Day: September 20, 2024

สหภาพแรงงาน กกท.สวนหมัด“กรรมการบอร์ด กกท.”ที่ร้องเรียน กรณีที่มีข่าวจะแต่งตั้งรองผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ระบุ “คนนอกอย่ายุ่ง”

     จากกรณีที่ Station THAI นำเสนอข่าว เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2567 ที่ระบุว่าได้มีหนังสือ เปิดผนึก จาก นายสาธิต บุญทอง กรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ประเภทผู้แทนสมาคมกีฬาแห่งจังหวัด เรียนไปยัง ประธานกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ซึ่งสรุปเนื้อหาระบุว่าการที่จะแต่งตั้งรองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย แทนผู้ที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.2567 ที่คาดว่าจะมีการนำเสนอต่อบอร์ด กกท.เพื่อพิจารณาในการประชุมเร็วๆ นี้นั้น มีความเป็นมา ที่อาจจะไม่เหมาะสมหลายด้าน ทั้งเรื่องอาวุโส วัยวุฒิ จึงอยากที่จะร้องขอความเป็นธรรมให้มีการพิจารณาอย่าถูกต้อง เพื่อประโยชน์ต่อองค์กรกีฬานี้นั้น      ล่าสุดนั้นทาง เพจ Facebook ของสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้นำลงข้อความและภาพ ที่ระบุว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2567 ที่ผ่านมา มีจดหมายเปิดผนึกอ้างว่า เป็นตัวแทนพนักงาน กกท.ก้าวก่ายกิจการภายในองค์กร มีเนื้อหาของการเสนอชื่อแต่งตั้งผู้บริหาร ระดับ 10 กล่าวหาคนที่อาจจะถูกเสนอชื่อว่าไร้ความสามารถ …

สหภาพแรงงาน กกท.สวนหมัด“กรรมการบอร์ด กกท.”ที่ร้องเรียน กรณีที่มีข่าวจะแต่งตั้งรองผู้ว่าการ กกท.คนใหม่ ระบุ “คนนอกอย่ายุ่ง” Read More »

บพท. ชู “ทุนพื้นที่ที่หลากหลาย” โจทย์ตั้งต้น สู่ “การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก” ให้อยู่รอดในยุคการแข่งขันสูง

“เป้าใหญ่การทำงานของเรา คือ การหนุนเศรษฐกิจฐานราก เพราะเราพูดถึงโมเดลการพัฒนาประเทศแบบใหม่ ที่ไม่ใช่การสร้าง Growth Engine หรือ สร้าง New S-Curve แต่เป็นการไปเสริมและพัฒนาทักษะทั้ง Upskill และ Reskill ให้เศรษฐกิจฐานรากสามารถอยู่รอดในยุคที่ต้องแข่งขันกันสูง” . . ส่วนหนึ่งจากเสียงสะท้อนของ ดร.กิตติ สัจจาวัฒนา ผู้อำนวยการหน่วยบริหารและจัดการทุน ด้านการพัฒนาระดับพื้นที่ (บพท.) กระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) ที่แสดงมุมมองต่องานวิจัยและนวัตกรรมเพื่อส่งเสริมการสร้างเศรษฐกิจฐานราก และความเข้มแข็งของชุมชน . นอกจากนี้ การใช้ Global Trend เข้ามาเป็นแรงหนุนในการขับเคลื่อนงานวิจัยเชิงพื้นที่ ถือเป็นเรื่องที่ต้องทำควบคู่กันไป เพราะเป็นความก้าวหน้าของสายเทคโนโลยี และกลุ่มอุตสาหกรรม แต่พบว่า หากมุ่งแค่พัฒนาไปตามกระแสของโลก จะเกิดปัญหาที่ตามมา ได้แก่ 1. ผู้ประกอบการรายใหญ่เกิดขึ้นได้ แต่รายเล็กเกิดขึ้นยาก เพราะการพัฒนาเศรษฐกิจในมุมนี้ จะเกิดความมั่งคั่งที่กระจุกตัว โดยเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรายใหญ่ กลุ่มคนที่เข้าถึงเทคโนโลยี เข้าถึงตลาด เข้าถึงทุน เกิดการจ้างงาน แต่กลับพบว่า โอกาสที่ผู้ประกอบการรายเล็ก …

บพท. ชู “ทุนพื้นที่ที่หลากหลาย” โจทย์ตั้งต้น สู่ “การพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก” ให้อยู่รอดในยุคการแข่งขันสูง Read More »

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดรับสมัครน้อง ๆ นักเรียนระดับมัธยมปลายที่มี Passion มาเข้าร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” เป็นระยะเวลา 2 วัน 1 คืน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมแคมป์ จะมีโอกาส PITCHING ธุรกิจ รับเงินรางวัลและทุนการศึกษา มูลค่ารวมกว่า 3 ล้านบาท แคมป์เด็กหัวการค้า (START UP CAMP) เป็นโครงการที่พัฒนามาจาก “โครงการสร้างผู้ประกอบการรุ่นเล็ก (เด็กหัวการค้า) ซึ่งได้พัฒนาต่อมาเป็น START UP CAMP ด้วยการจัดมาอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันเข้าปีที่ 11 ทำให้แคมป์นี้ได้พัฒนาและเรียนรู้วิธีการสร้างผู้ประกอบการรุ่นเล็กให้มีความทันสมัย และมีมุมมองที่โตขึ้น เพิ่มศักยภาพและเตรียมความพร้อมเพื่อก้าวสู่การเป็นกลุ่มนักธุรกิจ “START UP” ในอนาคต แคมป์เด็กหัวการค้า (START UP CAMP) เปรียบเสมือน Business Sandbox ที่มีเป้าหมาย ในการสร้างแนวคิดด้านธุรกิจให้แก่นักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย หรือ …

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม Read More »

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!