Day: September 16, 2024

คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก ​เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการฯ ศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นการบริหารจัดการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน

     วันที่ 16 กันยายน 2567 คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก ​ ​เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ กลุ่มชาติพันธุ์ และผู้มีความ​หลากหลายทางเพศ โดย รศ.ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร ได้นำทีมคณะกรรมาธิการ โดยมี นายสุธน ปรางค์เกรียงไกร (เลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ) นางสาวกาญจนา ภวัครานนท์ (ที่ปรึกษา กรรมาธิการ) ดร.ณัฐวรินธร บวรภัควุฒิสิริ (ที่ปรึกษา กรรมาธิการ) นางสาวธัญญา เทพวงศ์ (ที่ปรึกษา กรรมาธิการ) นาย สุปรีชา บุญประเสริฐ (สื่อมวลชน ผู้ช่วยบรรณาธิการ ACN) คณะอาจารย์ และนักศึกษามหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ลงพื้นที่ศึกษาดูงานมูลนิธิบ้านบางแคและมูลนิธิเด็ก โดยช่วงเช้าได้ ฟังการบรรยาย แลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการบริหารจัดการด้านการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ โดยมี คุณอนัญญา  อัตชู  (ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุบ้านบางแค) ทำการต้อนรับและพาเดินเยี่ยมชม พูดคุยกับทางผู้สูงอายุ ณ …

คณะกรรมาธิการกิจการเด็ก ​เยาวชน สตรี ผู้สูงอายุ ผู้พิการฯ ศึกษาดูงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็นการบริหารจัดการสวัสดิการสังคมผู้สูงอายุ เด็กและเยาวชน Read More »

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ม.มหิดล รับสมัครงาน “พนักงานเปล” 5 อัตรา เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 1 ตุลาคม นี้

มหาวิทยาลัยมหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุเป็นลูกจ้างชั่วคราวเงินรายได้ ตำแหน่ง พนักงานเปล จำนวน 5 อัตรา ปฏิบัติงานที่ งานอาคารสถานที่และยานพาหนะ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คุณสมบัติของผู้สมัคร – คุณวุฒิระดับมัธยมศึกษาตอนต้น – เพศชายเท่านั้น และต้องผ่านการเกณฑ์ทหาร หรือ ได้รับการยกเว้น (กรุณาแนบใบ ส.ด.8 หรือ ส.ด.43 มาด้วย) – อายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี แต่ไม่เกิน 35 ปีบริบูรณ์ นับถึงวันที่ปิดรับสมัคร – เป็นผู้ไม่บกพร่องในศีลธรรม จริยธรรมอันดี และไม่ต้องโทษคดีอาญา และไม่มีลักษณะต้องห้ามตามข้อ 7 แห่งข้อบังคับมหาวิทยาลัยมหิดล ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลลูกจ้างเงินรายได้ พ.ศ. 2561 ประกอบกับกฎ ก.พ. ว่าด้วยโรค พ.ศ. 2553 – มีความรู้พื้นฐาน และใช้งานระบบคอมพิวเตอร์ได้ – มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ มีใจรักบริการเป็นอย่างดี มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี และสามารถปฏิบัติงานเป็นทีมได้ …

ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก ม.มหิดล รับสมัครงาน “พนักงานเปล” 5 อัตรา เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 1 ตุลาคม นี้ Read More »

วิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ วิทยุจุฬาฯ และ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ชวนน้อง ๆ ร่วมประกวดในโครงการ Green Mission by Chula X Gulf : ภารกิจรักษ์ยั่งยืน หัวข้อ “Beware Your Step : ก้าวต่อไป ไร้รอยเท้า” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท

วิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับ สถานีวิทยุแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย FM 101.5 MHz. และ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) เชิญชวนนักเรียนมัธยมศึกษา หรือ เทียบเท่า สมัครเข้าร่วมประกวด โครงการ “Green Mission by Chula X Gulf : ภารกิจรักษ์ยั่งยืน” ในหัวข้อ “Beware Your Step : ก้าวต่อไป ไร้รอยเท้า” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท พร้อมประกาศเกียรติคุณ วัตถุประสงค์โครงการ 1. เพื่อสร้างความตระหนักรู้และความเข้าใจให้กับผู้เข้าร่วมโครงการฯ ที่เป็นเยาวชนรุ่นใหม่ เกี่ยวกับสภาพปัญหา ความสำคัญและแนวทางการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตามบริบททางสิ่งแวดล้อม และสังคมวัฒนธรรมของประเทศไทย 2. เพื่อพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้ได้ในบริบทที่เหมาะสม สำหรับเยาวชนและประชาชนทั่วไป ผ่านโครงการฯ และสื่อประชาสัมพันธ์ของโครงการฯ กลุ่มเป้าหมาย เยาวชน อายุ …

วิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ วิทยุจุฬาฯ และ กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ชวนน้อง ๆ ร่วมประกวดในโครงการ Green Mission by Chula X Gulf : ภารกิจรักษ์ยั่งยืน หัวข้อ “Beware Your Step : ก้าวต่อไป ไร้รอยเท้า” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 100,000 บาท Read More »

เยาวชนไทยคว้าเหรียญทอง WorldSkills เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ไทย สาขา Health and Social Care ทำคะแนนนำลิ่วที่ 1 ของโลก

มูลนิธิเอสซีจี มุ่งมั่นสนับสนุนเยาวชนไทยพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในสายอาชีพ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโลกยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา โดยได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ 3 สาขา คือ สาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย สาขาการประกอบอาหาร และสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยทาง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดส่งผู้แทนเยาวชนไทย จำนวนทั้งสิ้น 22 คน ไปร่วมแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานนานาชาติ 19 ทักษะฝีมือในการแข่งขัน WorldSkills Lyon 2024 ณ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10-15 กันยายน ที่ผ่านมา . . ผลปรากฎว่า “น้องแก้ม” นางสาวอริยพร ลิ้มกมลทิพย์ พยาบาลวิชาชีพ จาก โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้เข้าแข่งขันในสาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย (Health and Social Care) สามารถคว้ารางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) เหรียญเดียวของไทยในปีนี้ และรางวัล Best of Nation หลังจากทำคะแนนรวมได้เป็นลำดับที่ …

เยาวชนไทยคว้าเหรียญทอง WorldSkills เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ไทย สาขา Health and Social Care ทำคะแนนนำลิ่วที่ 1 ของโลก Read More »

สพฐ. รับลูก เสมา1 เดินหน้าปลูกจิตสำนึกรักษ์ป่า ครู นักเรียน ผู้ปกครอง หวังแก้ปัญหาอุทกภัยในอนาคต

ว่าที่ร้อยตรี ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (เลขาธิการ กพฐ.) กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า จากการลงพื้นที่ร่วมกับคณะ พล.ต.อ. เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามสถานการณ์ของสถานศึกษาที่ประสบอุทกภัย ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพแก่ครู บุคลากร และนักเรียน นักศึกษาที่ประสบอุทกภัยจังหวัดเชียงราย พล.ต.อ. เพิ่มพูน ได้ให้แนวคิดว่า “เมื่อเรารักและดูแลธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะตอบแทนเราด้วยความรัก แต่ถ้าเรารังแกธรรมชาติ ธรรมชาติก็จะรังแกเรา” สถานการณ์น้ำท่วมที่เกิดขึ้น จริง ๆ แล้ว คือ “น้ำไม่มีป่า” ทำให้น้ำชะทั้งดินและโคลนเข้ามาถมในพื้นที่ต่าง ๆ จนสร้างความเสียหายรุนแรงเป็นวงกว้าง สาเหตุสำคัญ คือ บนที่สูงมีต้นไม้ลดลงมาก จึงไม่มีพื้นที่รับน้ำ ไม่มีต้นไม้ชะลอน้ำ ดังนั้น ขอให้หน่วยงานทางการศึกษาทุกสังกัด ปลูกฝังเด็กและเยาวชน รวมถึงประชาชนทุกคน ให้ช่วยกันอนุรักษ์ต้นไม้ ร่วมกันรณรงค์การปลูกป่า และสร้างจิตสำนึกในการรักป่า ลดการทำไร่เลื่อนลอย แผ้วถางป่า เพื่อช่วยบรรเทาเหตุอุทกภัยที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งทาง สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้รับข้อสั่งการมาปฏิบัติ โดยปลูกฝังเด็ก …

