เยาวชนไทยคว้าเหรียญทอง WorldSkills เหรียญแรกในประวัติศาสตร์ไทย สาขา Health and Social Care ทำคะแนนนำลิ่วที่ 1 ของโลก

แชร์บทความ

Share on facebook
Share on twitter
มูลนิธิเอสซีจี มุ่งมั่นสนับสนุนเยาวชนไทยพัฒนาทักษะและประสบการณ์ในสายอาชีพ เพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตในโลกยุคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วตลอดเวลา โดยได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันฝีมือแรงงานระดับนานาชาติ 3 สาขา คือ สาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย สาขาการประกอบอาหาร และสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม โดยทาง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน จัดส่งผู้แทนเยาวชนไทย จำนวนทั้งสิ้น 22 คน ไปร่วมแข่งขันทักษะฝีมือแรงงานนานาชาติ 19 ทักษะฝีมือในการแข่งขัน WorldSkills Lyon 2024 ณ เมืองลียง สาธารณรัฐฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 10-15 กันยายน ที่ผ่านมา
.
.
ผลปรากฎว่า “น้องแก้ม” นางสาวอริยพร ลิ้มกมลทิพย์ พยาบาลวิชาชีพ จาก โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี ผู้เข้าแข่งขันในสาขาการดูแลผู้สูงอายุและผู้ป่วย (Health and Social Care) สามารถคว้ารางวัลเหรียญทอง (Gold Medal) เหรียญเดียวของไทยในปีนี้ และรางวัล Best of Nation หลังจากทำคะแนนรวมได้เป็นลำดับที่ 1 ของโลก จาก 19 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน
.
.
นอกจากนี้ นางสาวกนกวรรณ อินทะ นักศึกษาชั้นปี 3 วิทยาลัยอาชีวศึกษาชลบุรี ผู้เข้าแข่งขันในสาขาการประกอบอาหาร ได้รับรางวัลเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม และ นายธนกร ช่วงรัตนาวรรณ นักศึกษาชั้นปี 2 วิทยาลัยดุสิตธานี ผู้เข้าแข่งขันในสาขาบริการอาหารและเครื่องดื่ม ได้รับรางวัลเหรียญความทุ่มเทเสียสละ ซึ่งทั้งหมดนี้ คือ ความภูมิใจของมูลนิธิเอสซีจี และประเทศไทย
.
.
ในปีนี้ มูลนิธิฯ ได้สนับสนุนเยาวชนทั้ง 3 สาขา ในการเก็บตัวฝึกซ้อม ดูแลจิตใจของน้อง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ พร้อมมอบทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรี มูลค่ารวม 3,000,000 บาท และยังมีการพิจารณาจัดมอบเงินรางวัลพิเศษ จำนวน 100,000 บาท แก่ผู้ที่ได้รับเหรียญทอง เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท แก่ผู้ได้รับเหรียญฝีมือยอดเยี่ยม และ เงินจำนวน 5,000 บาท แก่ผู้ที่ได้รับเหรียญความทุ่มเทเสียสละ อีกด้วย
.
.
นอกจากการสนับสนุนทุนการศึกษาให้แก่เด็กและเยาวชน เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคมแล้ว มูลนิธิเอสซีจี ยังมุ่งสร้างโอกาสและมุ่งแสวงหาเวทีให้เด็กและเยาวชนไทยได้มีพื้นที่ในการแสดงศักยภาพ ไม่ว่าจะเป็นทักษะ Hard Skill หรือ Soft Skill ด้วยการส่งเสริมให้เกิดการสั่งสมความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ตามแนวคิด LEARN TO EARN เรียนรู้ เพื่ออยู่รอด นำมาพัฒนาทักษะของตนเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อต่อยอดสู่ความเป็นเลิศในสายวิชาชีพต่อไป
ติดตามความคืบหน้าของ Learn to Earn และติดตามข้อมูลข่าวสารของมูลนิธิเอสซีจี ได้ที่ www.scgfoundation.org เฟซบุ๊ก LEARNtoEARN และ TIKTOK : LEARNtoEARN

RANDOM

“สมยศ” นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ สละตำแหน่งตามเสียง ของพลเอกประวิตรฯ ที่แนะให้อำลาเก้าอี้ผู้นำฟุตบอลไทย พร้อมเตรียมแจ้งเหตุผลแห่งการลาออกต่อ AFF,AFC และ FIFA ในเรื่องของการเปลี่ยนแปลงของสมาคมฯ

NEWS

ม.หอการค้าไทย ชวนน้อง ๆ มัธยมปลายร่วมโครงการ “แคมป์เด็กหัวการค้า ปีที่ 11 จุดประกายความฝัน…ปั้นผู้นำธุรกิจ” บ่มเพาะนักธุรกิจรุ่นเยาว์ ต่อยอดพัฒนาเศรษฐกิจประเทศในอนาคต เปิดรับสมัครแล้ว ถึง 3 ตุลาคม

You cannot copy content of this page

error: Content is protected !!