วิศวกรรมสิ่งทอ-ศิลปกรรม มทร.ธัญบุรี โชว์ผลงานวิจัย-ศิลปะ ร่วมกับศิลปินดังทั้งไทยและเทศ ในงานนิทรรศการ MarTro A-14 : Mission To Mars ที่ MRT พหลโยธิน เข้าชมได้ตั้งแต่บัดนี้ – 30 ก.ย. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
คณาจารย์และนักศึกษาภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ และ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี (มทร.ธัญบุรี) ร่วมนำเสนอผลงานโครงการวิจัยสีผงธรรมชาติจากพืชพื้นถิ่นสำหรับงานจิตรกรรมสร้างสรรค์ ในนิทรรศการศิลปะซีรีส์ที่ 5 ในชื่อ “Martro A-14: Mission To Mars” ระหว่างวันที่ 2 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2567 ณ Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน
.
.
ผศ.ดร.อภิชาติ สนธิสมบัติ ผู้อำนวยการสำนักความร่วมมืออุตสาหกรรม และ อาจารย์ประจำภาควิชาวิศวกรรมสิ่งทอ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี พร้อมด้วย ศ.ดร.สมพร ธุรี และ รศ.รัตนฤทธิ์ จันทรรังสี อาจารย์คณะศิลปกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี คณะนักวิจัย นำเสนอผลงานโครงการวิจัยเกี่ยวกับสีผงธรรมชาติจากพืชพื้นถิ่นสำหรับงานจิตรกรรมสร้างสรรค์ โดยมี อาจารย์บันชา ศรีวงศ์ราช ประธานเครือข่ายสีน้ำนานาชาติแห่งประเทศไทย และ ศิลปินสีน้ำระดับ World Master ของ International Watercolor Society เข้าร่วมงาน
.
.
ทั้งนี้ “ศิลปะซีรีส์ 5” เป็นนิทรรศการศิลปะเกี่ยวกับการท่องไปในจักรวาลแห่งความคิดสร้างสรรค์ ทั้งผลงานจากศิลปินไทยและต่างประเทศชื่อดังมากมาย ซึ่งแต่ละท่านได้นำเสนอมุมมองที่ไม่เหมือนใคร ผ่านงานศิลปะที่ท้าทายจินตนาการและเสน่ห์ของอวกาศ ขณะเดียวกัน ภายในงานยังมีกิจกรรมพิเศษทางด้านศิลปะให้ผู้เข้าชมได้ร่วมสนุก ลงมือทำ และแลกเปลี่ยนเทคนิคต่าง ๆ พร้อมไปกับศิลปิน คณาจารย์ และผู้ที่ชื่นชอบในศิลปะ โดยงานนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือที่สำคัญ ๆ จาก บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือ BEM ผู้ให้บริการทางพิเศษและรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน และสีม่วง ร่วมกับบริษัท แบงคอก เมโทร เน็ทเวิร์คส์ จำกัด (BMN) ผู้เชี่ยวชาญด้านสื่อโฆษณาและพื้นที่จัดกิจกรรมในระบบรถไฟฟ้า ภาครัฐและเอกชน และสถาบันการศึกษาร่วมด้วย
.
.
อย่างไรก็ตาม การเผยแพร่ผลงานวิจัยครั้งนี้ ได้แสดงผลการศึกษาวิจัยและนวัตกรรมร่วมด้วย ที่จะช่วยทำให้ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ ๆ ถูกนำเสนอแก่สาธารณชนและผู้สนใจในวงกว้าง และยังถือได้ว่าเป็นเชื่อมโยงการศึกษา กลุ่มบุคคล เครือข่าย สังคม และอุตสาหกรรม อันจะช่วยเสริมสร้างความร่วมมือที่ดี ผู้ร่วมชมนิทรรศการจะได้รับแรงบันดาลใจและความรู้ใหม่ ๆ ทางศิลปะ ซึ่งเป็นการส่งเสริมการเรียนรู้และความสนใจในสาขาวิชาที่เกี่ยวข้อง งานนี้เริ่มต้นจัดแสดง ตั้งแต่วันที่ 2 กรกฎาคม – 30 กันยายน 2567 ใน Metro Art สถานีรถไฟฟ้า MRT พหลโยธิน พื้นที่ Art Space กทม.

RANDOM

แพทย์ สจล. เปิดรับสมัครนักศึกษา ป.โท สาขาการพัฒนาเทคโนโลยีสุขภาพ (หลักสูตรนานาชาติ) ก้าวสู่นักสร้างสรรค์เทคโนโลยีสุขภาพ รองรับโลกดิจิทัล ยื่นใบสมัครได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 พฤษภาคม 2567

“ทุนพลเอกเปรม ติณสูลานนท์” เรียนต่อป.ตรี หลักสูตรไทย-อินเตอร์ ด้านการโรงแรม ที่วิทยาลัยดุสิตธานี ภาคการศึกษาที่ 1 ปีการศึกษา 2567 รอบที่ 2 (ทั่วไป) ยื่นใบสมัครขอรับทุนได้ถึง 15 ธ.ค.นี้

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!