สป.ศธ. เปิดรับสมัครคัดเลือก “ศึกษาธิการจังหวัด” 8 อัตรา ยื่นใบสมัคร ระหว่างวันที่ 23 – 29 สิงหาคม 2567

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ จะดำเนินการคัดเลือกบุคคลเพื่อบรรจุและแต่งตั้งให้ดำรง ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด สังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ที่ว่าง โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ตำแหน่งว่างที่จะดำเนินการคัดเลือก
ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด จำนวน 8 ตำแหน่ง มีดังนี้

2. คุณสมบัติของผู้มีสิทธิสมัครเข้ารับการคัดเลือก
ดำรงตำแหน่งใดตำแหน่งหนึ่ง ดังต่อไปนี้
2.1 ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบ และการศึกษาตามอัธยาศัยจังหวัด/กรุงเทพมหานคร (สำนักงานส่งเสริมการเรียนรู้ประจำจังหวัด/กรุงเทพมหานคร) ผู้อำนวยการสำนักงานการศึกษาเอกชนจังหวัด
2.2 ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา หรือ ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ
(1) ตำแหน่ง ประเภทอำนวยการ ระดับต้น มาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี
ก.ค.ศ. กำหนดตำแหน่ง รองศึกษาธิการจังหวัด เป็นประเภทอำนวยการ ระดับด้น และตามหนังสือสำนักงาน ก.พ. ที่ นร 1008.3.3/93 ลงวันที่ 7 ตุลาคม 2562 ก.พ. ให้เทียบเท่ากับตำแหน่ง ข้าราชการพลเรือนสามัญ ตำแหน่งประเภทวิชาการ หรือประเภททั่วไป หรือ
(2) ตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด
โดยคุณสมบัติในส่วนของตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด ก.ค.ศ. ได้กำหนดตำแหน่งอย่างอื่นที่ ก.ค.ศ. กำหนด เป็นคุณสมบัติเฉพาะ สำหรับตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด ตามหนังสือสำนักงาน ก.ค.ศ. ที่ ศธ 0206.5/ว 3 ลงวันที่ 6 มกราคม 2566 ดังนี้
(2.1) ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัด สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ตำแหน่งที่ ก.พ. เทียบเท่ากับ ตำแหน่ง ประเภทอำนวยการ
(2.2) ข้าราชการพลเรือนสามัญ สังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ตำแหน่ง ประเภทวิชาการ ไม่ต่ำกว่าระดับชำนาญการพิเศษ มาแล้วไม่น้อยกว่า 4 ปี และปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการภารกิจ หรือ ผู้อำนวยการกลุ่ม หรือ ผู้อำนวยการศูนย์ แล้วแต่กรณี ซึ่งมิใช่ตำแหน่งที่ปฏิบัติงาน ภายใต้สายการบังคับบัญซาของ ตำแหน่ง ประเภทอำนวยการ ระดับสูง มาแล้วไม่น้อยกว่า 1  ปี และ
2.3 มีประสบการณ์ในงานที่เกี่ยวข้องสำหรับตำแหน่ง ประเภทอำนวยการ หรือ ตำแหน่งอย่างอื่น ที่ ก.ค.ศ. กำหนด

