เทคนิคสุรนารี โชว์กึ๋น คิดค้นระบบเช็คชื่อนร.บนรถรับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้วแจ้งข้อมูลผ่านไลน์ เพิ่มความปลอดภัยในการรับส่งนักเรียน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

นายพสุธร ปรุงเกียรติ สาขางานเทคโนโลยีสารสนเทศเทศ ระดับ ปวช.3 วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี หนึ่งในทีมคิดค้น เล่าว่า ปัจจุบันการเดินทางของนักเรียนไปโรงเรียน ส่วนใหญ่เดินทางด้วยรถรับ-ส่งประจำทางของโรงเรียน ซึ่งปัญหาที่พบสำหรับรถรับ-ส่ง นักเรียน คือ การลืมนักเรียนไว้บนรถรับ-ส่ง ของโรงเรียน โดยอายุนักเรียนที่พบส่วนใหญ่จะต่ำกว่า 9 ปี ตนและเพื่อน ๆ ได้เล็งเห็นถึงปัญหานี้ จึงได้คิดค้นระบบเช็คชื่อนักเรียนบนรถรับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้ว และส่งข้อมูลการขึ้น-ลงรถไปยังกลุ่ม Line notify โดยมีการระบุตัวบุคคล อาศัยข้อมูลพื้นฐานทางด้านร่างกายของมนุษย์ หรือที่เรียกว่า ไบโอเมตริก (Biometrics) ซึ่งเป็นวิธีการที่ระบุตัวบุคคลที่มีประสิทธิภาพที่สุดในปัจจุบัน โครงงานดังกล่าวสร้างและพัฒนาโดยการใช้ระบบเซ็นเซอร์ให้มีการตรวจสอบลายนิ้วมือของตัวบุคคล และส่งข้อมูลแจ้งเตือนทางระบบ แอปพลิเคชันไลน์ (Line Application) เพื่อให้มีการแจ้งเตือนถึงผู้ดูแล ครูประจำรถ ผู้ปกครอง คนขับรถ เพื่อให้สามารถตรวจเช็คถึงจำนวนนักเรียนที่ได้ขึ้นรถรับ-ส่ง ของโรงเรียนให้มีความปลอดภัยมากที่สุด

โดยหลักการทำงาของระบบเช็คชื่อนักเรียนบนรถ รับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้ว ทำงานโดยมีวิธีการใช้งาน คือ นักเรียนทุกคนทำการระบุตัวบุคคลด้วยการสแกนลายนิ้วมือด้วยเครื่องสแกนนิ้ว ระบบเซ็นเซอร์ของเครื่องสแกนนิ้วจะดำเนินการเก็บลายนิ้วมือของนักเรียนทุกคน จากนั้นจะส่งการแจ้งเตือนทางไลน์แบบเรียลไทม์ให้กับผู้ดูแลระบบ ครูประจำรถรับ-ส่ง ผู้ปกครองนักเรียน คนขับรถ เพื่อทราบถึงสถานะทั้งก่อนขึ้นและลงของนักเรียน ทำให้ผู้ปกครองมั่นใจในความปลอดภัย โดยระบบเช็คชื่อนักเรียนบนรถรับ-ส่ง ด้วยเครื่องสแกนนิ้วแจ้งข้อมูลผ่านระบบไลน์ ราคา 2,500 บาท สนใจติดต่อได้ที่ วิทยาลัยเทคนิคสุรนารี โทร. 082-580-5268 หรือ ID Line: dow1718 ครูเบญจวรรณ จินดา

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!