ประกวด “e-Waste Hack BKK 2024” สร้างสรรค์ไอเดียเปลี่ยนขยะอิเล็กทรอนิกส์ ให้เป็นอุปกรณ์สุดเจ๋งเพื่อชีวิตที่ดีของคนกรุงเทพ ชิงเงินรางวัลรวม 600,000 บาท พร้อมโอกาสศึกษาต่อ สจล. หมดเขตรับสมัคร 14 มิถุนายน นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

True LAB ขอเชิญชวนน้อง ๆ นักเรียน นักศึกษา สมัครเข้าร่วมการแข่งขันโครงการ “e-Waste Hack BKK 2024” ชิงเงินรางวัล และโอกาสเข้าศึกษาต่อคณะ​วิศวกรรม​ศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไอโอทีและระบบสารสนเทศ จาก KMITL​ ยกทีม รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท หมดเขตรับสมัคร 14 มิถุนายน นี้

คุณสมบัติผู้เข้าแข่งขัน

รูปแบบการแข่งขันมีทั้งหมด 2 ระดับ ดังนี้
1. ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย และประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)
สมาชิกในทีมจํานวน 3-5 คน ระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย แผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) โดยสมาชิกสามารถประกอบไปด้วย นักเรียนจากต่างสถาบันได้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องเป็นนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือ ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ปีที่ 1-3 ณ วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการ (อ้างอิงสถานะนักเรียนจากระบบของโรงเรียน)
2. ระดับอุดมศึกษา
สมาชิกในทีมจํานวน 3-5 คน ไม่จํากัดคณะและสาขา โดยสมาชิกสามารถประกอบไปด้วย นักศึกษาจากต่างคณะ/สาขา หรือ ต่างมหาวิทยาลัยได้ ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษา ที่กําลังศึกษาในระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1-4 ณ วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการฯ (อ้างอิงจากสถานะนักศึกษาภายในระบบของมหาวิทยาลัย)
ทั้งนี้ สมาชิกในทีมต้องเข้าร่วมกิจกรรมของโครงการฯได้ครบตามที่กําหนด และแต่ละโรงเรียน/มหาวิทยาลัย สามารถส่งทีมเข้าแข่งขันได้ไม่จํากัดจํานวน

รูปแบบและโจทย์การแข่งขันรอบคัดเลือก (Qualifying Round)
ผู้เข้าแข่งขันต้องร่วมเสนอไอเดียโดยส่ง Presentation ไม่เกิน 10 หน้า ภายใต้ โจทย์พัฒนาอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์จาก e-Waste ที่สามารถสร้างมูลค่าและเกิดประโยชน์ให้คนกรุงเทพฯ โดยแก้ปัญหาให้กับกรุงเทพฯ 1 ใน 4 ด้าน ดังนี้

– ด้านการศึกษา
– ด้านสิ่งแวดล้อม
– ด้านความปลอดภัย
– ด้านสาธารณสุข

ขอบเขต e-Waste ในโครงการ e-Waste Hack BKK

– ชิ้นส่วน Power Supply ของ คอมพิวเตอร์
– ชิ้นส่วนเครื่องสำรองไฟ (UPS Pure sine wave)
– ชิ้นส่วนเครื่อง Printer
– ชิ้นส่วนเครื่องฟอกอากาศ
– ชิ้นส่วนวงจรเครื่องปรับอากาศ
– ชิ้นส่วนลำโพง
– ชิ้นส่วนจอคอมพิวเตอร์
– ชิ้นส่วนแบตเตอรี่/ แบตเตอรี่สํารอง
– ชิ้นส่วนโทรศัพท์มือถือ
– ชิ้นส่วนหูฟัง
– ชิ้นส่วนสายชาร์จ

กติกาการแข่งขัน

– ผู้เข้าแข่งขันสามารถนําแหล่งข้อมูลจากหลายแหล่ง โดยไม่จํากัดที่มา มาประกอบเป็นกรณีศึกษาในแผนการนําเสนอได้
– แผนการนําเสนอต้องส่งถึงคณะกรรมการ ไม่เกินระยะเวลาที่กําหนด คณะกรรมการไม่รับแผนการนําเสนอที่ส่งล่าช้าทุกกรณี และไม่อนุญาตให้มีการเปลี่ยนแปลงแผนการนําเสนอ หลังจากระยะเวลาที่กําหนดสิ้นสุดลง
– แผนการนําเสนอต้องไม่มีการลอกเลียนแบบ นําลิขสิทธิ์ หรือ นําแผนพัฒนาของผู้อื่นมาใช้ หากทางโครงการฯพบ จะทําการตัดสิทธิ์ในการแข่งขันโดยทันที
– หากผ่านเข้ารอบคัดเลือก (Qualifying Round) สมาชิกในทีมต้องเข้าร่วมกิจกรรมโครงการฯได้ครบตามที่กําหนด
– บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) ถือว่าได้สิทธิ์ภาพกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตลอดโครงการฯ และสามารถนํามาพัฒนาต่อยอด เพื่อประโยชน์ต่อสังคมและองค์กร โดยไม่มีข้อผูกมัดใด ๆ และไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
– ผู้เข้าแข่งขันจะต้องไม่เปิดเผย คัดลอก ทําสําเนา หรือ ทําการอื่นใดทํานองเดียวกันแก่บุคคลอื่น ไม่ว่าทั้งหมด หรือ บางส่วน เว้นแต่ได้รับอนุญาตเป็นหนังสือจาก บริษัททรู คอร์ปอเรชั่น จํากัด (มหาชน) เท่านั้น
– คําตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นอันสิ้นสุด
– ผู้ส่งผลงานทุกทีม ถือว่ารับทราบและยอมรับเงื่อนไขเข้าร่วมโครงการฯ เรียบร้อย

การรับสมัคร ปิดรับสมัครทางออนไลน์ วันที่  14 มิถุนายน 2567

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ www.facebook.com/truelab.trueinnovation และ www.instagram.com/truelab_ig หรือ Line OPENCHAT : TrueLAB

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/ypoaU

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/8nGw2

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!