้าน้ำในบ่อบำบัด แล้วปล่อยทิ้งไว้จนกว่าปริมาณน้ำมันที่เจือปนจะอยู่ในเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด จึงจะปล่อยน้ำที่มีจุลินทรีย์เจือปนอยู่ออกสู่ภายนอก ซึ่งแม้ว่าจุลินทรีย์เหล่านี้จะได้รับการพิสูจน์แล้วว่า ไม่มีอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิต แต่เป็นต้นทุนค่า “จุลินทรีย์” ที่โรงงานต้องจ่ายทุกครั้งที่ต้องมีการบำบัดน้ำ ไม่สามารถนำจุลินทรีย์ที่โปรย (หรือเท) ลงไปในการบำบัดครั้งก่อนกลับมาใช้ใหม่ได้ ทำให้วิธีการกำจัดคราบน้ำมันในการบำบัดน้ำของโรงงานอุตสาหกรรมยังอยู่ในวงจำกัด นี่จึงเป็นที่มาของ โครงงานประดิษฐ์ “POD Economy ผลิตภัณฑ์โพลิเมอร์ ย่อยสลายน้ำมันด้วยจุลินทรีย์ชีวภาพ” ของ 4 นักศึกษาปริญญาตรี ชั้นปี 3 ภาควิชาจุลชีววิทยา คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ประกอบด้วย นางสาวนิศารัตน์ หวังเจริญมณี (ฟ้า) , นางสาวชุดาวัลภ์ สมหวัง (เบบี้มายด์) , นางสาวณิพภิชฌนันท์ เงินเพิ่มทรัพย์ (หมิง) และ นางสาววิจิตรา ใจแก้ว (นิว) ที่ได้รับรางวัลเหรียญทองระดับอุดมศึกษา กลุ่มพลังงาน วัสดุและเคมีชีวภาพ …

นักศึกษา มจธ. โชว์กึ๋น คิดค้น ‘โพลิเมอร์เคลือบจุลินทรีย์’ กำจัดน้ำมันปนเปื้อนในภาคอุตสาหกรรม Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!