ดีอี จับมือ อว. และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย ชวนนิสิตนักศึกษาโชว์ไอเดียร่วมประกวดคลิปโฆษณาด้วยเทคนิค AI สุดล้ำ “X Campus Ads Idea Contest 2024” ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 200,000 บาท เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 16 กันยายน 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

“X Campus Ads Idea Contest 2024” เป็นหนึ่งในกิจกรรม ภายใต้ Digital Technology Demand Generation ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 โดยความร่วมมือระหว่าง กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (MHESI) และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) รวมไปถึงมหาวิทยาลัยชั้นนำจากทั่วประเทศ โดยทุกภาคส่วนได้ตระหนักถึงการประยุกต์ใช้ดิจิทัลเทคโนโลยีในภาคการศึกษาให้เกิดประโยชน์สูงสุด ด้วยการสนับสนุน ส่งเสริม และเปิดโอกาสให้นิสิต นักศึกษา ได้แสดงออกทางความคิดสร้างสรรค์ ได้มีประสบการณ์จริงนอกห้องเรียน ในการผลิตคลิปวิดีโอโฆษณาจากหลากหลายอุตสาหกรรมชั้นนำของประเทศ ทั้งนี้ เพื่อให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของแผน Digital Economy ในเรื่องของการขับเคลื่อนเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล และพัฒนากำลังคนให้พร้อมเข้าสู่ยุคเศรษฐกิจดิจิทัล โดยทาง สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ในนามเจ้าภาพร่วมฯ ได้มีการประชุมหารือร่วมกันถึงการนำเอาเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในทำผลงานสำหรับการแข่งขันในปีนี้ เพื่อเป็นการสนับสนุนในเรื่องของการนำเอาดิจิทัลเทคโนโลยีมาใช้เพื่อการศึกษา จึงขอเพิ่มวิธีการทำผลงาน โดยการนำเอา Generative AI ที่กำลังเป็นกระแสอยู่ในขณะนี้ มาใช้ในการสร้างสรรค์ทำผลงาน

