Day: September 10, 2024

กสศ. จับมือ ศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรฯ เชิญชวนน้อง ๆ อายุ 15-23 ปี เข้าร่วมกิจกรรม “Social Innovation Hackathon : ระดมความคิด ประชันไอเดีย สานฝันให้น้องสู่รั้วอุดมศึกษา” รับจำนวนจำกัดเพียง 30 ที่นั่ง ผู้สนใจสมัครด่วน ภายใน 13 ก.ย. นี้

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ขอเชิญชวนเด็กและเยาวชน อายุ 15-23 ปี เข้าร่วมกิจกรรม “Social Innovation Hackathon : ระดมความคิด ประชันไอเดีย สานฝันให้น้องสู่รั้วอุดมศึกษา” จัดโดย สถาบันวิจัยฯ กสศ. และ คณะศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ ในวันจันทร์ที่ 16 กันยายน 67 เวลา 8.30-16.00 น. ณ โรงแรม TK Palace Hotel & Convention กรุงเทพฯ กิจกรรมที่น่าสนใจ – ทำความเข้าใจเส้นทางความท้าทายในการเข้าถึงโอกาสทางการศึกษา – ร่วมออกแบบมาตรการและข้อเสนอเพื่อสร้างหลักประกันโอกาสทางการศึกษา – เรียนรู้ผ่านเครื่องมือ Social innovation toolkit พร้อมกันกับเครือข่ายเด็กและเยาวชน สมัครเข้าร่วมกิจกรรมฟรี มีค่าเดินทาง ค่าตอบแทน และที่พัก (กรณีมาจากต่างจังหวัด) รับจำนวนจำกัด 30 ที่นั่ง (ภายใน …

กสศ. จับมือ ศึกษาศาสตร์ ม.เกษตรฯ เชิญชวนน้อง ๆ อายุ 15-23 ปี เข้าร่วมกิจกรรม “Social Innovation Hackathon : ระดมความคิด ประชันไอเดีย สานฝันให้น้องสู่รั้วอุดมศึกษา” รับจำนวนจำกัดเพียง 30 ที่นั่ง ผู้สนใจสมัครด่วน ภายใน 13 ก.ย. นี้ Read More »

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดอบรม ‘หลักสูตรพัฒนาทักษะพนักงานขับรถบรรทุกหญิง’ (Lady Driver) ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับคัดเลือกเข้าทำงานในสถานประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ ต่อไป

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือ สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย เปิดฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะพนักงานขับรถบรรทุกหญิง (Lady Driver) โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กับ สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย ที่ต้องการพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานหญิง ให้มีความรู้ความสามารถเป็นพนักงานขับรถบรรทุกอย่างมืออาชีพ การฝึกอบรมแบ่งเป็นภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เรียนรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของกฎหมาย การตรวจสอบและบำรุงรักษารถบรรทุก การขับรถด้วยความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ การขับรถบรรทุกเพื่อสอบใบอนุญาตขับขี่ การป้องกันและแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การใช้เทคโนโลยีการขนส่งและจัดการขนส่งสินค้า เป็นต้น ใช้ระยะเวลาฝึก 60 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 9 – 20 กันยายน 2567 ที่โรงเรียนทักษะพิพัฒน์ SCGJWD Academy จังหวัดสระบุรี มีแรงงานหญิงให้ความสนใจเข้าฝึกอบรม จำนวน 10 คน โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับการคัดเลือกเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ ผู้สนใจหลักสูตรนี้ติดตามข่าวให้ดี หากเปิดรับรอบต่อไป  Station-Thai จะรีบแจ้งข่าวให้ทราบครับ

ประกวดภาพถ่าย “ราชดำเนินทัศนา ประชา สุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับ” ถ่ายทอดความงดงามของไฟประดับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 7 ตุลาคม 2567 

การไฟฟ้านครหลวง (MEA) และ สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ขอเชิญเข้าร่วมโครงการประกวดภาพถ่าย “ราชดำเนินทัศนา ประชา สุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับ” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราว และความงดงามของไฟประดับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 โดยพื้นที่ประดับไฟที่อยู่ในโครงการฯ ได้แก่ – พระบรมมหาราชวัง – บริเวณท้องสนามหลวง – ถนนราชดำเนินใน – ถนนราชดำเนินกลาง – ถนนราชดำเนินนอก – ถนนศรีอยุธยา – รอบพระตำหนักจิตรลดารโหฐาน หลักเกณฑ์ และกติกาการส่งภาพประกวด 1. ผู้สมัครเป็นผู้ที่มีสัญชาติไทย และมีภูมิลำเนาอยู่ในประเทศไทย ไม่จำกัดเพศ ไม่จำกัดอายุ 2. ผู้สมัคร 1 คน มีสิทธิ์ส่งภาพเข้าประกวดไม่เกิน 10 ผลงาน 3. ภาพที่บันทึกภายในกรอบเวลา ระหว่างวันที่ 26 …

