โค้งสุดท้าย! การประกวดนวัตกรรมและไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหาสังคม Samsung Solve for Tomorrow 2024 ชิงรางวัลรวมกว่าล้านบาท หมดเขตสมัครเข้าร่วมกิจกรรม 4 สิงหาคม นี้

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

โอกาสดี ๆ กลับมาอีกครั้ง…เมื่อ Samsung เชิญชวนน้องๆ ม.4-6 , ปวช. 1-3 หรือ เทียบเท่า อายุไม่เกิน 18 ปี มาเปิดประสบการณ์ระดับสากล กับ Samsung Solve for Tomorrow 2024 โครงการประกวดนวัตกรรมและไอเดียธุรกิจเพื่อแก้ปัญหาสังคม โดยในปีนี้ ทุกคน ทุกทีม ที่สมัครเข้ามา จะได้เรียนรู้เรื่อง Design Thinking และ การทำ Business Model เป็นพื้นฐาน สู่การพัฒนาโครงงานนวัตกรรม เพื่อส่งประกวดในรอบต่อไป

20 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือก จะได้เข้าร่วม Workshop และทุนสนับสนุนจากโครงการ และ 10 ทีมที่เข้ารอบสุดท้าย จะได้รับคำแนะนำจากนักวิจัย ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง เพื่อเปลี่ยน “ไอเดีย” ให้กลายเป็น “นวัตกรรม” ที่เปลี่ยนแปลงสังคมได้จริง พร้อมโอกาสนำเสนอผลงานบนเวทีระดับประเทศ ชิงที่นั่งไปเกาหลีใต้ พร้อมรางวัลอื่น ๆ มูลค่ารวมกว่าล้านบาท

คุณสมบัติผู้สมัคร

– นักเรียนที่ศึกษาอยู่ในประเทศไทย อายุไม่เกิน 18 ปี (นับถึงวันที่สมัครเข้าร่วม)
– เป็นนักเรียนที่กำลังศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-6 หรือ ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ ชั้นปีที่ 1-3 หรือ เทียบเท่า เช่น การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) , บ้านเรียน (Home School) หรือ สอบเทียบ GED/ IGCSE ฯลฯ
– ทีมประกวด 1 ทีม ประกอบด้วย นักเรียน จำนวน 3 คน และ อาจารย์ที่ปรึกษา จำนวน 1 ท่าน สามารถเข้าร่วมประกวดในนามโรงเรียน หรือ ในนามอิสระ
*หากสมัครในนามโรงเรียน สมาชิกทุกคนในทีม ต้องมาจากสถานศึกษาเดียวกัน
*หากสมัครในนามอิสระ นักเรียนจากต่างสถานศึกษาสามารถรวมทีมกันได้ โดยมีผู้ปกครองของนักเรียนคนใดคนหนึ่งในทีมทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา ซึ่งต้องมีอายุไม่ต่ำกว่า 25 ปี
– สมาชิก 1 คน มีสิทธิเข้าร่วมเป็นสมาชิกได้เพียง 1 ทีมเท่านั้น สถาบันหนึ่งแห่งสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการได้มากกว่า 1 ทีม โดยต้องไม่มีรายชื่อนักเรียนซ้ำกัน ยกเว้นอาจารย์สามารถมีชื่อเป็นที่ปรึกษาได้มากกว่า 1 ทีม สูงสุดไม่เกิน 2 ทีม

