สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) เปิดรับสมัครคัดเลือกบุคคลเข้าดำรง ตำแหน่ง ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (ผวว.) ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 สิงหาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (วว.) ในสังกัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) มีความประสงค์จะรับสมัครบุคคลเพื่อคัดเลือกเข้าดำรง ตำแหน่ง ผู้ว่าการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (ผวว.) 1 อัตรา สมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึง 15 สิงหาคม 2567 ในวันและเวลาทำการ 8.30 – 16.30 น. โทร. 02-577-9016

หน้าที่และความรับผิดชอบของผู้ว่า การ วว.
ผู้ว่าการ วว. มีอำนาจหน้าที่บริหารกิจการของ วว. ให้เป็นไปตามกฎหมาย ตามนโยบายของรัฐบาล และตามนโยบายที่คณะกรรมการสถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย (กวท.) กำหนด และมีอำนาจบังคับบัญชาพนักงานและลูกจ้างทุกตำแหน่ง โดย ผู้ว่าการ วว. ต้องรับผิดชอบต่อนโยบายคณะกรรมการ กวท. ในการบริหารจัดการและดำเนินกิจการของ วว.

คุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง
1. มีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับงานด้านวิจัยและพัฒนาเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรม รวมทั้งการนำผลงานวิจัยของ วว. ไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศ
2. มีความรอบรู้ ความชำนาญ และประสบการณ์ในการบริหารองค์กรในภาครัฐหรือเอกชน ดังต่อไปนี้
2.1 ในกรณีเป็น หรือ เคยเป็นข้าราชการพลเรือน หรือ เจ้าหน้าที่อื่นของรัฐ จะต้องดำรงตำแหน่งบริหาร ไม่ต่ำกว่า รองอธิบดี หรือ ตำแหน่งที่เทียบเท่า ที่เรียกชื่ออย่างอื่น ทั้งนี้ ตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการเทียบตำแหน่งอย่างอื่น เท่ากับ ตำแหน่งข้าราชการพลเรือนสามัญ ของ สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) และดำรงหรือเคยดำรงตำแหน่งทางการบริหารดังกล่าวมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร
2.2 ในกรณีที่เป็น หรือ เคยเป็นพนักงานรัฐวิสาหกิจ หรือ เจ้าหน้าที่องค์การมหาชน ต้องดำรงตำแหน่ง ไม่ต่ำกว่า รองผู้บริหารสูงสุดขององค์กร และดำรงหรือเคยดำรงตำแหน่งทางการบริหารดังกล่าวมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ปี นับถึงวันยื่นใบสมัคร
2.3 ในกรณีที่เป็น หรือ เคยเป็นผู้บริหารภาคเอกชน ต้องดำรงตำแหน่งไม่ต่ำกว่า รองผู้บริหารสูงสุด และเป็นองค์กรที่มีรายได้จากการดำเนินงาน ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาทต่อปี โดยมีโครงสร้างผังบริหารองค์กร งบการเงิน หรือ รายงานประจำปี ในขณะที่ดำรงตำแหน่งมาแสดง และมีความรู้ ประสบการณ์ในการบริหารองค์กรในตำแหน่งทางการบริหารดังกล่าว ติดต่อกันมาแล้ว ไม่น้อยกว่า 1 ปี ทั้งนี้ ต้องเป็นการดำรง หรือ เคยตำแหน่งดังกล่าว ภายในช่วงระยะเวลาไม่เกิน 5 ปี นับถึงวันที่ยื่นใบสมัคร

คุณวุฒิทางการศึกษา
1. สำเร็จการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาโท
2. มีคุณวุฒิทางด้านวิทยาศาสตร์ หรือ เทคโนโลยีในระดับปริญญาตรี หรือ ปริญญาโท
โดยเป็นคุณวุฒิทางการศึกษาจากสถาบันการศึกษา ที่สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง

การรับสมัคร
ผู้สนใจสมัครรับการคัดเลือก สามารถขอรับใบสมัคร และสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ สำนักผู้ว่าการ ชั้น 8 อาคาร RD1 สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ เลขที่ 35 หมู่ 3 ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทร. 02-577-9016 ในวันและเวลาทำการ 8.30 – 16.30 น. หรือ ดูรายละเอียดประกาศรับสมัครเพิ่มเติม และ/หรือ ดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ www.tistr.or.th ได้ ตั้งแต่บัดนี้ – 15 สิงหาคม 2567 โดยมีช่องทางการรับสมัคร ดังนี้
สมัครได้ด้วยตนเอง หรือ มอบอำนาจเป็นหนังสือให้ผู้อื่น ซึ่งเป็นผู้บรรลุนิติภาวะมายื่นแทน โดยทำเป็นหนังสือปิดผนึก ได้ที่ สำนักผู้ว่าการ ชั้น 8 อาคาร RD1 สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งประเทศไทย สำนักงานใหญ่ ในวันและเวลาทำการ 8.30 – 16.30 น.
จัดส่งเอกสารการสมัครทางไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) ตามที่อยู่ ดังนี้
ประธานคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ วว.
สำนักผู้ว่าการ ชั้น 8 อาคาร RD1 วว. เลขที่ 35 หมู่ 3 ต.ตลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี 12120 โทร. 02-577-9016

อ้างอิงและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/NtPDB

RANDOM

สถาบันโภชนาการ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “วิศวกรเครื่องกล-นักวิชาการโสตทัศนศึกษา” ทั้งนี้ ตำแหน่ง วิศวกรเครื่องกล ปิดรับสมัคร 31 พ.ค. ขณะที่ ตำแหน่ง นักวิชาการโสตทัศนศึกษา ปิดรับสมัคร 28 พ.ค. นี้

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!