เตรียมพร้อม…สมัครทุนพัฒนาบุคลากรภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ 2567 จำนวน 233 ทุน เปิดรับสมัครระหว่าง วันที่ 27 พ.ย. 2566 – 30 มิ.ย. 2568

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

ทุนพัฒนาบุคลากรภาครัฐ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 จำนวน 233 ทุน รับสมัครระหว่าง วันที่ 27 พ.ย. 2566 – 30 มิ.ย. 2568

รูปแบบของทุน

ทุนที่รับสมัคร จำนวน 233 ทุน
1. ทุนศึกษา ระดับปริญญาโท และ ระดับปริญญาเอก จำนวน 144 ทุน ซึ่งเป็นหลักสูตรปกติ (full time) ที่มีการเรียนการสอนในชั้นเรียน หรือ หลักสูตร Online
2. ทุนฝึกอบรม จำนวน 89 ทุน ซึ่งเป็นหลักสูตรปกติ (full time) ที่มีการฝึกอบรมในชั้นเรียน หรือ หลักสูตร Online ที่มีระยะเวลาฝึกอบรมไม่น้อยกว่า 5 วันทำการ และไม่มากกว่า 3 เดือน

กลุ่มเป้าหมาย

ข้าราชการพลเรือนสามัญ ข้าราชการตำรวจ หรือ เจ้าหน้าที่ของรัฐ

คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครคัดเลือก

1. ทุนประเภทศึกษา
1.1 เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการในส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรรทุน หรือข้าราชการตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ โดยเจ้าหน้าที่ของรัฐ หมายถึง ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ประจำ และมิได้รวมถึงผู้ปฏิบัติงานที่เป็นลูกจ้าง สังกัดหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรทุน
1.2 ปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานในหน่วยงานที่ได้รับการจัดสรรทุนมาแล้วไม่น้อยกว่า 2 ปี นับถึงวันลงนามในประกาศรับสมัคร
1.3 เป็นผู้มีอายุไม่เกิน 40 ปี นับถึงวันลงนามในประกาศรับสมัคร
1.4 สำหรับทุนที่ให้ไปศึกษาต่อในระดับปริญญาโท ผู้สมัครจะต้องเป็นผู้ซึ่งไม่เคยได้รับวุฒิปริญญาโท หรือคุณวุฒิอย่างอื่นที่เทียบได้ในระดับเดียวกันในสาขาวิชาและวิชาเอก หรือเน้นทางเดียวกับทุนที่จะไปศึกษา

2. ทุนประเภทฝึกอบรม
2.1 เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ในส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรรทุน หรือข้าราชการตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ดำรงตำแหน่งที่เทียบเท่าตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทวิชาการ ระดับปฏิบัติการ ในส่วนราชการ หรือหน่วยงานของรัฐที่ได้รับการจัดสรรทุน และปฏิบัติราชการหรือปฏิบัติงานในตำแหน่งดังกล่าวมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 3 ปี นับถึงวันลงนามในประกาศรับสมัคร หรือ
2.2 เป็นข้าราชการพลเรือนสามัญผู้ดำรงตำแหน่งประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ หรือชำนาญการพิเศษ ในส่วนราชการที่ได้รับการจัดสรรทุน หรือข้าราชการตำรวจ หรือเจ้าหน้าที่ของรัฐผู้ดำรงตำแหน่งที่เทียบเท่าตำแหน่งของข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทวิชาการ ระดับชำนาญการ หรือชำนาญการพิเศษ ในส่วนราชการหรือหน่วยงานของรัฐที่ได้รับการจัดสรรทุน
และคุณสมบัติอื่น ๆ ตามที่ปรากฏในประกาศรับสมัคร

รายละเอียดทุน

– ทุนการศึกษา https://shorturl.asia/gYzQo

– ทุนอบรม https://shorturl.asia/MtgXi

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/QWuPa

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!