มจธ. เปิดรับสมัครนักศึกษาป.เอก ‘ทุนเพชรพระจอมเกล้าดุษฎีบัณฑิต’ ยื่นใบสมัครได้ตั้งแต่บัดนี้ – 20 พ.ย. 67

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี (มจธ.) ประกาศรับสมัครนักศึกษาระดับปริญญาเอก ทุนเพชรพระจอมเกล้าดุษฎีบัณฑิต รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ – 20 พฤศจิกายน 2567 (เริ่มการศึกษา มกราคม 2568)

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี จัดตั้งทุนการศึกษาเพชรพระจอมเกล้าดุษฎีบัณฑิต เพื่อจูงใจให้นักศึกษาทุ่มเทเวลาให้กับการศึกษาในระดับปริญญาเอก และเสริมสร้างประสบการณ์การทำงานวิจัยและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายใต้การดูแลของคณาจารย์ หรือ กลุ่มวิจัยที่มีประสบการณ์ในการทำวิจัยที่สูง เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นดุษฎีบัณฑิตคุณภาพ ที่จะเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อน และผลิตผลงานวิจัย หรือ ปฏิบัติงานที่ใช้ความรู้และทักษะขั้นสูงที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศ

วัตถุประสงค์ของทุน
1. สนับสนุนการเพิ่มปริมาณและคุณภาพของนักศึกษาระดับปริญญาเอกในมหาวิทยาลัย
2. เสริมสร้างขีดความสามารถในการจัดการศึกษาและการควบคุมวิทยานิพนธ์ระดับปริญญาเอก
3. สร้างความเข้มแข็งให้กับระบบวิจัยมหาวิทยาลัย ในการทำงานวิจัยที่มีผลกระทบเชิงบวกต่อเศรษฐกิจและสังคม

