สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา และ สมาคมกีฬาอีสปอร์ตแห่งประเทศไทย จัดการประกวดพัฒนาซอฟต์แวร์ประเภทเกม “OBEC Youth Esports Creators” เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนสร้างสรรค์เกมสั้น ๆ หรือ Mini Game ที่สามารถเล่นจบได้ ภายในเวลาไม่นาน ตามหัวข้อที่กำหนด โดยมีกลุ่มเป้าหมาย คือ นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน
คุณสมบัติผู้สมัคร
– เป็นนักเรียนในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)
– กำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย
– สมาชิกในทีม ประกอบด้วย นักเรียนจำนวน 1 – 3 คน และ ครูที่ปรึกษา จำนวน 1 คน
– นักเรียนในทีมสามารถมาจากต่างโรงเรียนได้
– ไม่จำกัดเครื่องมือ หรือ (Game Engine) และไม่จำกัด Asset ที่ใช้ในการพัฒนาเกม
– ตัวเกมที่ส่งต้องเป็นผลงานใหม่ และไม่เคยส่งเข้าประกวดที่ใดมาก่อน
หัวข้อในการแข่งขัน (เลือกเพียงหนึ่งหัวข้อ)
1. การป้องกันภัยจากไซเบอร์
2. ตำนานพื้นบ้านไทย
3. กีฬาไทยไปเป็นอีสปอร์ต
กำหนดการแข่งขัน
วันที่ 24 มกราคม 2568 ประกาศการประกวดพัฒนาซอฟต์แวร์ประเภทเกม “OBEC Youth Esports Creators”
วันที่ 28 มกราคม 2568 ปิดรับสมัคร
วันที่ 29 มกราคม 2568 ประกาศผลการคัดเลือก รอบที่ 1 จำนวน 5 ทีม
วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2568 ผู้ผ่านการคัดเลือกรอบที่ 1 เข้าร่วมการแข่งขันรอบสุดท้าย ที่ศูนย์การค้าแฟชั่นไอส์แลนด์
วิธีการสมัคร
ผู้สนใจสามารถสมัครได้ด้วยการส่งรายละเอียดดังนี้
1) ชื่อ-นามสกุล ผู้สมัคร และโรงเรียนที่สังกัด
2) ชื่อ-นามสกุล ครูที่ปรึกษา และโรงเรียนที่สังกัดพร้อม เบอร์โทรศัพท์ที่ติดต่อได้
3) Link ของคลิปวิดีโอแสดงผลงานความยาวไม่เกิน 5 นาที
ส่งรายละเอียดได้ที่ Discord Server https://discord.gg/U7qYDKZn6n ตั้งแต่บัดนี้ ถึง วันที่ 28 มกราคม 2568
รางวัลการประกวด
รางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา มูลค่า 10,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศ ทุนการศึกษา มูลค่า 5,000 บาท
รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 (3 รางวัล) ทุนการศึกษา มูลค่า 3,000 บาท
ดาวน์โหลดเอกสารเพิ่มเติมได้ที่ https://shorturl.at/3YICn
ส่งผลงานการประกวดได้ที่ Discord Server https://discord.gg/U7qYDKZn6n
ขอบคุณข้อมูลจาก ประชาสัมพันธ์ สพฐ.