นิสิต BBA จุฬาฯ ประกาศศักดาคว้าแชมป์โลกประกวดแผนธุรกิจ พร้อมกวาดอีก 10 รางวัล จากการแข่งขันเวทีนานาชาติ

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
ทีมนิสิตหลักสูตรนานาชาติบริหารธุรกิจ (BBA) คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สร้างชื่อเสียงระดับนานาชาติ กวาดรางวัลจากเวทีการประกวดแผนธุรกิจระดับโลกกว่า 10 รางวัล ในช่วงปีที่ผ่านมา ตอกย้ำความสำเร็จที่น่าชื่นชมของนิสิต BBA จุฬาฯ ที่มีศักยภาพทัดเทียมนักศึกษามหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในระดับโลก ทั้ง University of Florida, HEC Montréal, University of Alberta, Maastricht University, Nanyang University ฯลฯ
ส่วนหนึ่งของผลงานอันยอดเยี่ยมของนิสิต BBA จุฬาฯ ในปีนี้ นิสิตสามารถคว้าแชมป์โลกจากการแข่งขัน 23rd Indonesia Capital Market Student Studies (ICMSS) ซึ่งเป็นเวทีการแข่งขันทางการเงินเกี่ยวกับตลาดทุนที่ใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันจัดขึ้นที่ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา
พล วนาโรจน์ ตัวแทนทีมนิสิต BBA จุฬาฯ ที่คว้าแชมป์จากรายการนี้ กล่าวว่า การเข้าร่วมการแข่งขัน ICMSS ครั้งที่ 23 เป็นประสบการณ์ที่น่าจดจำ เป็นเวทีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ที่ให้โอกาสที่ดีที่สุดสำหรับพวกเราในการทำวิจัยเพื่อเสนอบทวิเคราะห์หุ้นในตลาดหลักทรัพย์ของประเทศไทย และเรียนรู้เกี่ยวกับตลาดทุนของประเทศอินโดนีเซีย โดยได้รับการสนับสนุนจากทีมอาจารย์ที่ปรึกษา และศิษย์เก่า BBA จุฬาฯ เป็นอย่างดี ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้พวกเราประสบความสำเร็จในการแข่งขันครั้งนี้
การประกวดแผนธุรกิจระดับโลกรายการ UW Global Business Case Competition (UW GBCC) ซึ่งจัดขึ้นที่ University of Washington เมืองซีแอตเทิล สหรัฐอเมริกา ในช่วงกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นอีกเวทีหนึ่งซึ่งนิสิต BBA จุฬาฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ Short Case , Social Media Challenge และ รางวัลรองชนะเลิศอันดับหนึ่งประเภททีม การแข่งขันรายการนี้เป็นเวทีประกวดแผนธุรกิจ ที่มีประวัติยาวนานมากกว่า 20 ปี มีทีมนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจจากหลายประเทศทั่วโลกเข้าร่วมการแข่งขัน เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา ไต้หวัน ฮ่องกง ฯลฯ
ปพิชญา ศิริยนตระกาล ตัวแทนทีมนิสิต BBA จุฬาฯ ที่คว้ารางวัลชนะเลิศจากเวทีการแข่งขัน UW  GBCC เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้ แบ่งออกเป็น 2 รอบ โดยรอบแรกเป็น 5-hr case ที่ต้องร่วมทำโจทย์กับทีมจากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ  ภายใต้โจทย์การช่วยเหลือ Tim Hortons ให้ตีตลาดประเทศจีนให้สําเร็จ ส่วนการแข่งขันรอบที่สองเป็น 24-hr case เป็นการแข่งขันจริงที่มีผลต่อลําดับ และการตัดสินแพ้ชนะ โจทย์ที่ได้รับ คือ การวางแผนการตลาดของ CostCo Wholesale ว่าควรเข้าตลาดในประเทศใดก่อนหลังระหว่างบราซิล สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี) และ อินเดีย พร้อมเสนอแผนการตลาด
“สนุกกับการทําเคสในการแข่งขันครั้งนี้มาก ในรอบ Final ได้มีโอกาสได้นำเสนอผลงานให้กับ CEO ผู้บริหารระดับสูงของบริษัท ซึ่งนับเป็นเกียรติและรู้สึกภูมิใจมากที่ได้เป็นตัวแทนคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาฯ และประเทศไทย ในเวทีการแข่งขันระดับนานาชาติ ความสำเร็จในครั้งนี้เกิดจากการเตรียมตัวในการแข่งขันมาเป็นอย่างดี การมีพื้นฐานทางด้าน business ที่แข็งแรง และการคิดวิเคราะห์ที่ยอดเยี่ยม เป็นผลมาจากการเรียนในหลักสูตร BBA จุฬาฯ และ จาก Chulalongkorn Case Club ซึ่งช่วยบ่มเพาะทักษะที่สําคัญให้นิสิต” ปพิชญา กล่าว