คุณสมบัติผู้มีสิทธิขอรับทุน
1. ได้รับเกียรตินิยมอันดับหนึ่งในระดับปริญญาตรี หรือ
2. มีผลการเรียนเฉลี่ยสะสมในระดับปริญญาตรี ไม่น้อยกว่า 3.25 และได้รับเกียรตินิยมอันดับสองในระดับปริญญาตรี และอยู่ใน 20% แรกของชั้น โดยมีหนังสือรับรองจาก สำนักงานทะเบียนนักศึกษา หรือ
3. มีผลการเรียนระดับปริญญาโทอยู่ในระดับดีมาก โดยมีผลการเรียนเฉลี่ยไม่น้อยกว่า 3.50 หรือ
4. กรณีผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท แผนการศึกษาที่ทำเฉพาะวิทยานิพนธ์เพียงอย่างเดียว ต้องมีผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ หรือ ระดับนานาชาติ อย่างน้อย 1 ฉบับ หรือ ผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทแผนการศึกษาอื่น ที่มีผลการเรียนเฉลี่ยไม่ถึง 3.50 แต่ไม่ต่ำกว่า 3.25 ต้องมีผลงานวิจัยตีพิมพ์ในวารสารระดับชาติ หรือ ระดับนานาชาติ อย่างน้อย 1 ฉบับ
5. ผู้สมัครต้องเป็นผู้ที่คาดว่าจะจบการศึกษาในระดับปริญญาตรี หรือ ระดับปริญญาโท ในสถาบันอุดมศึกษา ที่ สำนักงานกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) รับรอง ก่อนการเปิดภาคเรียน ปีการศึกษา 2567 และจะลงนามในสัญญาได้ต่อเมื่อมีใบรับรองการจบการศึกษา
6. ผู้สมัครต้องไม่มีสถานภาพเป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอก หรือ ผู้สมัครต้องไม่เคยเป็นนักศึกษาระดับปริญญาเอก ของ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี มาก่อน
7. ผู้สมัครต้องสามารถแสดงออกถึงเหตุผลและความจำเป็น และความรู้ความเข้าใจในระดับที่น่าพอใจในสาขาวิชาที่จะทำวิทยานิพนธ์ โดยการประเมินจากการสอบสัมภาษณ์ และจากเรียงความที่เขียนด้วยตนเอง (Statement of Purpose) ความยาวประมาณ 600 คำ
8. ผู้สมัครที่เคยทำวิทยานิพนธ์ หรือ ทำวิจัย หรือ เลือกที่จะทำวิทยานิพนธ์ ภายใต้กลุ่มวิจัยที่มีผลงาน หรือ มีศักยภาพที่จะสร้างผลงานที่มีความหมายต่อเศรษฐกิจและสังคม จะได้รับการพิจารณาเป็นพิเศษ
9. ผู้สมัครต้องมีหนังสือรับรองว่า เป็นผู้มีความมุ่งมั่นในการศึกษา/ทำงาน และมีเจตคติที่ดี จากอาจารย์ที่ปรึกษาที่เคยควบคุมปริญญานิพนธ์ หรือ วิทยานิพนธ์ และผู้บังคับบัญชา (ในกรณีที่เคยทำงาน)
10. ผู้สมัครต้องมีหนังสือรับรองจากอาจารย์ที่จะรับหน้าที่เป็นอาจารย์ที่ปรึกษาในการรับทุน
11. ผู้สมัครสามารถส่งเอกสารเพิ่มเติมอื่นที่เกี่ยวข้องกับการทำงานวิจัย และด้านวิชาการอื่น เพื่อสนับสนุนได้
12. ผู้สมัครจะต้องรับผิดชอบในการตรวจสอบและรับรองตนเองว่า เป็นผู้ที่มีคุณสมับติตรงตามประกาศจริง และจะต้องแสดงหลักฐานในการสมัครให้ถูกต้องครบถ้วน หากเอกสารไม่ครบภายในระยะเวลาที่เปิดรับสมัคร จะถือว่าขาดคุณสมบัติ ในกรณีที่มีควมผิดพลาดอันเกิดจากผู้สมัครไม่ว่าด้วยเหตุใด ๆ หรือ คุณสมบัติไม่ตรงตามประกาศ อันมีผลทำให้ผู้สมัครไม่มีสิทธิสมัครรับทุน ให้ถือว่าผู้สมัครนั้นถูกตัดสิทธิในการเข้ารับการสอบคัดเลือก และให้ถือว่าการรับสมัครและการได้เข้ารับการคัดเลือก เป็นโมฆะสำหรับผู้นั้น และจะใช้สิทธิเรียกร้องใด ๆ กับมหาวิทยาลัยไม่ได้ทั้งสิ้น
หากมีการตรวจสอบเอกสาร หรือ คุณสมบัติในภายหลัง ปรากฏว่า ผู้ได้รับทุนรายใดไม่มีคุณสมบัติ หรือ มีลักษณะต้องห้าม หรือ ขาดคุณสมบัติใดคุณสมบัติหนึ่ง ให้ถือว่าผู้นั้นขาดคุณสมบัติในการสมัครรับทุนมาตั้งแต่ต้น และไม่มีสิทธิได้รับการคัดเลือกให้ได้รับทุน ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกทุนการศึกษา และให้ผู้ได้รับทุนนั้น ชดใช้เงินทุนการศึกษาคืนแก่มหาวิทยาลัย
13. คุณสมบัติอื่น ๆ ตามที่คณะกรรมการกำหนด

ผู้ได้รับทุนจะได้รับเงินสนับสนุน
– ค่าเล่าเรียนเต็มจำนวน (ค่าหน่วยกิต ค่าบำรุงการศึกษา และค่าประกันอุบัติเหตุ) ไม่สามารถขยายระยะเวลารับทุนได
– ค่าครองชีพเหมาจ่ายรายเดือน เดือนละ 18,000 บาท
– ค่าใช้จ่ายการทำวิจัย เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของผู้รับทุน โดยใช้ในภารกิจที่มีความจำเป็น และบรรลุวัตถุประสงค์การทำวิจัย เพื่อสำเร็จการศึกษาอย่างมีคุณภาพ กรณีแผนการศึกษา 3 ปี ไม่เกิน 150,000 บาท กรณีแผนการศึกษา 4 ปี ไม่เกิน 200,000 บาท และกรณีแผนการศึกษา 5 ปี ไม่เกิน 250,000 บาท
– ค่าใช้จ่ายการทำวิจัยระยะสั้นในต่างประเทศ
(1) อัตราค่าครองชีพเหมาจ่ายรายเดือนในต่างประเทศเพิ่มเติมจากที่ได้รับอยู่ ในวงเงินไม่เกินเดือนละ 40,000 บาท
(2) ค่าตั๋วเครื่องบินโดยสารชั้นประหยัด ค่าหนังสือเดินทาง ค่าวีซ่า ค่าประกันการเดินทาง ค่าประกันสุขภาพ ค่าประกันอุบัติเหตุ ตามค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจริง แต่รวมแล้วไม่เกิน 65,000 บาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://shorturl.asia/nTomc

อ้างอิงจาก https://shorturl.asia/i3Y6h

RANDOM

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!