เงื่อนไขการสมัคร

– ทีมประกวด 1 ทีม ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดได้ 1 ผลงานเท่านั้น
– หากสมาชิกในทีม และที่ปรึกษา ไม่สามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ครบถ้วนตามกำหนด โครงการจะถือว่าทีมนั้น “สละสิทธิ์” โดยไม่มีข้อยกเว้น
– ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนตัว หรือ หาสมาชิกมาแทนที่ระหว่างการเข้าร่วมโครงการทุกกรณี (ยกเว้น มีเหตุสุดวิสัยที่ได้รับอนุญาตจากผู้ดำเนินโครงการแล้วเท่านั้น)
– ไม่อนุญาตให้เปลี่ยนที่ปรึกษา ระหว่างการเข้าร่วมกิจกรรมโครงการทุกกรณี
– ไม่อนุญาตให้ติดต่อสื่อสาร ระหว่าง คณะกรรมการ ผู้สนับสนุนโครงการ ภาคีโครงการ และ/หรือ ผู้เข้าประกวดทีมอื่น ในระหว่างการเข้าร่วมประกวด
– นักเรียน และอาจารย์ที่เคยสมัครเข้าร่วมโครงการ Samsung Solve for Tomorrow 2023 ที่ไม่ได้ผ่านเข้ารอบ 20 ทีม สามารถสมัครเข้าร่วมโครงการในปีนี้ได้ โดยต้องนำเสนอ ไอเดีย คอนเซ็ปต์ แผนดำเนินโครงงาน แผนธุรกิจ รูปแบบนวัตกรรมที่ช่วยแก้ปัญหาใหม่ ที่ไม่คล้ายคลึง ใกล้เคียง หรือ ต่อยอดจากเดิม
– ผู้สมัครเข้าประกวด อนุญาตให้โครงการ ตัวแทนดำเนินโครงการ ภาคีโครงการ และ/หรือ ผู้เกี่ยวข้อง ใช้ข้อมูลส่วนตัวในการดำเนินกิจกรรมภายใต้โครงการ โดยปฏิบัติตาม พรบ.คุ้มครองข้อมูลส่วนตัว พ.ศ. 2562
– ทีมประกวดอนุญาตให้โครงการ ตัวแทนดำเนินโครงการ ภาคีโครงการ และ/หรือ ผู้เกี่ยวข้อง นำส่วนใดส่วนหนึ่ง หรือ ทั้งหมดของ คอนเซ็ปต์ ผลผลิต ชิ้นงาน ผลลัพธ์ รวมถึงเสียง ภาพนิ่ง และ ภาพเคลื่อนไหว ไปใช้ในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ทั้งระหว่างและหลังสิ้นสุดการประกวดแล้ว โดยสิทธิในข้อเขียน คอนเซ็ปต์ ชิ้นงาน ผลผลิต และ ผลลัพธ์ในเชิงประจักษ์ที่นำเสนอต่อคณะกรรมการ เป็นสิทธิของทีมประกวด
– คอนเซปต์ ข้อเขียน ชิ้นงาน ผลผลิต และผลลัพธ์ในเชิงประจักษ์ที่นำเสนอต่อโครงการ ต้องเป็นงานต้นฉบับของทีมประกวดเท่านั้น เป็นผลงานที่เป็นจริง และสามารถตรวจสอบได้ ต้องไม่เคยได้รับรางวัล เผยแพร่ หรือ ตีพิมพ์ ในที่ใดมาก่อน หรือ อยู่ในระหว่างการประกวด หรือ ขอรับทุนสนับสนุนจากหน่วยงานอื่น และไม่ลอกเลียนแบบ หรือ ละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ความเป็นส่วนตัว หรือ สิทธิในทรัพย์สินของบุคคลที่สาม ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ คณะกรรมการสามารถ “ตัดสิทธิ์” ทีมประกวดได้ทันที หากพบว่า มีการทำผิดเงื่อนไข และมีสิทธิเรียกคืนรางวัลทั้งหมด รวมถึงให้ผลตัดสินการประกวดเป็น “โมฆะ” หากพบภายหลังว่า มีการทำผิดเงื่อนไข
– คณะกรรมการ ตัวแทนดำเนินโครงการ ผู้สนับสนุนโครงการ และ/หรือ ภาคีโครงการ ไม่มีส่วนรับผิดชอบใด ๆ ทั้งสิ้น ในกรณีที่มีการละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา ความเป็นส่วนตัว หรือ สิทธิในทรัพย์สินของบุคคลที่สาม ไม่ว่าบุคคลนั้นจะยังมีชีวิตอยู่หรือไม่ หากผลงานที่ส่งเข้าประกวด หรือ ผลงานที่ได้รับรางวัล เมื่อเผยแพร่แล้ว มีบุคคลอื่นโต้แย้ง เกิดข้อพิพาท คดีความ
– ผู้เข้าประกวดรับทราบ และยินยอมปฏิบัติตามขั้นตอน และเงื่อนไขการประกวดนี้ โดยไม่มีข้อโต้แย้ง
– การตัดสินของคณะกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด

รายละเอียดการประกวด

รอบคัดเลือก (Preliminary Round) ไม่จำกัดจำนวนทีม
– เข้าร่วม Online Workshops ด้านการคิดเชิงออกแบบ (Design Thinking) และโมเดลธุรกิจ และการเป็นผู้ประกอบการ (Business Model and Entrepreneurship) และรับประกาศนียบัตร ทุกคน ทุกทีมสมัคร
รอบรองชนะเลิศ (Semi-Final Round) 20 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก
– เข้าร่วม Onsite Workshop ที่โรงแรม Ibis Styles Bangkok Ratchada*
– รับทุนวิจัยและพัฒนาโครงงาน มูลค่ารวม 80,000 บาท (ทีมละ 4,000 บาท)
– ของที่ระลึกจากโครงการฯ และ อุปกรณ์ Samsung ตลอดระยะเวลาเข้าร่วมโครงการ
รอบชิงชนะเลิศ (Final Round) 10 ทีมที่ผ่านการคัดเลือก
– โอกาสพัฒนาผลงาน ร่วมกับ นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง
– รับทุนพัฒนานวัตกรรมต้นแบบ และโมเดลธุรกิจ มูลค่ารวม 80,000 บาท (ทีมละ 8,000 บาท)
– โอกาสนำเสนอผลงานบนเวทีประกวดระดับประเทศ ที่กรุงเทพฯ