ประกวดภาพถ่าย “ราชดำเนินทัศนา ประชา สุขใจ สว่างไสวด้วยไฟประดับ” ถ่ายทอดความงดงามของไฟประดับ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในกรุงเทพมหานคร เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ชิงเงินรางวัลรวม 100,000 บาท ส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 7 ตุลาคม 2567  Read More »

ชวนชม นิทรรศการ “ภาพบันดาล Art Decoded” ถ่ายทอดสุนทรียะจากผลงานของศิลปินแห่งชาติและนานาชาติสู่การต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก จัดแสดงแล้ว ถึง 27 กันยายน นี้

สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช.) ร่วมกับ สมาคมเพื่อการพัฒนาศิลปะและหัตถศิลป์ไทย (TACDA) จัดนิทรรศการ “ภาพบันดาล Art Decoded” แสดงการถ่ายทอดสุนทรียะจากผลงานของศิลปินแห่งชาติและนานาชาติสู่การต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ในรูปแบบของที่ระลึก นับเป็นการเปิดมิติสัมผัสใหม่จากสายตาขยายสู่การเป็นผลิตภัณฑ์ที่จับต้องได้ โดยการออกแบบผลิตภัณฑ์ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผลงานศิลปะของศิลปิน รวม 11 ท่าน ได้แก่ ศ. (เกียรติคุณ) ปรีชา เถาทอง, Prof. Emeritus Peter Pilgrim, ศ. (เกียรติคุณ) ปริญญา ตันติสุข, รศ. ศรีวรรณ เจนหัตถการกิจ, สมศักดิ์ เชาวน์ธาดาพงศ์, ศ. สุธี คุณาวิชยานนท์, ชลิต นาคพะวัน, รศ. กันจณา ดำโสภี, ผศ. ชัยพร ระวีศิริ, Konstantin Ikonomidis และ ยุรี เกนสาคู นิทรรศการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ “โครงการวิจัยการจัดนิทรรศการระดับนานาชาติและศึกษาต้นแบบสินค้าที่ระลึกภายในพิพิธภัณฑ์ เพื่อต่อยอดสู่การจัดนิทรรศการ และการจัดทำสินค้าเชิงพาณิชย์ จากฐานทุนวัฒนธรรมของไทย” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับและส่งเสริมองค์ความรู้ด้านศิลปะในสังคมไทย …

ชวนชม นิทรรศการ “ภาพบันดาล Art Decoded” ถ่ายทอดสุนทรียะจากผลงานของศิลปินแห่งชาติและนานาชาติสู่การต่อยอดเป็นผลิตภัณฑ์ของที่ระลึก จัดแสดงแล้ว ถึง 27 กันยายน นี้ Read More »

โค้งสุดท้าย ! ประกวดโครงงานทางสถิติและวิทยาการข้อมูล ชิงเงินรางวัล พร้อมโล่และประกาศนียบัตร หมดเขตรับสมัคร 16 ก.ย. นี้

ภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร เชิญชวนน้อง ๆ นักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย เข้าร่วมประกวดในโครงงานทางสถิติและวิทยาการข้อมูล ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีรายละเอียด ดังนี้ คุณสมบัติผู้สมัคร – กําลังศึกษาในระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย กลุ่มละ ไม่เกิน 3 คน โดยมีคุณครูที่ปรึกษากลุ่มละ 1 คน – มีความสนใจที่จะพัฒนาโครงงานทางสถิติและวิทยาการข้อมูล ลักษณะของโครงงาน โครงงานต้องมีวัตถุประสงค์ที่ชัดเจน และเกี่ยวข้องกับการวิเคราะห์ข้อมูล หรือ การทดสอบสมมติฐาน เช่น การสํารวจแนวโน้มการเปรียบเทียบข้อมูล หรือ การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปร การสร้างแบบจําลอง การทํานายข้อมูล หรือ การจัดการข้อมูลขนาดใหญ่ สิ่งที่ผู้สมัครจะได้รับ ผู้สมัคร และครูที่ปรึกษา ทุกคน จะได้สิทธิ์ในการเข้าอบรมเทคนิคการวิเคราะห์ข้อมูลและการพัฒนาโครงงานในรูปแบบออนไลน์ รางวัลสําหรับการประกวดโครงงาน 1. รางวัลชนะเลิศ รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร 2. รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 2,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร 3. …

โค้งสุดท้าย ! ประกวดโครงงานทางสถิติและวิทยาการข้อมูล ชิงเงินรางวัล พร้อมโล่และประกาศนียบัตร หมดเขตรับสมัคร 16 ก.ย. นี้ Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!