คุณสมบัติและเงื่อนไขการสมัคร

1. ผู้เข้าแข่งขันต้องเป็นนิสิต นักศึกษา ที่กำลังศึกษาในระดับอุดมศึกษา (ปริญญาตรี หรือเทียบเท่า) สมาชิกในทีม จำนวนไม่เกิน 1 – 4 คน (ไม่จำกัดสถาบัน คณะ สาขาวิชา และ ชั้นปีการศึกษา) สามารถส่งได้ทั้งแบบเดี่ยว แบบทีม รวมไปถึงส่งได้มากกว่า 1 ผลงาน
2. แต่ละทีมจะต้องมีอาจารย์จากสถาบันนั้น ๆ ลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษา และถือเป็นส่วนหนึ่งของสมาชิกในทีม (อาจารย์ 1 ท่าน สามารถลงนามรับรองในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาให้กับทีมที่เข้าแข่งขันได้ มากกว่า 1 ทีม)
3. สมาชิกภายในทีมจะต้องมีสถานะเป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย ณ วันที่สมัครเข้าร่วมโครงการ
4. นิสิต นักศึกษาเลือกสินค้า/บริการ 3 โจทย์ จากผู้สนับสนุนในโครงการฯ จากนั้นคณะกรรมการกลาง จะแจ้งว่า จาก 1 ใน 3 ที่ทีมเลือกจะได้รับโจทย์อะไร
5. นิสิต นักศึกษาทั้งหมดที่สมัครร่วมโครงการ รับฟังรายละเอียดโครงการ และเข้ารับฟังเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับโครงการทุกกิจกรรม
6. การแข่งขันรอบที่ 1 : นำส่งผลงานในรูปแบบสตอรี่บอร์ด ตามแบบฟอร์มที่กำหนด พร้อมนำเสนอผ่านคลิปวิดีโอ
7. การแข่งขันรอบที่ 2 : ผลงานที่ผ่านการคัดเลือก จะได้รับเงินทุนในการผลิตคลิปวิดีโอโฆษณา จำนวนทีมละ 5,000 บาท
8. ประกาศผลทีมที่ได้รับรางวัล The Winner โครงการ X Campus Ads Idea Contest 2024 (ทางแฟนเพจ Facebook ของโครงการฯ)
9. ผู้เข้าแข่งขันจะต้องผลิตคลิปวิดีโอโฆษณาขึ้นด้วยตนเอง ห้ามมิให้ทำซ้ำ คัดลอก เลียนแบบ หรือ ดัดแปลงจากของผู้อื่น
10. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ในนามเจ้าภาพร่วม มีสิทธิ์ที่จะ ตรวจสอบข้อมูลของผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด และสามารถขอสำเนาเอกสารรับรองยืนยันในส่วนต่าง ๆ ได้ ตลอดการแข่งขัน หากทีมหรือสมาชิกภายในทีมมีคุณสมบัติไม่ตรงกับกฎระเบียบการแข่งขัน ให้ข้อมูลที่เป็นเท็จ หรือ ทำผิดกฎกติกาที่ตั้งไว้ จะถูกตัดสิทธิ์ออกจากการแข่งขันทันที คณะผู้จัดงาน รวมถึงสปอนเซอร์แต่ละแบรนด์ มีสิทธิ์ในการนำผลงานและข้อมูลจากการแข่งขันที่จัดขึ้นในครั้งนี้ รวมไปถึงแผนรณรงค์ที่ได้ทำการประกวดไปใช้ โดยไม่ต้องให้ผู้สมัครทราบ
11. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ขอสงวนสิทธิ์ที่จะไม่คืนผลงาน ของผู้ส่งผลงานเข้าประกวด และสามาถนำมาใช้เพื่อประโยชน์ในเชิงพาณิชย์ และ/หรือ เผยแพร่ผลงานสู่สาธารณชนได้ทุกรูปแบบ อาทิ ภาพนิ่ง วิดีทัศน์ โดยปราศจากข้อผูกมัดใด ๆ ทั้งสิ้น โดยลิขสิทธิ์ผลงานถือเป็นลิขสิทธิ์ร่วมระหว่างเจ้าของโครงการฯ สปอนเซอร์ คณะนักศึกษาผู้ส่งผลงาน และสถาบันของนักศึกษาที่ส่งผลงาน
12. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) และ สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) ไม่สนับสนุนการคัดลอกผลงาน หรือ คัดลอกเนื้อหามาโดยไม่ได้รับการอนุญาต หรือ ไม่ได้ใส่ข้อมูลอ้างอิงแหล่งที่มา ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดทรัพย์สินทาง ปัญญา หากตรวจพบถือว่าขาดคุณสมบัติในการแข่งขัน และถือว่าสละสิทธิ์การแข่งขันและรับรางวัล แม้จะประกาศผลไป แล้ว ทางคณะกรรมการฯ สามารถเรียกคืนรางวัลได้
13. กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (MDES) สมาคมผู้ใช้ดิจิทัลไทย (DUGA) และ คณะกรรมการดำเนินการโครงการ ไม่ขอรับผิดชอบความถูกต้องของเนื้อหา และที่มาของเนื้อหาในการนำเสนอผลงานของผู้เข้าร่วมโครงการ หรือ เมื่อได้เผยแพร่ข้อมูลการนำเสนอของผู้เข้าร่วมโครงการทั้งหมด
14. คณะนักศึกษาผู้ส่งใบสมัครและร่วมนำเสนอผลงาน ถือว่าได้รับทราบ และยอมรับในเงื่อนไขการเข้าร่วมโครงการฯ แล้ว

ขั้นตอนการสมัคร
สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการ X Campus Ads Idea Contest 2024 ดังนี้
– สมัครออนไลน์ได้ที่ เว็บไซต์ www.x-campuscontest.com

