มูลนิธิตั้งเซ็กกิม มอบทุนการศึกษาแก่นิสิต นักศึกษา ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ 20 ทุน ทุนละ 8,000 บาท รวม 160,000 บาท ผู้สนใจขอรับทุนยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มูลนิธิตั้งเซ็กกิม ก่อตั้งขึ้นโดยลูกหลานตระกลูสุพุทธิพงศ์ และพนักงานในเครือบริษัท นานมี จำกัด เมื่อ พ.ศ. 2550 เพื่อสานต่อเจตนารมณ์ของอดีตท่านประธานตั้งเซ็กกิม (ทองเกษม สุพุทธิพงศ) ผู้ก่อตั้งกิจการในเครือบริษัท นานมี ที่มุ่งหมายเกื้อกูลประโยชน์แก่ส่วนรวม โดยเฉพาะการส่งเสริมด้านการศึกษาให้แก่เยาวชนที่เรียนดี มีจริยธรรม แต่ยากไร้ และด้อยโอกาส ให้ได้มีโอกาสด้านการศึกษาที่สูงขึ้น และนำความรู้ความสามารถที่ได้รับ มาใช้ในการพัฒนาประเทศชาติและสังคมในอนาคต มูลนิธิฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะมอบทุนการศึกษาเพื่อช่วยเหลือนักเรียน นิสิต และนักศึกษาทั่วประเทศที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา ตลอดจนสนับสนุนกิจกรรมด้านการศึกษาเป็นประจำทุกปี

ประเภทของทุน

เป็นทุนให้เปล่าสำหรับนิสิต นักศึกษาระดับอุดมศึกษาแบบไม่ต่อเนื่อง โดยไม่มีเงื่อนไขผูกพัน จำนวน 20 ทุน ทุนละ 8,000 บาท รวมมูลค่า 160,000 บาท

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเพื่อรับทุน

1. เป็นนิสิต / นักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับปริญญาตรีในสถาบันการศึกษาของรัฐหรือเอกชน
2. ขาดแคลนทุนทรัพย์ในการศึกษา
3. มีคะแนนเฉลี่ยสะสม (GPA) ไม่ต่ำกว่า 3.00 ในทุกสาขาวิชา (เกณฑค์ะแนนนี้สามารถยืดหยุ่นได้ โดยตอ้งได้รับความเห็นชอบในความเหมาะสมจากอาจารย์ประจำคณะที่นักศึกษาสังกัดอยู่ หรือ อาจารย์ผู้สัมภาษณ์ และในกรณีที่ยังไม่ทราบคะแนนเฉลี่ยสะสมในระดับที่กำลังศึกษาอยู่นั้น ให้ใช้คะแนนเฉลี่ยสะสมถึงภาคการศึกษาสุดท้ายก่อนเลื่อนระดับชั้นนั้น ๆ)
4. เป็นผู้มีจริยธรรมและไม่เคยมีพฤติกรรมกระทำผิดวินัย
5. ไม่เป็นผู้ไูด้รับทุนการศึกษาอื่นใดอยู่แล้ว

เอกสารประกอบการสมัคร

1. ประวัติผู้สมัคร (ผู้สมัครต้องใช้แบบฟอร์มที่ออกโดยมูลนิธิฯ และกรอกรายละเอียดให้ถูกต้องสมบูรณ์ โดยเฉพาะที่อยู่ และเบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับของผู้สมัคร รอาจารย์ที่ปรึกษา และสถาบันการศึกษา เพื่อรักษาผลประโยชน์ของผู้สมัครเอง) พร้อมรูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว 1 ใบ
2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน (พร้อมลงลายมือชื่อและรับรองความถูกต้อง)
3. สำเนาใบรายงานผลการศึกษาของภาคการศึกษาล่าสุด (พร้อมลงลายมือชื่อและรับรองความถูกต้อง)
4. จดหมายจากทางสถาบันการศึกษาว่าเป็นนิสิต / นักศึกษาที่มีความลำบากจริง และมีผลการเรียนรวมทั้งความประพฤติที่ดีสมควรได้รับทุน
5. เรียงความหัวข้อ “คุณธรรม…สำคัญกับการดำเนินชีวิตอย่างไร” ที่เขียนด้วยลายมือของผู้สมัครขอรับทุน ความยาว 1 หน้ากระดาษ A4

การดำเนินโครงการ

1. การรับสมัคร
เปิดรับสมัคร ตั้งแต่บัดนี้ – 31 สิงหาคม 2567 (ถือวันประทับตราไปรษณีย์เป็นสำคัญ)

2. การคัดเลือกผู้รับทุน
– การพิจารณารอบคัดเลือก หน่วยงานของมหาวิทยาลัยจะเป็นผู้รับสมัคร และคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมตามคุณสมบัติ (ไม่จำกัดจำนวน) เพื่อส่งให้มูลนิธิฯ ภายในวัน ที่ 31 สิงหาคม 2567 เพื่อพิจารณาคัดเลือกรอบตัดสิน
– การพิจารณารอบตัดสิน คณะกรรมการมูลนิธิฯ จะพิจารณาจากใบสมัคร และเอกสารประกอบ เพื่อตัดสินหาผู้สมควรได้รับทุนการศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ ทั้งนี้ หากไม่มีผู้เหมาะสมที่จะได้รับทุนใดทุนหนึ่ง คณะกรรมการอาจงดการให้ทุนนั้นก็ได้

3. การประกาศผล
มูลนิธิฯ จะประกาศรายชื่อผู้ได้รับทุนการศึกษาไปยังนักศึกษาของมหาวิทยาลัยนั้น ๆ ภายในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 โดยประกาศทางเว็บไซท์ http://www.nanmee.com

4. การมอบทุน
– มูลนิธิตั้งเซ็กกิม จะจัดพิธีมอบทุนการศึกษา ณ อาคาร บริษัท นานมี จำกัด ถนนสาทรเหนือ กรุงเทพฯ
– สำหรับกำหนดการวัน เวลา ตลอดจนรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับการรับทุน และค่าเดินทาง ทางมูลนิธิฯ จะแจ้งให้ทางมหาวิทยาลัยทราบ
*หมายเหตุ  ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับทุนการศึกษา กรุณาเดินทางมารับทุนด้วยตัวเอง มิฉะนั้น ถือว่าสละสิทธิ์

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
มูลนิธิตั้งเซ็กกิม 146 ถนนสาทรเหนือ แขวงสีลม เขตบางรัก กทม. 10500
ติดต่อ คุณวรรณพร โทร. 02-648-8000

RANDOM

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

ม.มหิดล รับสมัคร “อาจารย์” หลายอัตรา ด้านการพยาบาลและการผดุงครรภ์ ปฏิบัติงานที่ รพ.รามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้สนใจยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 31 มี.ค. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!