สพฐ. รับลูก เสมา1 เดินหน้าปลูกจิตสำนึกรักษ์ป่า ครู นักเรียน ผู้ปกครอง หวังแก้ปัญหาอุทกภัยในอนาคต Read More »

มทร.ล้านนา มุ่งผลิตนักวิจัยหน้าใหม่ ตั้งเป้าของบวิจัยเพิ่ม 30-40% หวังพัฒนากำลังคนตามความต้องการของประเทศ

รศ.ดร.อุเทน คำน่าน รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ล้านนา เปิดเผยว่า มทร.ล้านนา ให้ความสำคัญในการสนับสนุนและส่งเสริมให้คณาจารย์ นักศึกษา และบุคลากรของมหาวิทยาลัย ได้ทำวิจัยด้านนวัตกรรม เทคโนโลยี และการพัฒนากำลังคนตามความต้องการของประเทศ สอดคล้องกับความเป็นมหาวิทยาลัยกลุ่มสอง งานวิจัยเกี่ยวกับนวัตกรรมและเทคโนโลยี จึงเป็นไปตามแผนปฏิรูปความเป็นเลิศของมหาวิทยาลัย “ครีเอทีฟล้านนา” ซึ่งสัมพันธ์กับ สภาพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ที่ได้มีการแบ่งพื้นที่เศรษฐกิจพิเศษภาคเหนือ Northern Economic Corridor : NEC – Creative LANNA ที่ถูกกำหนดไว้ 4 จังหวัด คือ เชียงราย เชียงใหม่ ลำปาง และ ลำพูน “มหาวิทยาลัยได้รับการสนับสนุนทุนวิจัยจากภาครัฐ ปีละ 50-60 ล้านบาท จากงบประมาณรายได้ทั้งหมด 400-600 ล้านบาท หรือ 10% ของรายได้มหาวิทยาลัย ซึ่งงบประมาณดังกล่าว มทร.ล้านนา คาดหวังว่า จะเพิ่มขึ้นในสัดส่วน 30-40% แต่การจะทำให้งบวิจัยเพิ่มขึ้นได้นั้น จะต้องมีการส่งเสริมและสร้างนักวิจัยหน้าใหม่เพิ่มขึ้น ซึ่งนี่เป็นอีกเป้าหมายหนึ่งของ …

มทร.ล้านนา มุ่งผลิตนักวิจัยหน้าใหม่ ตั้งเป้าของบวิจัยเพิ่ม 30-40% หวังพัฒนากำลังคนตามความต้องการของประเทศ Read More »

ม้าจันทร์ฉาย เข้าวินเที่ยว 8 ขณะที่’วันเฮง-ไมกี้’ยังโดดเด่นศึกสนามฝรั่งเมื่อวันที่ 15 ก.ย.67

     ม้าแข่งสนามฝรั่งสนุกสนานเช่นเดิม ม้าจันทร์ฉายพลิกการคาดหมายเข้าวินเที่ยว 8 ขณะที่วันเฮงและไมกี้ยังเก่งแบบไว้ใจได้ ติดตามผลการแข่งขันแบบครบถ้วน ทั้ง 10 เที่ยวแข่งจากศึกเมื่อวันที่ 15 ก.ย.2567 ด้านล่างครับ

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!