ขั้นตอนการส่งผลงานทั้ง 2 รอบ

รอบที่ 1 นำส่งผลงาน Storyboard และคลิปวิดีโอบรรยาย
– ส่งผลงาน Storyboard ดาวน์โหลด Paper ขนาด A4 ตามแบบฟอร์มที่กำหนด โดยให้มีภาพประกอบและพิมพ์บทบรรยายให้ชัดเจน (บทบรรยายต้องพิมพ์เท่านั้น ห้ามเขียนด้วยลายมือเด็ดขาด)
– ส่งคลิปวิดีโอที่บรรยาย Storyboard (ความยาวไม่เกิน 15 นาที)
– ดาวน์โหลดแบบฟอร์ม Storyboard PDF JPG
*หมายเหตุ ผลงานทั้ง 2 รูปแบบ จะต้องอัปโหลดลง Google Drive รวมเป็น 1 โฟลเดอร์ พร้อมเปิดลิงก์เป็นสาธารณะเท่านั้น ส่งกลับมาที่ อีเมล Contest@duga.or.th (หัวข้ออีเมลให้ระบุ : ชื่อทีม / มหาวิทยาลัย / แบรนด์ที่ได้รับ และตามด้วย X CAMPUS SS7 Round 1) หากผลงานของทีมใด ไม่เปิดลิงก์เป็นสาธารณะ เพื่อให้ทางโครงการฯ ตรวจสอบ จะมีผลต่อการคัดเลือกเข้าสู่รอบถัดไป

รอบที่ 2 นำส่งผลงานรูปแบบ Pre-production Book และคลิปวิดีโอผลงาน
– ส่งผลงาน Pre-production book ทำในรูปแบบ Power Point (Save เป็นไฟล์ PDF)
– คลิปวิดีโอผลงานเต็มรูปแบบ
*หมายเหตุ ผลงานทั้ง 2 รูปแบบ จะต้องอัปโหลดลง Google Drive รวมเป็น 1 โฟลเดอร์ พร้อมเปิดลิงก์เป็นสาธารณะเท่านั้น ส่งกลับมาที่ อีเมล Contest@duga.or.th (หัวข้ออีเมลให้ระบุ : ชื่อทีม / มหาวิทยาลัย / แบรนด์ที่ได้รับ และตามด้วย X CAMPUS SS7 Round 2) หากผลงานของทีมใด ไม่เปิดลิงก์เป็นสาธารณะ เพื่อให้ทางโครงการฯ ตรวจสอบ จะมีผลต่อการคัดเลือกเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

เกณฑ์การพิจารณาตัดสิน

รอบที่ 1 Story Board (100 คะแนน)
– แนวคิด เนื้อหาที่น่าสนใจ และชวนติดตามของคลิปโฆษณา 40 คะแนน
– การนำเสนอภาพ หรือ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับโจทย์ที่ได้รับได้อย่างกลมกลืน 10 คะแนน
– ความแปลกใหม่ และสร้างสรรค์ 20 คะแนน
– เทคนิคในการนำเสนอผลงาน 10 คะแนน
– การนำ AI มาประยุกต์ใช้ 20 คะแนน

รอบที่ 2 Clip VDO (100 คะแนน)
– คุณภาพในการผลิต และความคิดสร้างสรรค์ 50 คะแนน
– ประเด็นในการนำเสนอสอดคล้องกับแนวคิดของโจทย์ 20 คะแนน
– การไวรัลออนไลน์ของคลิปจากเฟสบุ๊ค X Campus Advertising Contest 10 คะแนน
– การนำ AI มาประยุกต์ใช้ 20 คะแนน

รอบที่ 3 (Final) รอบชิงชนะเลิศ (100 คะแนน)
– เทคนิคการนำเสนอและความคิดสร้างสรรค์ 50 คะแนน
– การนำไปใช้ได้จริงของผลงาน 20 คะแนน
– คะแนนโหวตจากเว็บไซต์ x-campuscontest.com 10 คะแนน
– การนำ AI มาประยุกต์ใช้ 20 คะแนน

การรับสมัคร เปิดรับสมัคร ระหว่างวันที่ 1 สิงหาคม – 16 กันยายน 2567

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม

บริษัท แอ๊บโซลูทท์ อัลลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด (ผู้บริหารโครงการฯ)
159/21 อาคารเสริมมิตร ทาวเวอร์ ชั้น 14 ถนนสุขุมวิท 21 (อโศก) แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพมหานคร 10110
โทร. 02-661-7750 ต่อ 215, 216
E-mail : Contest@duga.or.th
Facebook : X Campus Advertising Idea Contest
Tiktok : Duga.uni
Line Official : Duga.uni

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/0Jva8

RANDOM

“ครูมวยไทย” เนื้อหอม เตรียมเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เผยแพร่กิจกรรมส่งเสริมกีฬามวยไทย ที่ซาอุดีอาระเบีย ระหว่าง 7-9 พ.ค.นี้ หลังได้ใบประกาศนียบัตร ผ่านการทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย ระดับ 1

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!