เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ประกาศศึกนัดชิงชนะเลิศแห่งชาติครั้งแรก ในเดือนกันยายน นี้ พร้อมส่งตัวแทนประเทศไทยลงชิงชัยระดับโลกที่ซาอุดิอาระเบีย ในเดือนพฤศจิกายน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ประกาศจัดการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศแห่งชาติครั้งแรกในประวัติศาสตร์ 8 ปี ของ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ณ ทรูดิจิทัล พาร์ค ระหว่างวันที่ 27-29 กันยายน 2567 พร้อมเตรียมส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ของ Aramco F1 in Schools 2024 ซึ่งจะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ในเดือนพฤศจิกายน 2567 และ ล่าสุดได้ร่วมกับ Summatic ต่อยอดการเรียนรู้และพัฒนาทักษะให้สามารถเข้าถึงโปรแกรมการศึกษาได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกอุปกรณ์

ดร.จักรพรรดิ พิทักษ์ธารารวย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ ประธานบริษัท วันแอคชั่น เอ็ดดูเคชั่น จำกัด (1 Action Education Co., Ltd.) มูลนิธิแก้วจักรพรรดิ และ พันธมิตรผู้ดำเนินกิจการ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย กล่าวว่า เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย เป็นองค์กรไม่แสวงหาผลกำไร ก่อตั้งขึ้นเพื่อมอบประสบการณ์ทางการศึกษาให้กับผู้สนใจเพื่อเป็นรากฐานมุ่งสู่อาชีพด้านวิศวกรรม วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสร้างอนาคตของมอเตอร์สปอร์ตในประเทศและนอกประเทศ โดยเป็นตัวอย่างของการบรรจบกันของการศึกษา นวัตกรรม และความเป็นเลิศในมอเตอร์สปอร์ต ซึ่งในปีนี้ได้เปิดโอกาสให้นักเรียนอายุ 9 ถึง 19 ปี จากทั่วประเทศ เข้าร่วมแข่งขัน โดยทีมชั้นนำของประเทศไทยจะได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลก ในปี 2568 

ในวันที่ 28 กันยายน นี้ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย จัดพิธีเปิดและมอบใบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนที่จบการศึกษาจำนวนประมาณ 150 คน ตามด้วยรอบการแข่งขันจนถึงวันที่ 29 กันยายน และคาดหวังว่า ทีมไทยของเราจะยังคงได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับโลก เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ไม่ใช่แค่การแข่งขันเท่านั้น แต่เป็นการเดินทางของการค้นพบ การเรียนรู้ และการเติบโตสำหรับนักเรียนของเรา โดยเฉพาะสมาชิกทีมที่เข้าร่วมการแข่งขัน เอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลก เรามุ่งมั่นที่จะปลูกฝังนวัตกรและผู้แก้ปัญหารุ่นใหม่ เพื่อให้พวกเขาสามารถตระหนักถึงศักยภาพของตนเอง และสร้างผลกระทบที่มีความหมายต่อโลก” ดร.จักรพรรดิ กล่าว

ด้าน นายโรเบิร์ต “บ็อบบี้” ออร์ทิส (Robert “Bobby” Ortiz) ผู้ประสานงานของ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ปีนี้มีทีมประมาณ 20 ทีม หรือ มากกว่านั้น รวมถึงทีมใหม่จาก โรงเรียนเจียรวนนท์อุทิศ 2 ภายใต้ ทรูปลูกปัญญา จะเข้าร่วมการแข่งขันที่กรุงเทพฯ ปีนี้ด้วย นักเรียนกำลังฝึกอบรมและรับการสอนที่เข้มข้น เพื่อออกแบบรถที่ใช้แรงอัดอากาศขนาดเล็กที่ทำจากบล็อกโมเดลฟอร์มูล่าวัน โดยได้รับการสนับสนุนจากการเรียนรู้เชิงปฏิบัติและประสบการณ์ที่สมจริงของเรา ครอบคลุมทุกอย่างตั้งแต่กิจกรรมเชิงปฏิบัติไปจนถึงการออกแบบและการผลิต 3 มิติ ทำให้พวกเขาได้รับประสบการณ์อย่างเต็มที่

