Day: September 19, 2024

จุฬาฯ ร่วมกับ ททท. ชวนเดินงาน “อะ’ลอง Uttaradit” พบมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เมืองอุตรดิตถ์ 20-22 ก.ย.นี้ ที่ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โดย สถาบันวิจัยสภาวะแวดล้อม จุฬาฯ ขอเชิญผู้สนใจร่วมงาน “อะ’ลอง Uttaradit” เพื่อนำเสนอมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ (Tourism and the Creative Economy) ที่เมืองอุตรดิตถ์ นำไปสู่การพัฒนาการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (Sustainable Tourism) ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน 2567 เวลา 15.00 – 21.00 น. ณ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ดื่มด่ำไปกับมนต์เสน่ห์เมืองน่าเที่ยวภาคเหนือ กับ งาน “อะ’ลอง Uttaradit” สัมผัสวิถีชีวิตแบบชาวอุตรดิตถ์แท้ ๆ ที่เต็มไปด้วยเสน่ห์น่าค้นหา ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ และวิถีชีวิตของผู้คนท้องถิ่น สัมผัส 4 ประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่คุณต้องลอง ไม่ว่าจะเป็น อะ’ลอง กิน : กับขันโตก น่าแล …

จุฬาฯ ร่วมกับ ททท. ชวนเดินงาน “อะ’ลอง Uttaradit” พบมุมมองใหม่ด้านการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์เมืองอุตรดิตถ์ 20-22 ก.ย.นี้ ที่ อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย Read More »

สสวท. จัดอบรมครูออนไลน์ฟรี 7 หลักสูตร จัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ วิทย์-คณิต-เทคโนโลยี สมัครได้ถึง 1 ต.ค. นี้ พร้อมรับเกียรติบัตรหลังจบโครงการ

สสวท. จัดอบรมครูด้วยระบบออนไลน์ หลักสูตรการจัดการเรียนรู้ฐานสมรรถนะ ปีงบประมาณ 2567 (หลักสูตร Rerun) จำนวน 7 หลักสูตร อบรมออนไลน์ฟรี ผ่านระบบด้วยตนเอง และรับเกียรติบัตรหลังจบโครงการ สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 1 ตุลาคม 2567 โดยจะเปิดอบรมออนไลน์ ระหว่างวันที่ 19 สิงหาคม – 2 ตุลาคม 2567 ทาง https://teacherpd.ipst.ac.th/ คุณครูที่สนใจสมัครออนไลน์และดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ระบบอบรมครู สสวท. https://endb.ipst.ac.th/activity/personnel สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่ อีเมล smt@proj.ipst.ac.th และ เฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/ipst.teacher หากคะแนนผ่านเกณฑ์ สามารถดาวน์โหลดวุฒิบัตรได้ ตั้งแต่ วันที่ 7 ตุลาคม 2567 (หลังปิดการอบรม) ขอบคุณข้อมูลจาก สสวท.

กองทุนพัฒนาสื่อฯ เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ส่งผลงานคลิปสั้นนำเสนอวัฒนธรรมไทยอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการ “สร้างสรรค์ไทย 3” ในหัวข้อ “เยาวชนสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรม” ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนบาท เปิดรับสมัครแล้ว – 8 ตุลาคม นี้

กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดประกวดคลิปสั้นนำเสนอวัฒนธรรมไทยอย่างสร้างสรรค์ ในหัวข้อ “เยาวชนสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรม” ภายใต้โครงการ “สร้างสรรค์ไทย 3” ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนบาท เพื่อส่งเสริมการผลิตและการเผยแพร่สื่อปลอดภัยอย่างสร้างสรรค์ พร้อมปลูกฝังวัฒนธรรมทางความคิดที่ถูกต้องและเหมาะสมแก่เด็ก และเยาวชน ผ่านการนำเสนอพลังของซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) ทางวัฒนธรรมอันดีงามในท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายสู่ระดับชาติและระดับนานาชาติ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 18 ก.ย. – 8 ต.ค. 67 นายธนกร ศรีสุขใส ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ กล่าวว่า กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์มีการดำเนินภารกิจที่สอดรับกับนโยบายรัฐบาลที่จะส่งเสริมการยกระดับภูมิปัญญาไทยไปสู่วัฒนธรรมสร้างสรรค์ (Creative Culture) เพื่อส่งเสริม Soft Power ของประเทศ โดยการสนับสนุนและส่งเสริมการนำต้นทุนทางวัฒนธรรม หรือ ของดีในชุมชนในแต่ละพื้นที่มาช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจ ฐานรากชุมชนผ่านสื่อดิจิทัล รวมทั้งเป็นการใช้สื่อในการปรับค่านิยม จิตสำนึกให้แก่คนในสังคมให้ตระหนักถึงความสำคัญของวัฒนธรรม ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรริเริ่มปลูกฝังวัฒนธรรมทางความคิดที่ดีงาม ถูกต้อง และเหมาะสม ตั้งแต่ยังเป็นเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นไปตามบทบาทหน้าที่ของกองทุนฯ ในการส่งเสริมและพัฒนาการผลิตการเผยแพร่สื่อปลอดภัยอย่างสร้างสรรค์ ที่ต้องการเสริมสร้างบุคลากรเด็กและเยาวชนให้สามารถพัฒนาศักยภาพตลอดช่วงชีวิต ปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดี อีกทั้งได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากรเด็ก เยาวชน ในฐานะเป็นขุมกำลังทางปัญญา และการสร้างสรรค์สื่อทางวัฒนธรรมท้องถิ่น …

กองทุนพัฒนาสื่อฯ เชิญชวนน้อง ๆ เยาวชน ส่งผลงานคลิปสั้นนำเสนอวัฒนธรรมไทยอย่างสร้างสรรค์ ภายใต้โครงการ “สร้างสรรค์ไทย 3” ในหัวข้อ “เยาวชนสร้างสรรค์สื่อ สื่อสร้างสรรค์วัฒนธรรม” ชิงเงินรางวัลรวม 2 แสนบาท เปิดรับสมัครแล้ว – 8 ตุลาคม นี้ Read More »

กรรมการ บอร์ด กกท.ร้องเองถึง “สุริยะ” ประธานบอร์ด กกท. ฝากช่วยพิจารณาเรื่อง “การจะแต่งตั้งรองผู้ว่าการ กกท.คนใหม่” ช่วยดูให้ดีและควรมีความเหมาะสม

     ผู้สื่อข่าวได้รับการแจ้งว่า เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2567 ได้มีหนังสือ เปิดผนึก จากนายสาธิต บุญทอง กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เรียนไปยัง ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ที่หมายถึง นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ผ่านทางผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และกกท.ได้มีการลงรับหนังสือเมื่อเวลา 13.35 น.ของวันเดียวกัน      โดยเนื้อหาในจดหมายเปิดผนึกนั้น ได้ระบุว่าการที่จะแต่งตั้งรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2567 ที่คาดว่าจะมีการนำเสนอต่อบอร์ด กกท.เพื่อพิจารณาในการประชุมเร็วๆนี้นั้น มีความเป็นมา ที่อาจจะไม่เหมาะสมหลายด้าน (ดูตามเอกสารจดหมายเปิดผนึกที่แนบมา) จึงอยากที่จะร้องขอความเป็นธรรมที่เหมาะสม ต่อเรื่องนี้ พร้อมทั้งลงชื่อผู้ร้องในจดหมายเปิดผนึกอย่างชัดเจน

แข่งขันทักษะและความสามารถด้านภาษาไทย ประจำปี 2567 ภายใต้ โครงการรักษ์ไทย ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมศึกยุคล ในวันที่ 6 ต.ค. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

