รองชุม ให้กำลังใจทีมผลัด 4 คูณ 100 เมตรชายที่พลาดไปชิงแชมป์โลก พร้อมเตรียมหารือช่วยหนุนชิงตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ส่งรายการแรกที่เยอรมนี

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ปิดฉากลงแล้วสำหรับการแข่งขันกรีฑา The 50th KBS National Athletics Championships ที่เมือง เคชอน ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.2565 ที่ผ่านมา  ที่สมาคมกรีฑาของไทย ที่ส่งทีมลมกรด 4 คูณ 100 เมตร ชายของไทย ชุดแชมป์ซีเกมส์ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม  เข้าร่วมในการแข่งขัน เพื่อเก็บสถิติลุ้น ไปรายการกรีฑาชิงแชมป์โลก 2022  ในเดือน ก.ค. ที่ โอเรกอน สหรัฐอเมริกา

โดยเมื่อวันที่  3 มิ.ย.ทีมลมกรดไทยที่ประกอบด้วย ไม้ 1 ชยุตม์ คงประสิทธิ์, ไม้ 2 สรอรรถ ดาบบัง, ไม้ 3 ศิริพล พันธ์แพ และ ไม้ 4 ภูริพล บุญสอน ก็ลงทำการแข่งขัน โดย ประกบกับทีมชาติของเกาหลีใต้  1 ทีม และ ที่เหลือเป็นทีมระดับมหาวิทยาลัยของเกาหลี ที่ผู้จัด จัดให้ลงแข่งร่วมกัน

ผลปรากฏว่าทีมผลัดลมกรดของไทย เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ของรายการแข่งขันนี้ โดยทำเวลาได้ 38.56 วินาที ซึ่งดีกว่าสถิติซีเกมส์ ที่ชุดนี้ทำไว้ที่เวียดนามในซีเกมส์ครั้งที่ 31 ล่าสุดที่เวียดนาม ซึ่งทำไว้เวลา 38.58 วินาที และถือเป็นสถิติใหม่ของประเทศไทยด้วย ขณะที่ตัวแทนทีมชาติของเกาหลีใต้เข้าที่ 2 ด้วยเวลา 39.03 วินาที

และเมื่อ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมานั้นทีมผลัดลมกรดของไทย ลงลู่เป็นครั้งที่ 2 โดยมีโจทย์คือหากต้องการเข้าไปสู่การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกได้จะต้องทำสถิติต่ำกว่า 38.50 วินาที ให้ได้ ทีมกรีฑาไทยยังใช้ชุดเดิม ลงในลู่ที่ 3 และมีคู่แข่งร่วมลงลู่พร้อมกันอีก 2 ทีมคือ ทีมชาติเกาหลีใต้ ลงลู่ที่ 4 และ ทีมเยาวชน 20 ปีของเกาหลีใต้ในลู่ที่ 5

ซึ่งปรากฏว่าจากการออกสตาร์ทในไม้แรก เมื่อถึงการส่งไม้ที่สองนั้น ทีมเยาวชน 20 ปีของเกาหลีใต้ส่งไม้มีปัญหาจึงต้องออกจากการแข่งขัน เหลือเพียง 2 ทีมคือทีมกรีฑาไทยและเกาหลีใต้เท่านั้นซึ่งนักวิ่งไทยก็นำโดยตลอดจนถึงเส้นชัย แต่เวลาที่ออกมาคือ 38.75 วินาที ไม่ดีพอที่จะเข้าสู่รายการชิงแชมป์โลกได้ ขณะที่ทีมชาติเกาหลีนั้น เวลา 39.60 วินาที

นายประชุม บุญเทียม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยกับ Station THAI หลังจากการแข่งขันว่า ตนติดตามการแข่งขันนี้มาตลอด ซึ่งก็ได้ให้กำลังใจและได้หารือกับทางทีมงานสมาคมกีฬาแล้วและได้วางแผนร่วมกันเพื่อเดินหน้าต่อสำหรับทีมลมกรดไทยชุดนี้ โดยทางสมาคมกรีฑาแจ้งว่า ต่อไปจะเดินหน้ามุ่งสู่การแข่งขันกรีฑาที่ยุโรป เพื่อที่จะคัดเลือกคว้าโควต้าเข้าสู่การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส ซึ่งรายการแรกจะเป็นปลายเดือนนี้ที่จะส่งแข่งและทำสถิติที่ประเทศเยอรมนี และเดือนกรกฏาคมจะมีอีกรายการที่ยุโรปเช่นกัน โดยหลังจากทีมกรีฑาชุดนี้เดินทางกลับมาไทย ทางสมาคมจะมาหารือกับตนเองเพื่อคุยเรื่องงบประมาณในการส่งแข่ง ซึ่งเชื่อว่าไม่มีปัญหาอะไรเนื่องจากทีมกรีฑาชุดนี้นั้นอยู่ในแผนการเตรียมนักกีฬาไทยสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 อยู่แล้ว นอกจากนี้ก็จะได้เชิญฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬาของ กกท.ร่วมหารือวางแผนในการช่วยสนับสนุนด้านต่าง ๆ เพื่อให้ทีมชุดนี้มีความพร้อมมากที่สุดก่อนเดินทางไปทำสถิติลุ้นเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์

RANDOM

เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับ หัวหิน มาร์เก็ต วิลเลจ เชิญชวนน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา ร่วมประกวดสุดยอดวงดนตรี “HuaHin Music Contest” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 420,000 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 สิงหาคม

สำนักงาน ก.พ. เปิดรับสมัครทุนฝึกอบรมฯ ปี 2567 “ทุนพัฒนาทักษะและสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับการทำงานในศตวรรษที่ 21” (ทุนสำหรับผู้ดำรงตำแหน่งประเภทบริหารและประเภทอำนวยการ) จำนวน 10 ทุน เปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 1 พ.ย. 66 – 30 ก.ย. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!