ประกวดออกแบบอาคารรักษ์โลก “BIMobject Green Design Competition 2024” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 500,000 บาท ผู้สนใจสมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 18 กันยายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โอกาสทองของนักออกแบบ กลับมาแล้วกับงาน “BIMobject Green Design Competition 2024” ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 แล้ว โดย CPAC Green Solution ร่วมกับ BIMobject Thailand ในการนี้จึงขอเชิญชวนนิสิต นักศึกษาระดับปริญญาตรี วิชาสถาปัตยกรรม วิศวกรรม บริหารการก่อสร้าง หรือ สาขาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง มาร่วมประลองไอเดีย ระเบิดความคิดสร้างสรรค์ ในการออกแบบอาคารรักษ์โลก ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 500,000 บาท สมัครและส่งผลงานได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 18 กันยายน 2567

สำหรับการประกวดครั้งนี้ มาภายใต้หัวข้อ “Unlock the Future Design with Greenovation” พิเศษสำหรับปีนี้ เพราะทุกคนจะได้สนุกกับการโชว์พลังแห่งความคิด ด้วยการนำ BIM และ เทคโนโลยี CPAC 3D Printing Solution มาออกแบบอาคารที่มีความโดดเด่นด้วยอัตลักษณ์เฉพาะตัว ร่วมด้วยการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์มาสร้างสรรค์ให้เป็นผลงานสุดล้ำ กับโจทย์การออกแบบพื้นที่แห่งความสุขสีเขียวอย่างไร้ขีดจำกัด ที่คำนึงถึงความต้องการและความท้าทายในอนาคต และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีเพื่อชุมชนและสังคมโดยรอบ

รายละเอียดโจทย์การออกแบบ

“Unlock the Future Design with Greenovation” หมายถึง การออกแบบที่คำนึงถึงความต้องการและความท้าทายในอนาคต ที่สามารถนำนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมมาสร้างสรรค์งานออกแบบได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยหนึ่งในนวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมที่การประกวดให้ความสำคัญ คือ CPAC 3D Printing Solution ซึ่งเป็นการพิมพ์สามมิติสำหรับการก่อสร้าง เพื่อสร้างสรรค์การทำงานที่ตอบกับความต้องการของผู้ออกแบบอย่างรอบด้าน ด้วยความพิเศษของการขึ้นรูปโครงสร้างด้วยเครื่องพิมพ์สามมิติ ทำให้ความสามารถออกแบบรูปทรงฟรีฟอร์ม หรือ Parametric Design ของงานมีจุดเด่นอันเป็นเอกลักษณ์ ลด Waste ของอุตสาหกรรมก่อสร้างด้วยความรวดเร็ว แม่นยำ ทำให้ได้ผลลัพธ์ของชิ้นงานที่ตรงกับแบบร่างและความต้องการผ่านระบบการทำงานในแบบดิจิทัล

คุณสมบัติผู้สมัคร
– นักเรียน นักศึกษาที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา ในระดับชั้นปริญญาตรี (ตั้งแต่ระดับชั้นปีที่ 2 เป็นต้นไป) และระดับอนุปริญญา (ในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง)
– ศึกษาในด้านที่เกี่ยวข้องกับวิชาสถาปัตยกรรม วิศวกรรม บริหารการก่อสร้าง หรือ สาขาวิชาอื่น ๆ โดยเเนะนำให้แต่ละกลุ่มควรประกอบด้วย นักศึกษาสาขาวิชาสถาปัตยกรรม และวิศวกรรมโยธา
– สามารถส่งผลงานได้ทั้งแบบเดี่ยว หรือ แบบกลุ่มไม่เกิน 5 คน โดยไม่จำกัดว่าจะต้องมาจากสถาบันเดียวกัน
– กำหนดให้มีอาจารย์ที่ปรึกษาในการเเข่งขัน

รางวัลการประกวด
– รางวัลที่ 1 รับเงินรางวัล 100,000 บาท และ Hafele Gift Voucher มูลค่า 50,000 บาท และ Synergysoft Education Voucher มูลค่า 40,000 บาท
– รางวัลที่ 2 รับเงินรางวัล 50,000 บาท และ Hafele Gift Voucher มูลค่า 20,000 บาท และ Synergysoft Education Voucher มูลค่า 20,000 บาท
– รางวัลที่ 3 รับเงินรางวัล 30,000 บาท และ Hafele Gift Voucher มูลค่า 10,000 บาท และ Synergysoft Education Voucher มูลค่า 10,000 บาท

ผู้สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานรอบแรกได้ ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 18 กันยายน 2567 ที่ https://bit.ly/4eSwy9E สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : @bimobjecth , www.bimspaces.com หรือที่ Line ID: @bimobjecth

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/2CPfH

RANDOM

จุฬาฯ จับมือ University of Sheffield ประเทศอังกฤษ ตั้งศูนย์วิจัยการผลิตวัคซีนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มุ่งพัฒนาวัคซีนคุณภาพสูง ตอบสนองการรักษาโรคที่แพร่ระบาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สอศ. จับมือ ศูนย์การศึกษาเกาหลี ประจำประเทศไทย (KEC ) และ ศูนย์ระบบอนุญาตการจ้างงาน (EPS) กระทรวงการจ้างงานและแรงงาน เปิดสอนภาษาเกาหลีในสถานศึกษา เพื่อเข้าสู่ระบบการจ้างงานแบบถูกกฎหมาย

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!