3. การรับสมัคร
ผู้ที่ประสงค์จะสมัครเข้ารับการคัดเลือก สามารถดาวน์โหลดใบสมัครและข้อมูลที่เกี่ยวข้องได้ทาง เว็บไซต์ moe.go.th และ ops.moe.go.th โดยให้ยื่นเอกสารหลักฐานการสมัครเข้ารับการคัดเลือกได้ 2 วิธี ดังนี้
3.1 สมัครด้วยตนเอง ณ กลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคารรัชมังคลาภิเษก 1  ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชดำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพ ฯ ระหว่างวันที่ 23 – 29 สิงหาคม 2567 ภาคเช้าเวลา 8.30 – 12.00 น. และ ภาคบ่ายเวลา 13.00 – 16.30 น.
3.2 สมัครทางเว็บไซต์ job.moe.go.th ระหว่างวันที่ 23 สิงหาคม 2567 ตั้งแต่ เวลา 8.30 น. ถึง วันที่ 29 สิงหาคม 2567 ภายในเวลา 16.30 น. และให้จัดส่งเอกสารการสมัครผ่าน บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด โดยจ่าหน้าซองถึง ผู้อำนวยการกลุ่มบริหารงานบุคคล สำนักอำนวยการ สำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ อาคาร รัชมังคลาภิเษก 1 ชั้น 9 กระทรวงศึกษาธิการ ถนนราชตำเนินนอก เขตดุสิต กรุงเทพ ฯ 10300 และระบุที่มุมซองให้ชัดเจนว่า “สมัครคัดเลือก ตำแหน่ง ศึกษาธิการจังหวัด” เอกสารที่ที่ทำการไปรษณีย์ต้นทางประทับตรารับฝากหลังวันที่ 29 สิงหาคม 2567 จะไม่ได้รับการพิจารณา
เอกสารและหลักฐานประกอบการสมัคร ให้จัดทำในรูปแบบไฟล์อิเล็กทรอนิกส์ (PDF) และจัดส่งพร้อมใบสมัครเข้ารับการคัดเลือก และหลังจากยืนยันการจัดส่งเอกสารเรียบร้อยแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขหรือจัดส่งเอกสารเพิ่มเติมได้ หากจัดส่งเอกสารการสมัครไม่ครบถ้วนภายในระยะเวลาที่กำหนด จะถือว่าท่านประสงค์จะเสนอข้อมูลการสมัครเข้ารับการคัดเลือกเท่าที่มีอยู่เท่านั้น
อนึ่ง กรณีที่จัดส่งเอกสารรูปเล่มทางไปรษณีย์ไม่ตรงกับเอกสารที่ยื่นสมัครทางเว็บไซต์ จะถือเอกสารที่สมัครทางเว็บไซต์เป็นเอกสารการสมัคร
3.3 รายงานข้อมูลและจัดส่งเอกสารหลักฐานเพื่อประกอบการพิจารณาให้ตรงตามตัวชี้วัดและองค์ประกอบการประเมินที่กำหนด ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ หากรายงานไม่ครบถ้วน หรือ ไม่ตรงตามตัวชี้วัด และองค์ประกอบการประเมิน หรือ ใช้รูปแบบการรายงานไม่เป็นไปตามที่กำหนด จะไม่รับเอกสารหลักฐานเพิ่มเติมภายหลัง
3.4 การสมัครเข้ารับการคัดเลือก ผู้สมัครต้องรับรองตนเองด้วยว่า ในวันบรรจุและแต่งตั้ง ตนเองไม่ติดเงื่อนไขอื่นใด ที่ ก.ค.ศ. กำหนด กรณีผู้สมัครที่ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องรับรองตนเองด้วยว่า หากตนเองเป็นผู้ได้รับการคัดเลือกในวันบรรจุและแต่งตั้งต้องไม่ติดเงื่อนไขการปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่เขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หรือ เงื่อนไขอื่นใด ที่ ก.ค.ศ. กำหนด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.asia/ginWr

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/m98zl

RANDOM

มูลนิธิบัญชา-สุรัติ ภาณุประภา ให้ทุนการศึกษา ประจำปี 2567 แก่นักเรียน นักศึกษา ที่เรียนดี แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ทุกระดับชั้น ตั้งแต่อนุบาลจนถึงปริญญาตรี สนใจสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 30 เมษายน 2567

กกท.กำหนดเส้นตาย “สมาคมกีฬา” ยืมเงินแล้วไม่สนใจคืน/ได้รับอนุมัติเงิน-งานแล้วแต่ไม่เคลียร์เอกสาร รวมทั้งพวกนอนที่พักแล้วไม่จ่าย 7 ก.ย.ต้องเคลียร์ หากไม่มีปัญญาเคลียร์ 15 ก.ย.ต้องจ่ายเงินคืนหรือโดนตัดงบช่วย

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!