ล่าสุด นิสิต BBA จุฬาฯ ทีม Loveréal คว้ารางวัลชนะเลิศการแข่งขันประชันไอเดียนวัตกรรมเพื่อธุรกิจระดับโลก L’Oreal Brandstorm 2024 เมื่อวันที่ 30 เมษายน ที่ผ่านมา จากผู้เข้าแข่งขันกว่า 160 ทีม นิสิตทีม Loveréal ได้เป็นตัวแทนเพียงหนึ่งเดียวของประเทศไทยไปแข่งขันระดับโลก ในรอบ International Final ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 17 – 21 มิถุนายน นี้
บูรณี สอนเวช และ อชิรญา ประนอมชัยกุล สองนิสิตหลักสูตร BBA ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวทีการแข่งขัน L’Oreal Brandstorm 2024 กล่าวว่า การแข่งขันปีนี้ท้าทายมาก โจทย์ที่ได้รับ คือ Reinvent the Future of Professional Beauty Through Tech” ในการวางแผนกลยุทธ์ต้องสอดคล้องกับความมุ่งมั่นของ Loreal ที่มุ่งเน้น technology, inclusivity และ sustainability  รู้สึกดีใจและภูมิใจที่สามารถดึงศักยภาพที่มีออกมาใช้ได้อย่างเต็มที่  อยากฝากถึงทุกคนว่า อย่าจำกัดความคิดของตัวเอง ทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง เพียงแค่ลงมือทำ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร อย่างน้อยก็ได้ประสบการณ์การเรียนรู้ที่คุ้มค่าแน่นอน ขอบคุณ BBA จุฬาฯ ที่เป็นพื้นที่ที่มอบความรู้และประสบการณ์อันมีค่า ทำให้สามารถนำความรู้ไปใช้กับการแข่งขัน business case ได้จริง
ศ.ดร.วิเลิศ ภูริวัชร คณบดีคณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (Chulalongkorn Business School : CBS) กล่าวว่า นอกจากนิสิต BBA จุฬาฯ จะกวาดรางวัลในเวทีระดับโลกอย่างมากมายและต่อเนื่อง สร้างความภาคภูมิใจให้แก่ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และประเทศไทยแล้ว BBA จุฬาฯ ยังเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจในระดับโลก “Chulalongkorn International Business Case Competition” หรือ CIBCC ระหว่างวันที่ 20 – 26 พฤษภาคม 2567  ซึ่งถือได้ว่าเป็นเวทีการแข่งขันประกวดแผนธุรกิจเดียวในประเทศไทย ที่ใช้ Real Business Case ที่เปิดโอกาสให้ผู้ที่เข้าร่วมการแข่งขันในแต่ละทีมได้จำลองตัวเองเป็น Consultant ให้กับบริษัทจริง การเปลี่ยนที่จัดการแข่งขันไปทุกปี ทำให้ Case ในแต่ละปี มีความสดใหม่และน่าสนใจในแง่มุมทางธุรกิจที่แตกต่างกันเสมอ เรียกได้ว่า เป็น World-Class Business Case Competition เดียวที่จัดในประเทศไทย ที่ใช้ Live Case ไม่ใช่แค่ case ในกระดาษ ให้สมกับ Vision ของ CBS คือ เป็น Top World-Class Business School
ด้าน รศ.ดร.จักรกฤษณ์ ดวงพัสตรา ประธานหลักสูตร BBA จุฬาฯ เปิดเผยว่า ทางหลักสูตรฯ ได้ให้การสนับสนุนในการส่งนิสิตเข้าร่วมการแข่งขันแผนธุรกิจในระดับโลกมาโดยตลอด โดยมีการจัดตั้ง Case Club และ Investment Club รวมทั้งสนับสนุนให้นิสิตเข้าร่วมในเวทีต่าง ๆ ที่ผู้จัดเป็นสถาบันการศึกษา หน่วยงานองค์กรวิชาชีพที่ได้รับการยอมรับในระดับนานาชาติ ทำให้นิสิตได้นำความรู้และประสบการณ์ที่ได้จากการเรียนรู้กับผู้รู้ตัวจริงในระดับ “Top World Class” มาประยุกต์ใช้กับโลกธุรกิจ ส่งผลให้นิสิต BBA โดดเด่นและกวาดรางวัลในเวทีระดับโลกได้อย่างต่อเนื่อง

RANDOM

ราชมงคลพระนคร เปิดรับสมัครสอบแข่งขันพนักงานมหาวิทยาลัย 4 อัตรา “บริหารงานทั่วไปปฏิบัติการ-การเงินและบัญชีปฏิบัติการ-บุคลากรปฏิบัติการ” รับสมัครทางออนไลน์ ตั้งแต่วันที่ 20 ส.ค. – 4 ก.ย.นี้

สภาสังคมสงเคราะห์แห่งประเทศไทย จัดประกวดงานเขียนเทิดพระคุณแม่ เพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และเทิดพระคุณของแม่ ผู้สนใจส่งผลงานร่วมประกวดได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 25 มิ.ย. 67

แข่งขันทักษะและความสามารถด้านภาษาไทย ประจำปี 2567 ภายใต้ โครงการรักษ์ไทย ครั้งที่ 3 ชิงถ้วยประทานพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมศึกยุคล ในวันที่ 6 ต.ค. ที่หอประชุมเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อบจ.เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!