สภาองค์กรเยาวชนสร้างสรรค์พัฒนาสังคม ขอเชิญชวนน้อง ๆ มัธยมศึกษาตอนปลาย ร่วมกิจกรรมแข่งขันทักษะและความสามารถด้านภาษาไทย ประจำปี 2567 ภายใต้ โครงการรักษ์ไทย ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมศึกยุคล เงื่อนไขการสมัคร  1. ผู้สมัครเป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 2. ใบสมัครต้องมีคำรับรองของผู้อำนวยการโรงเรียน หรือ ผู้ที่ได้รับมอบหมายจากสถานศึกษา 3. โรงเรียนมีสิทธิ์ส่งนักเรียนเข้าแข่งขันได้ โรงเรียนละ 2 คน (มีอาจารย์ หรือ ผู้ปกครอง มาดูแลผู้แข่งขันได้ 1 คน) วิธีการแข่งขัน (คะแนนรวม 100 คะแนน) แบบทดสอบจะมีคะแนนเต็ม จำนวน 100 คะแนน ดังนี้ 1. แบบทดสอบความรู้ด้านภาษาไทย จำนวน 120 ข้อ 60 คะแนน เนื้อหาที่ใช้ในการทดสอบ ประกอบด้วย – หลักภาษาไทย – การใช้ภาษาไทย – …

แข่งขันทักษะและความสามารถด้านภาษาไทย ประจำปี 2567 ภายใต้ โครงการรักษ์ไทย ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมศึกยุคล ในวันที่ 6 ต.ค. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ Read More »

“ทุนชีฟนิ่ง” ประจำปีการศึกษา 2568/2569 เรียนต่อป.โท สาขาวิชาใด มหาวิทยาลัยใดก็ได้ ที่สหราชอาณาจักร เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 5 พ.ย. 67

โครงการทุนชีฟนิ่งของรัฐบาลสหราชอาณาจักร จะเปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเพื่อรับทุนการศึกษา ประจำปีการศึกษา 2568/2569 ตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม ถึง 5 พฤศจิกายน 2567 ทุนชีฟนิ่ง เป็นทุนการศึกษาเต็มจำนวน สำหรับการศึกษาต่อในระดับปริญญาโท สาขาวิชาใด ในมหาวิทยาลัยใด ก็ได้ ในสหราชอาณาจักร เป็นระยะเวลา 1 ปี พร้อมเปิดโอกาสให้เข้าร่วมกิจกรรมสำหรับนักเรียนทุน เพื่อสร้างเครือข่ายระดับโลก รวมทั้งสร้างความสัมพันธ์ทางสังคม วัฒนธรรม วิชาการ และด้านการค้ากับสหราชอาณาจักร โดยมีผู้ได้รับทุนจากทั่วโลกแล้วกว่า 57,000 คน จากกว่า 160 ประเทศ และจากประเทศไทยมากกว่า 600 คน ทุนนี้มอบให้ผู้สมัครที่มาจากภูมิหลังที่หลากหลาย ซึ่งผู้ได้รับทุนจะต้องสามารถแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและศักยภาพในการเป็นผู้นำในอนาคต ผู้สมัครจะต้องมีความคิดและความสามารถที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงบวกในประเทศของตน รวมทั้งสามารถแสดงให้เห็นว่า การศึกษาต่อระดับปริญญาโทในสหราชอาณาจักร จะช่วยต่อยอดให้แผนที่วางไว้กลายเป็นจริงได้อย่างไร ในปีนี้ เพื่อเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมากขึ้น ระหว่าง สหราชอาณาจักร และ อาเซียน จึงได้ริเริ่มโครงการทุนการศึกษาชีฟนิ่ง อาเซียน (Chevening ASEAN) เป็นครั้งแรก และผู้ได้รับเลือกจะได้เข้าร่วมกิจกรรมสำหรับกลุ่มนักเรียนทุนชีฟนิ่ง อาเซียน …

“ทุนชีฟนิ่ง” ประจำปีการศึกษา 2568/2569 เรียนต่อป.โท สาขาวิชาใด มหาวิทยาลัยใดก็ได้ ที่สหราชอาณาจักร เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 5 พ.ย. 67 Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!