การรับสมัคร

รอบรับสมัคร (Recruitment) ระหว่าง วันที่ 15 พฤษภาคม – 4 สิงหาคม 2567
รอบคัดเลือก (Preliminary Round) ระหว่าง วันที่ 12 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2567
– กิจกรรม Online Workshops สำหรับทุกทีม วันที่ 12 กรกฎาคม – 9 สิงหาคม 2567 (โดยวันที่ 27 กรกฎาคม จะมีการจัด live วงเสวนา ถาม-ตอบ เวลา 10.00 – 11.30 น.)
– ส่งงานมอบหมาย Online Workshop เพื่อรับ e-Certificate ภายใน วันที่ 9 สิงหาคม 2567 (ก่อนเวลา 18.00 น.)
– ส่งแผนพัฒนาโครงงานประกวด (1) เพื่อคัดเลือกเข้าสู่รอบถัดไป ภายใน วันที่ 9 สิงหาคม 2567 (ก่อนเวลา 18.00 น.)
– ประกาศผลการคัดเลือก ครั้งที่ 1 วันที่ 16 สิงหาคม 2567 มีทีมที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ 20 ทีม
รอบรองชนะเลิศ (Semi-final Round) ระหว่าง วันที่ 16 สิงหาคม – 9 ตุลาคม 2567
– กิจกรรม Onsite Workshop วันที่ 2 – 3 กันยายน 2567 ที่ โรงแรม Ibis Styles Bangkok Ratchada
– ส่งแผนพัฒนาโครงงานประกวด (2) ภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2567 (ก่อนเวลา 18.00 น.) เพื่อเข้าร่วมกิจกรรม Pitching Day
– กิจกรรม Pitching Day ทีมที่เข้ารอบทั้งหมด 20 ทีม นำเสนอการพัฒนานวัตกรรม ในวันที่ 8 ตุลาคม 2567 ผ่านการประชุมออนไลน์
– ประกาศผลการคัดเลือก ครั้งที่ 2 วันที่ 9 ตุลาคม 2567 มีทีมที่จะผ่านเข้ารอบรองชิงชนะเลิศ 10 ทีม
รอบชิงชนะเลิศ (Final Round) ระหว่างวันที่ 9 ตุลาคม – 18 พฤศจิกายน 2567
– 10 ทีมที่เข้ารอบพัฒนานวัตกรรมต้นแบบ และโมเดลธุรกิจ ร่วมกับ นักวิจัยผู้เชี่ยวชาญ (ระหว่าง วันที่ 15 – 17 ตุลาคม)
– ส่งแผนพัฒนาโครงงานฉบับสมบูรณ์ (รวมถึง​ Presention Deck นำเสนอนวัตกรรมต้นแบบ และโมเดลธุรกิจ) ภายใน วันที่ 11 พฤศจิกายน 2567 เพื่อเข้าร่วมพิธีตัดสินการประกวด
– พิธีตัดสินการประกวด (Award Ceremony) วันที่ 18 พฤศจิกายน 2567 ที่ กรุงเทพฯ

รางวัลการประกวด

รางวัลชนะเลิศ 1 รางวัล
– ทุนทัศนศึกษาที่ประเทศสาธารณรัฐเกาหลี ยกทีม!
– ทุนการศึกษา 60,000 บาท (สำหรับนักเรียน 3 คน คนละ 20,000 บาท)
– Samsung Tablet จำนวน 4 เครื่อง
– โล่รางวัล และเกียรติบัตร
รางวัลรองชนะเลิศ 3 รางวัล
– ทุนการศึกษา 45,000 บาท/ทีม (สำหรับนักเรียน 3 คน คนละ 15,000 บาท)
– Samsung Tablet จำนวน 4 เครื่อง/ทีม
-โล่รางวัล และเกียรติบัตร

สอบถามเพิ่มเติม โทร. 063-195-1595 ในวันจันทร์ – ศุกร์ 10.00 – 18.00 น. อีเมล samsungcsr.th@gmail.com

อ้างอิงและสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ https://shorturl.asia/0n7CD

RANDOM

สจล. จับมือ พันธมิตร ชวนน้อง ๆ สร้างสรรค์ผลงานร่วมประกวดวาดภาพ หัวข้อ “ดวงแก้วแห่งปวงประชา” สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ชิงทุนการศึกษารวม 20,000 บาท หมดเขตส่งผลงาน 27 มี.ค. 67

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!