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศระดับโลก ของ Aramco F1 in Schools 2024 จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในราชอาณาจักรซาอุดิอาระเบีย ในเดือนพฤศจิกายน 2567 มีทีมจากประเทศไทยที่ยืนยันเข้าร่วมสี่ทีม ได้แก่ Phayu Racing, Intanin Racing, Team Vega และ Agilas Team นับจนถึงปัจจุบันมี 22 ประเทศทั่วโลกที่จัดการแข่งขันฟอร์มูล่าวัน

ตั้งแต่ ปี 2560 มีทีมจากประเทศไทยทั้งหมด 16 ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลก และได้รับรางวัลใหญ่ 8 รางวัล รวมถึงการคว้า “อันดับหนึ่งใน Knockout Seeding” โดย ทีม Kinnaree Racing Team ในปี 2566

ในปี 2566 มีนักเรียนทั้งหมด 367 คน จาก 33 ประเทศ เข้าร่วมการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ระดับโลก ของ Aramco ที่สิงคโปร์ ซึ่งเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์ และจำนวนผู้เข้าร่วมงานที่ทำลายสถิตินี้ สะท้อนถึงการขยายตัวอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันทั่วโลก ทั้งยังมีเรื่องราวความสำเร็จมากมายของศิษย์เก่าเอฟวัน อินสคูลส์ ที่ประสบความสำเร็จในชีวิต รวมถึงการทำงานในทีมฟอร์มูล่าวัน เช่น Aston Martin Aramco Formula 1 Team, Mercedes AMG HPP และ McLaren Formula 1 Team”

นายบ็อบบี้ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย เป็นสะพานเชื่อมระหว่างการศึกษาและอุตสาหกรรม ส่งเสริมความร่วมมือระหว่างสถาบันการศึกษา พันธมิตรองค์กร และหน่วยงานรัฐบาล ผ่านความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ Summatic ที่ตั้งอยู่ในเคมบริดจ์ นับเป็นครั้งแรกที่ผู้เรียนทุกวัยจะสามารถเข้าถึงการแข่งขันเอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย และโปรแกรมการศึกษาได้ทุกที่ ทุกเวลา บนทุกอุปกรณ์ ผู้เรียนจะได้รับการสนับสนุนการเรียนรู้ที่มีคุณภาพ และเป็นส่วนตัว ผ่าน Summatic และจะพร้อมแข่งขันทั้งในสนามและในห้องสอบ

พวกเขาจะได้เรียนรู้การค้า ผ่านการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติ โปรแกรมการให้คำปรึกษา และกิจกรรมเครือข่ายเพื่อให้ได้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับโลกของมอเตอร์สปอร์ต และสร้างความเชื่อมโยงที่อาจกำหนดอนาคตของพวกเขา นักเรียนสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมการฝึกอบรมและเวิร์กชอปได้ ทั้งแบบพบหน้าและแบบออนไลน์ ผ่านศูนย์ความเป็นเลิศของ เอฟวัน อินสคูลส์ ประเทศไทย ทั้งนี้ ผู้เรียนไม่เพียงพัฒนาทักษะทางเทคนิค เช่น การสร้างแบบจำลอง (โดยใช้ซอฟต์แวร์ CAD/CAM), อากาศพลศาสตร์ และการผลิต แต่ยังพัฒนาทักษะด้านอื่น ๆ ที่สำคัญ เช่น การทำงานเป็นทีม การสื่อสาร และความเป็นผู้นำ อีกด้วย

RANDOM

“สมาคมกีฬาม้าแข่งไทย” เร่งเครื่อง หลังได้รับข่าวดี “กกท.” ไฟเขียว ให้ใช้คำว่า “แห่งประเทศไทย” แล้ว “พล.อ.วิชญ์” นายกสมาคม เดินหน้าลุยล่าฝันผุด “สนามแข่งม้า+ศูนย์กีฬาโอลิมปิก” ให้สำเร็จ หลังมี “กลุ่มทุนต่างประเทศ” สนใจร่วมทำโปรเจ็คต์ยักษ์

ราชมงคลพระนคร เปิดรับบทความวิชาการด้านวิชาชีพการออกแบบ – สถาปัตยกรรม เพื่อตีพิมพ์ในวารสารวิชาการ ปีที่ 3 ฉบับที่ 1 (ประจำเดือนมกราคม – มิถุนายน 2567) ส่งบทความเต็มรูปแบบได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 เม.ย. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!