กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดอบรม ‘หลักสูตรพัฒนาทักษะพนักงานขับรถบรรทุกหญิง’ (Lady Driver) ผู้ผ่านการอบรมจะได้รับคัดเลือกเข้าทำงานในสถานประกอบธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ ต่อไป

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน จับมือ สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย เปิดฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนาทักษะพนักงานขับรถบรรทุกหญิง (Lady Driver) โครงการนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน กับ สมาคมขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ไทย ที่ต้องการพัฒนาทักษะให้แก่แรงงานหญิง ให้มีความรู้ความสามารถเป็นพนักงานขับรถบรรทุกอย่างมืออาชีพ การฝึกอบรมแบ่งเป็นภาคทฤษฎี และปฏิบัติ เรียนรู้เกี่ยวกับพื้นฐานของกฎหมาย การตรวจสอบและบำรุงรักษารถบรรทุก การขับรถด้วยความปลอดภัยและป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ การขับรถบรรทุกเพื่อสอบใบอนุญาตขับขี่ การป้องกันและแก้ไขปัญหาเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน การใช้เทคโนโลยีการขนส่งและจัดการขนส่งสินค้า เป็นต้น ใช้ระยะเวลาฝึก 60 ชั่วโมง ระหว่างวันที่ 9 – 20 กันยายน 2567 ที่โรงเรียนทักษะพิพัฒน์ SCGJWD Academy จังหวัดสระบุรี มีแรงงานหญิงให้ความสนใจเข้าฝึกอบรม จำนวน 10 คน โดยผู้ที่ผ่านการฝึกอบรมจะได้รับการคัดเลือกเข้าทำงานในสถานประกอบกิจการธุรกิจขนส่งสินค้าและโลจิสติกส์ ผู้สนใจหลักสูตรนี้ติดตามข่าวให้ดี หากเปิดรับรอบต่อไป  Station-Thai จะรีบแจ้งข่าวให้ทราบครับ

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!