“สุรศักดิ์” รมช.ศธ. ห่วงสถานการณ์น้ำท่วมหนัก วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งช่วยเหลือสถานศึกษา ครู นักเรียน โดยด่วน

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ผมมีความเป็นห่วงสถานการณ์น้ำท่วมเป็นอย่างมาก จึงได้กำชับให้สถานศึกษาในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัย ติดตามข่าวสารและเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เตรียมความพร้อมอพยพอย่างทันท่วงที หากจำเป็นต้องประกาศปิดโรงเรียนเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน ครู และ บุคลากรทางการศึกษา ก็ขอให้ผู้อำนวยการโรงเรียนดำเนินการได้ทันที ในส่วนของพื้นที่ใดที่มีรายงานว่า น้ำกำลังมาก็ขอให้เตรียมแผนรับมือสถานการณ์น้ำหลากอย่างเหมาะสม คำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก เบื้องต้นได้รับข้อมูลสถานการณ์สถานศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัย จาก ศูนย์ปฏิบัติการเฝ้าระวังเพื่อช่วยเหลือสถานศึกษาที่ประสบเหตุอุทกภัย ของ สพฐ. เมื่อวันพุธ ที่ 28 สิงหาคม ที่ผ่านมา พบว่า มีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 31 เขต สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จำนวน 22 เขต และ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา (สพม.) จำนวน 9 เขต โดยมีโรงเรียนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 238 โรงเรียน มีนักเรียนที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 4,857 คน มีครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับผลกระทบ จำนวน 759 คน เบื้องต้น สพฐ. ได้ดำเนินการช่วยเหลือเยียวยาในระยะสั้น ด้วยการมอบถุงยังชีพ ไปก่อน และในระยะเร่งด่วน ให้ดูแลเรื่องอาหาร ที่พัก รวมถึงการจัดส่งเรือเพื่อมอบถุงยังชีพตามสถานศึกษา บ้านพักครู หรือ บ้านเรือนของนักเรียน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ส่วนในระยะยาว พื้นที่ไหนที่ปลอดภัยแล้ว ให้สำรวจความเสียหายของอาคารสถานที่ ครุภัณฑ์ของโรงเรียนในสังกัด จากนั้นให้แจ้งผ่านไลน์กลุ่ม “ศูนย์บริหารความสุขและความปลอดภัย” สพฐ. เพื่อพิจารณาให้การช่วยเหลือต่อไป 

RANDOM

วิทยาศาสตร์ ม.มหิดล เปิดรับสมัครคัดเลือก “นักทรัพยากรบุคคล – อาจารย์” ทั้งนี้ ตำแหน่ง นักทรัพยากรบุคคล หมดเขตรับสมัคร 11 มิถุนายน 2567 และ ตำแหน่ง อาจารย์ หมดเขตรับสมัคร 30 สิงหาคม 2567

‘รองชุม’ นำฝ่ายเป็นเลิศและคลังกองทุน กกท. คุยเพื่อสะสางปัญหาเตรียม 2 งานซีเกมส์ และเอเชี่ยนเกมส์ กับสมาคมกีฬาเกี่ยวข้อง ได้บทสรุปและเข้าใจในการทำงานร่วมเพื่อไม่ให้มีปัญหาแล้ว

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!